UREKA แจ่มจรัส! โชว์กำไร Q3/64 เติบโตพุ่งทะลัก 206.52 % รับรู้รายได้งานออกแบบอาคาร-ขายเครื่องจักรอัตโนมัติทางการเกษตร โค้งสุดท้ายจ่อรับรู้รายได้ธุรกิจน้ำประปาหนุนผลงานปีนี้เทิร์นอะราวด์ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2564

UREKA แจ่มจรัส! โชว์กำไร Q3/64 เติบโตพุ่งทะลัก 206.52 % รับรู้รายได้งานออกแบบอาคาร-ขายเครื่องจักรอัตโนมัติทางการเกษตร โค้งสุดท้ายจ่อรับรู้รายได้ธุรกิจน้ำประปาหนุนผลงานปีนี้เทิร์นอะราวด์

 รับรู้รายได้งานออกแบบอาคาร-ขายเครื่องจักรอัตโนมัติทางการเกษตร 

โค้งสุดท้ายจ่อรับรู้รายได้ธุรกิจน้ำประปาหนุนผลงานปีนี้เทิร์นอะราวด์ 

 


บมจ.ยูเรกา ดีไซน์ (
UREKA) เปิดกำไรไตรมาส 3/2564 กำไรเติบโตพุ่ง 206.52 จากงวดเดียวกันปีก่อน ขณะที่รายได้รวมแตะ 75.08 ล้านบาท เติบโตทะยานกว่า 1,550% รับรู้รายได้จากงานออกแบบวิศวกรรม และจำหน่ายเครื่องจักรทางการเกษตร รวมถึงจำหน่ายกล้อง CCTV ฟากซีอีโอ "สุนิสา จิระวุฒิกุล" ระบุโค้งสุดท้ายปีนี้เตรียมรับรู้รายได้จากธุรกิจน้ำประปาเป็นครั้งแรก พร้อมเดินหน้ารุกขยายการลงทุนในธุรกิจใหม่ ผลักดันการเติบโตแบบก้าวกระโดด มั่นใจผลงานปีนี้เทิร์นอะราวด์ชัดเจน  

 

นางสาวสุนิสา จิระวุฒิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูเรกา ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) หรือ UREKA เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส3/2564 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 22.19 ล้านบาท เพิ่มขึ้น   206.52 % จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีผลขาดทุนเท่ากับ 20.83 ล้านบาท ขณะที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 75.08 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,550 % จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวมเท่ากับ 4.55 ล้านบาท    

 

ปัจจัยที่สนับสนุนให้กำไรสุทธิปรับตัวเพิ่มขึ้นได้เนื่องจาก บริษัทฯมีการรับรู้รายได้จากงานโครงการรายได้จากการออกแบบทางวิศวกรรม และรายได้จากการจำหน่ายเครื่องจักรทางการเกษตร รวมถึงรายได้จากการจำหน่ายกล้อง CCTV ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่มีการปรับกลยุทธ์การจำหน่ายกล้อง CCTV จากเดิม เป็นการจำหน่ายในรูปแบบ BTC อย่างเดียว ต่อไปจะมีการขยายวิธีการจำหน่ายสินค้าเป็นแบบ B2B และ B2G ซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้ให้มากขึ้ 

 

ขณะเดียวกันบริษัทฯได้มีการปรับโครงสร้างภายในองค์กร ทำให้สามารถประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่าย สนับสนุนความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้นได้เป็นอย่างดี จึงมั่นใจว่าแม้จะต้องเผชิญกับสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 แต่ยังสามารถผลักดันการเติบโตต่อไปได้อย่างแน่นอน 

 

"ที่ผ่านมา บริษัทฯได้มีการปรับโครงสร้างองค์กร และการบริหารงานให้มีศักยภาพมากขึ้น และมีแผนที่จะมองหาการลงทุนใหม่ๆเข้ามาเติมเต็ม และผลักดันการเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเห็นความชัดเจนในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 4/2564 บริษัทฯจะเริ่มรับรู้รายจากธุรกิจน้ำประปาเป็นครั้งแรก และเชื่อว่ารายได้จากโครงการน้ำประปาจะเป็นรายได้ในรูปแบบรายได้ประจำสม่ำเสมอ ( Recurring Income) ช่วยสร้างการเติบโตด้วยความยั่งยืน" 

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวต่อถึงผลงานในปี2564 คาดว่าจะมีทิศทางการฟื้นตัวได้อย่างชัดเจน โดยเข้าสู่โหมดการเทิร์นอะราวด์ได้  ผลพวงต่อเนื่องจากการเข้าไปลงทุนถือหุ้นในบริษัท เอ.พี.ดับเบิลยู. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (A.P.W.) ซึ่งเป็นบริษัทที่มีศักยภาพ และมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีอย่างสม่ำเสมอ โดยจากงบการเงินตรวจสอบงวด เดือน ปี 2564 มีรายได้ รวมอยู่ที่ 75.88 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 31.07 ล้านบาท ขณะที่ในงวดไตรมาส 3/2564 ยังมีการเติบโตเพิ่มขึ้น ดังนั้น หากที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีการอนุมัติให้เข้าลงทุนใน (A.P.W.) ก็จะช่วยสนับสนุนให้ผลประกอบการของ UREKA มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดได้ในอนาคต   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad