โออาร์ พร้อมจำหน่ายน้ำมันดีเซลสูตรพิเศษ กำมะถันต่ำเทียบเท่ามาตรฐานยูโร 5 ช่วยลดฝุ่น PM 2.5 ในราคาเท่าเดิม - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2564

โออาร์ พร้อมจำหน่ายน้ำมันดีเซลสูตรพิเศษ กำมะถันต่ำเทียบเท่ามาตรฐานยูโร 5 ช่วยลดฝุ่น PM 2.5 ในราคาเท่าเดิม

 


พร้อมจำหน่ายที่ พีทีที สเตชั่น ในเขตกทม.ฯ และปริมณฑล ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมกว่า 400 แห่ง ตั้งแต่ พฤศจิกายน 2564 – 31 มีนาคม 2565


นายบุญมา พลธนกรกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) 
หรือ โออาร์ (OR) เปิดเผยว่า ตามที่ศูนย์แก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ (ศกพ.) คาดการณ์สถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ที่จะกลับมาสูงเกินค่ามาตรฐานอีกครั้งในช่วงปลายปี โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล โออาร์ เห็นความสำคัญของปัญหาดังกล่าว และในฐานะผู้บริหารแบรนด์สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น (PTT Station) โออาร์ พร้อมจำหน่ายน้ำมันอัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล (UltraForce Diesel) สูตรพิเศษที่มีกำมะถันต่ำเทียบเท่ากับน้ำมันยูโร โดยมีค่ากำมะถันต่ำเฉลี่ยประมาณ 10 PPM ซึ่งต่ำกว่าค่าที่กฎหมายกำหนด (50 PPM) ถึงประมาณ เท่า โดยร่วมมือกับโรงกลั่นน้ำมันของ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ในการกลั่นน้ำมันดีเซลหมุนเร็วกำมะถันต่ำและนำมาผลิตเป็นน้ำมันอัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล สูตรพิเศษที่คลังน้ำมันพระโขนงเพื่อจ่ายให้กับสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมกว่า 400 สถานี ตั้งแต่วันที่  1 พฤศจิกายน 2564  - 31 มีนาคม 2565 รวมทั้งจ่ายให้กลุ่มลูกค้าโรงงานอุตสาหกรรม และหน่วยงานราชการ ซึ่งเมื่อเทียบในสัดส่วนไบโอดีเซลที่เท่ากันการเปลี่ยนจากน้ำมันดีเซลพื้นฐานยูโร 4 มาเป็นน้ำมันดีเซลหมุนเร็วกำมะถันต่ำนี้ จะช่วยทำให้ปริมาณกำมะถันในน้ำมันลดลง และส่งผลให้ปริมาณฝุ่นละลองขนาดเล็ก (PM2.5) ลดลง 19-21% และควันดำลดลง 19-40% (จากผลการทดสอบของสถาบันนวัตกรรม ปตท. ในรถกระบะรุ่นเก่าอายุรถ 8 ปี และรถกระบะรุ่นใหม่ อายุรถ 3 ปี) โดยรถยนต์เก่าสามารถเติมน้ำมันดีเซลกำมะถันต่ำสูตรพิเศษได้โดยไม่มีผลกระทบกับเครื่องยนต์ และขอเชิญชวนผู้ใช้รถนำรถเข้าตรวจเช็คสภาพเครื่องยนต์ฟรี 35 รายการ พร้อมรับบริการเติมลมไนโตรเจนและเช็ดฆ่าเชื้อโควิด-19 บริเวณ 4 จุดสัมผัส โดยไม่มีค่าใช้จ่ายได้ที่ศูนย์บริการยานยนต์ฟิต ออโต้ 68 สาขาทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ปัจจุบันสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ยังจำหน่ายน้ำมันเกรดพรีเมียม อัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล พรีเมียม (UltraForce Premium Diesel) ที่สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น กว่า 1,000 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งเป็นน้ำมันที่ได้มาตรฐานยูโร 5 (Euro 5) จึงเป็นน้ำมันที่มีกำมะถันต่ำ และยังมีคุณสมบัติที่แรงกว่า และสะอาดกว่าน้ำมันดีเซลสูตรปกติอีกด้วย ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 1365 Contact Center  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad