“วิชาณี” มีลุ้นแชมป์ตี 12 อันเดอร์รั้งที่ 7 ร่วมไล่จี้ “เซลีน-ลิเดีย” ผู้นำร่วม 3 สโตรก จบรอบสาม “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2565

“วิชาณี” มีลุ้นแชมป์ตี 12 อันเดอร์รั้งที่ 7 ร่วมไล่จี้ “เซลีน-ลิเดีย” ผู้นำร่วม 3 สโตรก จบรอบสาม “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022”

 


สกอตแลนด์ 30 กรกฎาคม 2565 –โปรแจน-วิชาณี มีชัย มีลุ้นคว้าแชมป์แอลพีจีเอแรกในอาชีพหลังจากยังคงเกาะกลุ่มผู้นำ รั้งอันดับ ร่วมกับเชเยนน์ ไนท์ โปรอเมริกัน สกอร์รวมสามวัน 12 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ เซลีน บูติเยร์ โปรฝรั่งเศสสายเลือดไทย ตีลบ รอบสาม ผงาดขึ้นมารั้งผู้นำร่วมกับ ลิเดีย โค โปรนิวซีแลนด์ สกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 201 ด้านชเนตตี วรรรณแสน และ จัสมิน สุวัณณะปุระ สองโปรไทย รั้งอันดับ 18 ร่วม สกอร์รวม อันเดอร์พาร์ ขณะที่ แพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ สกอร์รวม อันเดอร์ อยู่อันดับ 21 ร่วม ศึก “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022 รอบสาม ณ ดันโดนัลด์ ลิงค์ส ในสกอตแลนด์

กอล์ฟสตรีทัวร์ผสมระหว่างแอลพีจีเอ ทัวร์และเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 68 ล้านบาท ณ ดันโดนัลด์ ลิงค์ส คอร์ส ระยะ 6,584 หลา  พาร์ 72  ในสกอตแลนด์ วันที่สามการต่อสู้เป็นไปอย่างเข้มข้นท่ามกลางสภาพลมแรงกว่าสองวันแรก

 

โปรแจน-วิชาณี มีชัย มีลุ้นคว้าแชมป์แอลพีจีเอ แรกในอาชีพเนื่องจากทำผลงานเกาะกลุ่มลีดเดอร์บอร์ด โดยรอบสามเก็บเพิ่ม สองอันเดอร์พาร์ จากผลงาน 3 เบอร์ดี้ เสีย โบกี้ สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 204รั้งอันดับ ร่วมกับ เชเยนน์ ไนท์ โปรสาวชาวอเมริกัน

 

ด้านตำแหน่งผู้นำมีการขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้นเมื่อเซลีน บูติเยร์ โปรสาวมือ 25 ของโลกชาวฝรั่งเศสแต่สายเลือดไทย ทำเพิ่ม อันเดอร์พาร์ในรอบสาม ทำให้สกอร์รวมสามวันเพิ่มเป็น 1อันเดอร์พาร์ 201 ขึ้นมาเป็นผู้นำร่วมกับ ลิเดีย โค มือ 4 ของโลกจากนิวซีแลนด์

 

เซลีนกล่าวถึงผลงานตัวเองว่า วันนี้เล่นได้ดีมาก พอใจกับเกมยาวของตัวเอง  เริ่มต้น หลุมแรกค่อนข้างดีช่วยให้ผ่อนคลายมากขึ้น สภาพาอากาศวันนี้ลมแรงกว่าสองวันแรก ดังนั้นจึงต้องมีสมาธิและอดทนรอเวลาในการตีแต่ละช็อต อย่างไรก็ตามฉันชอบเล่นภายใต้เงื่อนไขของลม สำหรับวันสุดท้ายพยายามทำแต่ละช็อตของตัวเองให้ดีที่สุด ไม่ไปพะวงถึงผลการแข่งขันหรือสถานการณ์ผู้นำ”

 

ลิเดีย โค รองแชมป์ร่วมเมื่อปีที่แล้ว รั้งผู้นำร่วมจากผลงานรอบสามเก็บเพิ่ม อันเดอร์พาร์ จากผลงาน เบอร์ดี้ โบกี้ กล่าวว่า วันนี้ปักธงยาก อ่านกรีนค่อนข้างยาก ทำสกอร์ได้น้อยหากเปรียบเทียบกับสองวันแรก ตีเหล็กไม่ดี  มีหลายช็อตที่ทำพลาดแบบง่ายๆ พัตต์ไม่ดีด้วย แต่ยังคงมีความหวังว่าจะทำได้ดีขึ้นในวันพรุ่งนี้

 

เมาเด-ไอมี เลอบลองค์ โปรแคนาดา ทำ 6 อันเดอร์ในรอบสาม สกอร์รวมสามวัน 14 อันเดอร์พาร์ 202 ขึ้นมารั้งที่ 3 ร่วมกับลีโอนี ฮาร์ม จากเยอรมนี ตามหลังผู้นำร่วมแค่ สโตรก ขณะที่ อึนฮี จี จากเกาหลีใต้ และลิเลีย วู จากสหรัฐฯ รั้งอันดับ ร่วม สกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์

 

อายากะ ฟูรูเอะกับนาสะ ฮาตาโอกะ จากญี่ปุ่น พร้อมสองนักกอล์ฟเกาหลีใต้ คือนาริน อาน และฮโยจู คิม อยู่อันดับ 9 ร่วม สกอร์รวมสามวัน 11 อันเดอร์พาร์

 

โปรพราว-ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟรับเชิญที่ผลงานดีต่อเนื่อง เก็บเพิ่ม 2 อันเดอร์โดยไม่เสียโบกี้ในรอบสาม สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 18 ร่วม จริงๆ แล้ววันนี้เล่นไม่ได้แย่ แม้ลมจะแรง แต่ยังเล่นได้ดี เพียงแต่ทำพัตต์ไม่ได้ โดยรวมพอใจกับผลงานค่ะ สำหรับวันสุดท้ายจะพยายามเล่นตามแผนเดิม คือพัตต์ให้มากที่สุด จะไม่พยายามดูสกอร์บอร์ด ขอแค่มุ่งมั่นแต่ละช็อตของตัวเอง ต้องขอบคุณทรัสต์กอล์ฟมาก ๆ ค่ะ ที่ให้โอกาสได้มาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ได้โอกาสมาเล่นที่นี่ ปีนี้สนุกและได้ประสบการณ์มากมาย ได้ลงเล่นร่วมกับนักกอล์ฟไทยด้วยกันที่นี่เหมือนกำลังเล่นในประเทศไทย ทำให้ไม่กดดัน ส่วนวันพรุ่งนี้จะทำให้เต็มที่ค่ะ

 

 โปรจูเนียร์-จัสมิน สุวัณณะปุระ ดีกรี 2 แแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ รอบสาม ตีอีเวนพาร์ สกอรรวม 8อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 18 ร่วมพอใจกับผลงานรอบสามกล่าวว่า วันนี้ลมแรง เสียสองโบกี้ คิดว่าหลุม 15 และ 16 ค่อนข้างยาก แต่ก็ทำได้หลายเบอร์ดี้ ผลงานถือว่าน่าพอใจ  เมื่อดูในกลุ่มลีดเดอร์บอร์ด จะเห็นว่าสกอร์ของแต่ละคนไม่ได้เยอะทำให้เห็นว่าวันนี้ไม่ง่ายเพราะรอบสามปักธงทำให้อ่านกรีนยากแต่ยังคงคิดในแง่บวก และให้โอกาสกับตัวเองได้แก้ไขและทำให้ดีขึ้นในวันพรุ่งนี้ค่ะ

 

โปรเหมียว-แพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ ผ่านตัดตัวรายการแรกนับตั้งแต่เดือนเมษายนฟอร์มดีต่อเนื่องเก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์จากผลงาน 7 เบอร์ดี้กับ 2 โบกี้ สกอร์รวมสามวัน 7 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 21 ร่วม เล่าถึงผลงานว่า วันนี้เล่นแบบไม่ได้คาดหวังใด ๆ เพียงแค่มุ่งมั่นกับช็อตตรงหน้าและทุกอย่างก็เป็นไปด้วยดี  วันนี้ที่ช็อตหลุม ค่อนข้างยากเพราะมีลมพัดจากซ้ายไปขวาทำให้เล่นยาก แต่โดยรวมพอใจกับผลงานตัวเองวันนี้ ก่อนหน้านี้รู้สึกว่าตัวเองทำไม่เต็มร้อยและรู้สึกว่าต้องทุ่มเทมุ่งมั่น และเชื่อมั่นว่าเราทำได้ ซึ่งมันได้แสดงให้เห็นในวันนี้ว่าเราทำได้จริง ๆ เหมียวชอบเล่นลิงค์ส คอร์ส ดังนั้นจึงอยากสนุกกับเกมให้เต็มที่ในสัปดาห์นี้

 

สายป่าน-ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ และโปรโม-โมรียา จุฑานุกาล เก็บเพิ่มคนละ อันเดอร์ สกอร์รวมสามวัน อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 41 ร่วม

 

โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล แชมป์วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น ปี 2018 ตีเกิน โอเวอร์ สกอร์รวมสามวัน โอเวอร์พาร์ รั้งอันดับ 68 ร่วมกับ โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ ซึ่งรอบสามตีเกิน โอเวอร์พาร์


โปรเปียโน-อาภิชญา ยุบลโปร 
สกอร์รวมสามวัน โอเวอร์พาร์ อยู่อันดับ 71 ร่วม

 

ด้าน ไรแอนน์ โอทูล แชมป์เก่าจากสหรัฐฯ รั้งอันดับ 41 ร่วม สกอร์รวมสามวันมี อันเดอร์พาร์ ส่วนจินยอง โค มือหนึ่งของโลกจากเกาหลีใต้ สกอร์รวมสามวัน อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 61 ร่วม 

 

แฟนกอล์ฟชาวไทยสามารถรับชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน "ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022"ได้ทาง Golf Channel และ True Sports3 HD และ PPTV HD ช่อง 36 โดยวันและเวลาถ่ายทอดสด

o   วันพฤหัสบดีและวันศุกร์ 28-29 กรกฎาคม เวลา 23:45 - 01:00 .

o   วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม เวลา 23:00 – 01:30 

o   วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม เวลา 20:15 – 23:30 .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad