ซัมซุงคว้าตำแหน่งอันดับท็อป 5 แบรนด์ที่ดีที่สุดในโลกต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 จัดอันดับโดย Interbrand’s Best Global Brands 2021 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2564

ซัมซุงคว้าตำแหน่งอันดับท็อป 5 แบรนด์ที่ดีที่สุดในโลกต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 จัดอันดับโดย Interbrand’s Best Global Brands 2021

 ซัมซุงคว้าอันดับ จาก 100 แบรนด์ที่ดีที่สุดในโลก (100 Best Global Brands) ซึ่งจัดอันดับโดย Interbrand

ด้วยมูลค่าแบรนด์ที่ 74.6 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 20% เมื่อเทียบกับปี 2020



กรุงเทพฯ (26 ตุลาคม 2564) - บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เผยอีกหนึ่งความสำเร็จกับการคว้าตำแหน่ง ใน แบรนด์ที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2021 จัดอันดับโดยบริษัทที่ปรึกษาระดับโลก Interbrand ซึ่งซัมซุงอยู่ในอันดับ ต่อเนื่องเป็นปีที่สอง ด้วยมูลค่าแบรนด์ 74.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นถึง 20% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการเติบโตอย่างเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ปี 2013 โดยตัวเลข 20% นี้นับเป็น เท่าของค่าเฉลี่ยการเติบโตของแบรนด์อื่นในท็อป 100 แบรนด์ ซึ่งถือเป็นการสะท้อนถึงความแข็งแกร่ง และอัตราการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วของซัมซุงที่ทำให้สถานการณ์ทางการเงินดีขึ้นจนเทียบเท่าก่อนเกิดเหตุการณ์โรคระบาดในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

 

Interbrand เผยว่า ปัจจัยที่มีบทบาทสำคัญต่อการเติบโตของซัมซุง ได้แก่

  • การปรับเปลี่ยนระบบการจัดการที่เน้นการให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer-centric management system) ผ่านการจัดตั้งทีม CX (Customer experience) ขึ้นมาใหม่เพื่อทำหน้าที่วางแผนการจัดลำดับความสำคัญในการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าโดยเฉพาะ
  • การดำเนินงานที่มุ่งมั่นด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่ทางแบรนด์ทำอย่างต่อเนื่อง อาทิ การจัดทำแคมเปญที่สานต่อวิสัยทัศน์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของซัมซุงที่ว่า 'Together for TomorrowEnabling People'
    หรือการ 
    'มุ่งสร้างพลังคน มุ่งสร้างอนาคตที่ดีร่วมกัน' รวมถึงการใช้บรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม (Eco-packaging) สำหรับผลิตภัณฑ์ทีวี และการนำผลิตภัณฑ์ซัมซุง กาแลคซี่กลับมาใช้ใหม่ ผ่านโปรแกรม Galaxy Upcycling
  • การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมอันล้ำสมัย อย่างเช่น Galaxy Z Flip3, Neo QLEDs และกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ภายในบ้านในไลน์อัพ Bespoke
  • ความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดหน่วยความจำ (Memory market) และการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมใหม่ อย่าง System LSI
  • ความเป็นผู้นำการพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูง เช่น ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ยานยนต์ และหุ่นยนต์ พร้อมให้ความสำคัญในด้านนี้ผ่านสนับสนุนเงินลงทุนอย่างต่อเนื่อง

 

นางยองฮี ลี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า เป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งที่ซัมซุงติดอันดับ ใน แบรนด์ระดับโลกในปีที่ผ่านมา และยังมีมูลค่าแบรนด์ที่เติบโตเพิ่มขึ้นเป็น เท่าในปีนี้ นับเป็นการก้าวกระโดดครั้งยิ่งใหญ่นับตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา ซึ่งซัมซุงขอสัญญาว่าจะตั้งใจมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าผ่านแนวคิดการให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง พร้อมรับฟังทุกความคิดเห็นที่เกิดขึ้น เพื่อเป็นการตอบแทนการทุกความไว้วางใจที่ลูกค้าทั่วโลกให้เราเสมอมา

 

ทั้งนี้ การประเมินมูลค่าตราสินค้าบริษัทของ Interbrand เกิดขึ้นผ่านการวิเคราะห์ในหลากหลายปัจจัย ซึ่งรวมถึงประสิทธิภาพทางการเงิน อิทธิพลของแบรนด์ต่อการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ และความสามารถในการแข่งขันของ
แบรนด์ เป็นต้น

 

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา ซัมซุงยังได้รับการจัดอันดับจากนิตยสาร Forbes ให้เป็นบริษัทระดับโลกลำดับที่ 1 ในลิสต์ The World’s Best Employers หรือนายจ้างที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2021 เป็นปีที่ ติดต่อกันอีกด้วย โดยในแต่ละปี นิตยสาร Forbes จะทำการสำรวจความคิดเห็นของพนักงานจำนวน 150,000 คนจาก 58 ประเทศที่ทำงานให้กับบริษัทที่มีการดำเนินงานในหลายประเทศหรือหลายภูมิภาค ซึ่งในปีนี้ได้มีการเพิ่มคำถามเกี่ยวกับความพึงพอใจต่อการตอบสนองต่อสถานการณ์ COVID-19 ของนายจ้าง พร้อมให้พนักงานให้คะแนนนายจ้างในด้านภาพลักษณ์ การวัดผลกระทบของบริษัทที่มีผลต่อเศรษฐกิจ (Economic footprint) การพัฒนาศักยภาพพนักงาน ความเท่าเทียมทางเพศ และความรับผิดชอบต่อสังคม อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad