สุพรีมฯ ฟอร์มแกร่งบด เรบิสโก 3 เซต คว้าชัยนัดสองศึกชิงแชมป์สโมสรเอเชีย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2564

สุพรีมฯ ฟอร์มแกร่งบด เรบิสโก 3 เซต คว้าชัยนัดสองศึกชิงแชมป์สโมสรเอเชีย

 


นครราชสีมา ตุลาคม 2564 – "โลมาสีชมพู" สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค ใช้เวลา ชั่วโมง 28 นาที พิชิตชัยเหนือทีมเรบิสโก จากแดนตากาล็อค ได้อย่างเด็ดขาด เซตรวด มี แต้มจากการลงแข่งขัน นัดของกลุ่มบี "โค้ชยะ" นาวาอากาศโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ชมผู้เล่นทุกคนโชว์ฟอร์มได้ดีทั้งเกมรุกและรับ ย้ำนัดสุดท้าย (ต.ค.) เจอ อัลทาย วีซี จากคาซัคฯ หนักแน่ วางแผนเน้นรับบอลแรกให้ดีมีโอกาสชนะได้เพื่อกรุยทางสู่รอบ ทีมสุดท้ายในฐานะที่ ของกลุ่ม

           

การแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รายการ “พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรหญิง เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021” ที่ได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และจังหวัดนครราชสีมา ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา วันที่ ตุลาคม 2564 แชมป์สองสมัย และ รองแชมป์ปี 2019 "โลมาสีชมพู" สุพรีม ชลบุรี- อี.เทค ที่มี แต้มจากการชนะ ไซปา จากอิหร่าน ในนัดแรก กลุ่ม บี 3-1 เซตด้วยสกอร์ 25-23, 22-25, 25-13, 25-13 ลงสนามแข่งนัดที่สอง พบกับ ทีมนักตบลูกยางสาว เรบิสโก จากฟิลิปปินส์ที่ขนผู้เล่นระดับทีมชาติทั้งดาวรุ่งและมือเก๋าเกือบยกทีม แต่ก็ยังไม่มีแต้มหลังไปแพ้ให้กับ  อัลทาย วีซี เจ้าของอันดับ ใน สมัยหลังสุด จากคาซัคสถาน 0-3 เซต 23-25, 13-25, 17-25

 


สุพรีม ชลบุรี- อี.เทค ส่ง "กัปตันหน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาววิภาวี สีทองวัชรียา นวลแจ่มสุทัตตา เชื้อวู้หลิม,  วรัญญา ศรีละอองโสรยา พรมหล้า และ ปิยะนุช แป้นน้อย(ลิโปโร่) ลงสนามเป็น คนแรก ขณะที่ เรบิสโก จากฟิลิปปินส์ ส่งผู้เล่นดีกรีทีมชาติ มิคาเอลา บาเลนกาบริเอล่า เฮอร์นันเดซเจนนิเฟอร์ นิเออร์ว่า (ลิเบอโร่) เมรี่ จอย บารอนเจนิส เฟียต เชอร์รี นิเปรอซคามิล แองเจลิกา คาล และ คิม เดียน่า ได ลงสนาม

 

เซตแรก สุพรีมฯ ซึ่งมีผู้เล่นมากประสบการณ์และรูปร่างผู้เล่นในทีมโดยเฉลี่ยแล้วค่อนข้างได้เปรียบทีมเรบิสโกอยู่เยอะ เปิดฉากเล่นเร็วทันทีและเน้นการตบหน้าเนตเป็นหลักทำให้ เรบิสโก ตั้งตัวไม่ติด สุพรีมฯ นำห่าง 13-5 เรบิสโกพยายามเปลี่ยนจังหวะหันมาเสี่ยงตบบอลไปแดนหลังแต่ก็ไม่ช่วยอะไรได้มาก เมื่อ สุพรีมฯ ยังคงเร่งจังหวะการรุกจน เรบิสโก ต้องเล่นเร็วตามทำให้เล่นพลาดเองหลายครั้ง แถมยังไม่สามารถตีฝ่าแนวบล็อคของ สุพรีมฯ ได้ จบการแข่งขัน สุพรีมฯ ชนะ  25-11 ใช้เวลา 26 นาที

 


เซตสอง สุพรีมฯ เน้นเสิร์ฟบอลหนักทำให้ เรบิสโก ตั้งบอลแรกไม่ดี และต้องเป็นฝ่ายตั้งรับ ขณะที่ สุพรีมฯ วางให้ วิภาวี สีทอง เป็นตัวหลักตบหัวเสาทำแต้มได้อย่างเฉียบขาด และมี ปลื้มจิตร์ ลงมาตบบอลเร็วที่หน้าเนต ทำให้ผู้เล่น เรบิสโก สับสนในตำแหน่งเกมรวนตลอด แต่ก็ยังพออาศัยการตบของ นิเปรอซ ที่เปลี่ยนมาตีฉีกหนีแผงบล็อคของ สุพรีมฯ ได้หลายคะแนน แต่ด้วยความเหนือชั้นกว่าทำให้ สุพรีมฯ ทำแต้มนำห่าง 24-16 ก่อนที่ เอลิโอน่า เดนิส มานาบัต ผู้เล่นที่มีความสูง 188 ซม. สูงที่สุดของทีมขึ้นตบหัวเสาแต่พลาดบอลติดเนต ทำให้ สุพรีมฯ ชนะทันที 25-16 ใช้เวลา 35 นาที

 

เซตสาม เรบิสโก ตั้งรับได้ดีและชิงจังหวะสวนกลับเร็ว ทำให้ผู้เล่นจากแดนตากาล็อคมีจังหวะทำแต้มนำ 5-1 ก่อนที่ สุพรีมฯ จะขอเวลานอก "โค้ชยะ" นาวาอากาศโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค กระตุ้นผู้เล่นให้ขยับตัวให้เร็วขึ้น และทำได้ดี สุพรีมฯ ขึ้นมาบล็อคหน้าเนตได้มากขึ้น ขณะเดียวกันก็ยังได้แต้มจากการตบหนักของ วรัญญา ไล่ทำคะแนนตีเสมอ 7-7 ก่อนจะแซงนำ 8-7 จากนั้น สุพรีมฯ ก็แท็คทีมกันเล่นได้อย่างเฉียบขาด ส่งบอลสลับกันตบได้ดีทั้ง วรัญญาสุทัตตา และ ปลื้มจิตร์ จนผู้เล่น เรบิสโก ปั่นป่วนพอสมควร แต่ก็พยายามตั้งหลักรุกกลับทำแต้มได้บ้างแต่ก็มาเจอบอลหนัก บอลเร็วของ สุพรีมฯ จนไล่ไม่ไหว สุดท้าย สุพรีมฯ เป็นฝ่ายชนะไปอีก 25-16 ใช้เวลา 29 นาที

 


สรุปการแข่งขัน สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค เป็นฝ่ายชนะ เรบิสโก จากฟิลิปปินส์ 3-0 เซต ด้วยสกอร์ 25-11, 25-16 และ 25-16 ใช้เวลารวม ชั่วโมง 28 นาที คว้าแต้มที่ ให้ทีมนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มบี แข่ง นัด ชนะทั้ง นัด มี คะแนน

สถิติการเล่นของ สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค นักตบที่ทำแต้มมากที่สุดในแมตช์นี้เป็น "กัปตันหน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว ทำได้ 12 คะแนน รองลงมาเป็น วิภาวี ศรีทอง และ วรัญญา ศรีละออง ของ สุพรีม ที่ทำไปคนละ 11 คะแนน

 

ส่วนการแข่งขันนัดที่สามของ กลุ่ม บี สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค จะต้องเจอกับ อัลทาย วีซี  จากคาซัสถาน ซึ่งเก็บชัยชนะไปแล้ว นัดมี แต้ม โดย ทีมนี้ต้องการชัยชนะเพื่อแย่งเป็นที่ ของกลุ่ม โดยการแข่งขันจะมีขึ้นในเวลา 15.30 น. ถ่ายทอดสดทาง พีพีทีวี ช่องเอชดี 36

                                                   



หลังการแข่งขัน "โค้ชยะ" นาวาอากาศโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า แมตช์นี้ใน เซตแรกถือว่านักกีฬาทุกคนเล่นได้ค่อนข้างดีเกมค่อนข้างลื่นไหล การให้บอล การเซตบอลค่อนข้างเข้าใจกันดี แต่พอมาเซตสามออกสตาร์ทไม่ดี รับเสิร์ฟไม่ดี อีกทั้งทีมเรบิสโกก็เล่นได้เหนียว แต่พอมาช่วงกลางเซตก็มีการปรับมาบุกเร็วขึ้นและรับบอลได้ดีขึ้นก็ทำให้ฟอร์มของทุกคนกลับมาจนสามารถเอาชนะได้ แมตช์นี้ทำเวลาได้เร็วทำให้ทั้งทีมมีเวลาพักผ่อนเต็มที่ เนื่องจากว่าในนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มจะต้องเจอทีมหนักจากคาซัคสถานที่จะต้องแย่งเป็นที่ ของกลุ่มกันด้วย

"สุพรีมฯ เราหวังที่จะเป็นที่ ของกลุ่ม เพื่อที่รอบ ทีมจะได้ไม่ไปเจอทีมหนักและได้พัก วัน เพราะที่ กลุ่ม บี จะไปเจอกับที่ กลุ่มเอ ซึ่งไม่มีทีม ก็จะได้บาย แต่ก็ไม่ถือว่าง่าย เพราะทีมอัลทาย วีซี จากคาซัคสถาน มีผู้เล่นที่สูงใหญ่ มีเกมที่หนักแข็งแรง เพราะฉะนั้นที่วางแผนกันมาก็คือ เราจะต้องรับเสิร์ฟบอลแรกให้ดี ถ้าตั้งบอลได้ก็ทำให้มือเซต มือตบทำงานได้ง่ายเล่นได้เต็มที่โค้ชยะกล่าว

                                                 



ส่วน "กัปตันหน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว กล่าวว่า ผ่านมา แมตช์แล้วสภาพร่างกายโดยรวมยังดีมากไม่มีอาการบาดเจ็บเลย พร้อมที่จะเล่นกับ อัลทาย วีซี จากคาซัคสถานเต็มที่แม้จะเป็นเกมที่หนักแน่แต่เราก็ได้มีการเตรียมพร้อมมาพอสมควรที่จะเล่นกับทีมนี้ ซึ่งมีผู้เล่นที่สูงใหญ่กว่า มีเกมตบที่หนัก ดังนั้นที่ซ้อมกันมาก็คือเราจะต้องเน้นบอลเร็ว เล่นบอลแบบผสมรุกให้เร็วและรับให้เหนียว ตนก็หวังว่าเราจะสามารถเอาจุดเด่นนี้มาสู้และคว้าชัยชนะให้ได้

 


ด้านโปรแกรมการแข่งขันในวันที่ ตุลาคม 2564 เวลา 12.30 น.นครราชสีมา คิวมินซี วีซี พบ เชทิสซู (คาซัคสถาน) (ถ่ายทอดสดพีพีทีวี 36), เวลา 15.30 น.  อัลทาย วีซี พบ สุพรีม ชลบุรี (ถ่ายทอดสดพีพีทีวี 36) และเวลา 18.00 น.ไซปา (อิหร่าน) พบ เรบิสโก (ฟิลิปปินส์)

 

ศึกวอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชียทั้งสองรายการ พีพีทีวี จะถ่ายทอดสดให้ได้ชมแบบเอ็กซ์คลูซีฟส่งตรงจากศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา มาให้แฟนๆ วอลเลย์บอลชาวไทยได้รับชมกันแบบเต็มอิ่มผ่านทางหน้าจอ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และสามารถรับชมทางออนไลน์ เว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน ได้ที่ www.pptvhd36.com สดตลอดทั้งวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad