เอเชียนทัวร์ ประกาศจัดศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์” ที่โมร็อกโกและอียิปต์ เดือน พ.ย.นี้ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2565

เอเชียนทัวร์ ประกาศจัดศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์” ที่โมร็อกโกและอียิปต์ เดือน พ.ย.นี้



 22 สิงหาคม 2565 – เอเชียนทัวร์ เผยโปรแกรมการแข่งขันกอล์ฟรายการ “อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์” สองรายการถัดไปขยายฐานสู่เวทีแห่งใหม่เยือนแอฟริกาเหนือเป็นครั้งแรก โดยกำหนดแข่งขันสองสัปดาห์ติดต่อกันที่ประเทศโมร็อกโก และอียิปต์ ในเดือนพฤศจิกายน 2565 นี้

           

การแข่งขันกอล์ฟ “อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์” ทัวร์นาเมนท์ใหญ่รายการใหม่ภายใต้ความร่วมมือของเอเชียนทัวร์ และลิฟกอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ ผ่านพ้นไปแล้ว สนามในการจัดแข่งฤดูกาลแรกปีนี้ ล่าสุดเอเชียนทัวร์ ประกาศยืนยันกำหนดวันและสนามแข่งขันรายการที่ และ ออกมาแล้ว เริ่มจาก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โมร็อกโก” ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศโมร็อกโกเป็นครั้งแรก ณ สนามรอยัล กอล์ฟ ดาร์ เอสซาลัม ในกรุงราบัต ระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายน 2565  ก่อนจะไปต่อกันที่ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อียิปต์” ในสัปดาห์ต่อมา ณ สนามมาดินาตี กอล์ฟ คลับ ในกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ระหว่างวันที่ 10-13 พฤศจิกายน 2565

           

การแข่งขันทั้งสองรายการชิงชัยเงินรางวัลรวมรายการละ 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 53 ล้านบาท ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญในการตัดสินตำแหน่งมือหนึ่งของเอเชียนทัวร์ หรือแชมป์ทำเงินรางวัลสูงสุด รวมถึงอันดับเงินรางวัลในตารางการแข่งขันกอล์ฟ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ 

           

โช มินน์ ตันท์ กรรมาธิการและประธานบริหารของเอเชียนทัวร์ เผยว่า “นี่เป็นฤดูกาลแรกของศึกอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์  และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ประกาศแจ้งข่าวน่าที่ตื่นเต้นเกี่ยวกับการไปเยือนแอฟริกาเหนือเป็นครั้งแรกของเอเชียนทัวร์ โดยเพิ่มโปรแกรมแข่งอีก รายการคือ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โมร็อกโก และอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อียิปต์ เข้ามาอยู่ในตารางการแข่งขันของเอเชียนทัวร์ในฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นโอกาสพิเศษสำหรับสมาชิกในทัวร์ของเราที่จะได้เดินทางไปแข่งขันในสถานที่ใหม่ๆ ที่ทัวร์ของเราขยายฐานเข้าไปจัดทัวร์นาเมนต์กอล์ฟ”

           

เวทีการแข่งขันแห่งใหม่ของเอเชียนทัวร์ทั้งสองประเทศในแอฟริกาเหนือมีความแตกต่างกันอย่างมากในเรื่องประวัติศาสตร์กีฬากอล์ฟ โดยโมร็อกโกมีนักกอล์ฟฝีมือดีหลายคนที่ลงแข่งขันในเวทีระดับโลกและจัดการแข่งขันรายการระดับนานาชาติมาแล้วมากมายในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา ขณะที่อียิปต์ ถือเป็นตลาดใหม่สำหรับวงการกอล์ฟ และจะเป็นเจ้าภาพจัดกอล์ฟรายการใหญ่ที่สุดครั้งแรกในศึก อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ อียิปต์ ในเดือนพฤศจิกายนนี้

           

เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงามกับสหพันธ์กอล์ฟโมร็อกโก โดยเพิ่มโปรแกรมการแข่งขันรายการใหม่ในโมร็อกโก ซึ่งมีประวัติศาสตร์และชื่อเสียงด้านกอล์ฟมายานาน รวมไปถึงการร่วมงานกับสหพันธ์กอล์ฟอียิปต์ ซึ่งนอกเหนือจากการแข่งขันกอล์ฟแล้ว ทั้งสองประเทศแห่งนี้ยังเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลกจากเรื่องราวประวัติความเป็นมาและสถานที่สวยงามทางประวัติศาสตร์มากมาย” โช มินน์ ตันท์ กล่าวเสริม

           

ด้าน เกร็ก นอร์แมน ซีอีโอของลิฟ กอล์ฟ กล่าว่า การเข้ามาลงทุนของลิฟ กอล์ฟ ในเวทีเอเชียนทัวร์ ผ่านการจัดการแข่งขันรายการอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ได้มอบโอกาสใหม่ๆให้กับนักกอล์ฟทั่วโลก ซีรีส์ทัวร์นาเมนต์นี้ช่วยยกระดับประสบการณ์ผู้เล่น สร้างเส้นทางการพัฒนาอาชีพนักกอล์ฟและส่งเสริมการเจริญเติบโตของกีฬากอล์ฟในระดับโลก การแข่งขันกอล์ฟอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมและจะยังคงสร้างปรากฎการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจให้กับวงการกอล์ฟในอนาคตต่อไป”

           

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ฤดูกาลนี้ประเดิมรายการแรกที่ประเทศไทย ณ สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ หัวหิน เมื่อเดือนมีนาคม ซึ่งตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ ชีวาน คิม โปรกอล์ฟเชื้อสายเกาหลีจากสหรัฐอเมริกา ต่อด้วยศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์” ที่สลาลีย์ ฮอลล์ ประเทศอังกฤษ เดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นครั้งแรกของการจัดแข่งรายการเอเชียนทัวร์ในอังกฤษ สนามนี้สกอตต์ วินเซนต์ จากซิมบับเว คว้าแชมป์ไปครอง

           

ส่วนรายการที่ จัดที่ประเทศสิงคโปร์ ณ สนามทานาห์ เมราห์ คันทรี คลับ ระหว่างวันที่ 11-14 สิงหาคมที่ผ่านมา โดย “โปรฟีเวอร์”นิติธร ทิพย์พงษ์ นักกอล์ฟหนุ่มไทยทำผลงานแซงคว้าแชมป์ในวันสุดท้าย และรายการล่าสุดแข่งขันที่ประเทศเกาหลีใต้ ณ สนามล็อตเต้ สกายฮิลล์ คันทรีคลับ ในเกาะเชจู ระหว่างวันที่ 18-21 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งแชมป์เป็นของ แตฮุน ออค โปรกอล์ฟดาวรุ่งเจ้าถิ่น

           

การเพิ่มโปรแกรมการแข่งขันอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อีก รายการ ทำให้เอเชียนทัวร์ อยู่ในเส้นทางจัดแข่งขันอย่างน้อย 20 รายการในฤดูกาลนี้ โดยฤดูกาลจะปิดฉากในเดือนธันวาคม ซึ่งเอเชียนทัวร์มีแผนจะมีการประกาศยืนยันโปรแกรมแข่งขันเพิ่มเติมให้ทราบอีกครั้งในเร็วๆนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad