“กิรเดช”พร้อมลุยศึก คอร์น เฟอร์รี ทัวร์ ไฟนอลส์ ลุ้นรักษาทัวร์การ์ดเล่นในพีจีเอทัวร์ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2565

“กิรเดช”พร้อมลุยศึก คอร์น เฟอร์รี ทัวร์ ไฟนอลส์ ลุ้นรักษาทัวร์การ์ดเล่นในพีจีเอทัวร์



 17 สิงหาคม 2565 – “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟชื่อดังของไทย พร้อมสู้ศึก คอร์น เฟอร์รี ทัวร์ ไฟนอลส์ รายการ ลุ้นทำคะแนนสะสมติดใน 25 อันดับแรก เพื่อรักษาสิทธิ์ลงเล่นในพีจีเอ ทัวร์ ต่อไป โดยเริ่มแข่งขันรายการแรกในวันพฤหัสบดีนี้ (ภาพ: Getty Images)

โปรกอล์ฟหนุ่มวัย 33 ปีของไทย ต้องลุ้นชิงทัวร์การ์ดเพื่อลงเล่นในพีจีเอ ทัวร์ ต่อไป ด้วยการลงมาเล่นในคอน เฟอร์รี ทัวร์ ไฟนอลส์ เป็นปีที่สองติดต่อกัน หลังทำผลงานได้ไม่ดีนักด้วยคะแนนสะสมไม่ติดใน 125 อันดับแรกของตารางเฟดเอ็กซ์คัพ โดยจบฤดูกาลด้วยอันดับ 190 แต่การจบอันดับ 13 ร่วมในรายการวินด์แฮม แชมเปี้ยนชิพ ทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของฤดูกาลปกติเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยตี 65 และ 63 ในการแข่งขันรอบที่สองและรอบที่สาม ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับกิรเดช ก่อนเข้าสู่ช่วงสำคัญใน 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า

           

ขณะเดียวกัน กิรเดชยังได้กลับมาร่วมงานกับ ประจักษ์ ขาวประทุม แคดดี้คนแรกของเขาที่เดินทางจากประเทศไทยไปยังสหรัฐอเมริกา มาเป็นแคดดี้แบกถุงกอล์ฟให้ในรายการ ร็อคเก็ต มอร์ทเกจ คลาสสิค เมื่อเดือนที่แล้ว และช่วยให้ผ่านเข้าไปเล่นในสองวันสุดท้ายได้สำเร็จ หลังจากก่อนหน้านั้นไม่ผ่านตัดตัว รายการติดต่อกัน

           

สำหรับกิรเดช ก่อนหน้านี้เคยขึ้นไปรั้งอันดับ 29 ของโลก และคว้าแชมป์ดีพีเวิลด์ทัวร์ หรือยูโรเปี้ยนมา 4 รายการ โดยได้ลงเล่นในพีจีเอ ทัวร์แบบเต็มตัวในปี 2019 แต่ปัญหาบาดเจ็บที่หัวเข่าส่งผลให้ฟอร์มตก จนเกือบถอดใจทิ้งฝันการลงเล่นกอล์ฟในอเมริกา หลังจากไม่ผ่านตัดตัว 9 รายการ จากการออกสตาร์ท 19 รายการ แต่ผลการแข่งขันในรายการวินด์แฮม ประกอบกับการได้ประจักษ์ กลับมาเป็นแคดดี้แบกถุงให้อีกครั้ง ทำให้เปลี่ยนใจและฮึดสู้อีกครั้งเพื่อลุ้นพีจีเอทัวร์การ์ดในการแข่งขันคอร์น เฟอร์รี ทัวร์ ไฟนอลส์ โดยเริ่มรายการแรกในศึกอัลเบิร์ตสันส์ บอยซี โอเพ่น พรีเซนเต็ดบาย เชฟรอน ที่สนามฮิลล์เครส คันทรี คลับ ในเมืองบอย ชี รัฐไอดาโฮ ระหว่างวันที่ 18 – 21 สิงหาคมนี้

           

กิรเดช กล่าวถึงการแข่งขันครั้งนี้ว่า สิ่งหนึ่งที่ผมต้องทำคือกลับมาลงสนามและเล่นกอล์ฟอีกครั้ง หลังจากเกือบถอดใจไปแล้ว ดังนั้นจึงไม่มีอะไรจะเสีย หากไม่ได้ทัวร์การ์ด ก็กลับไปเล่นในยุโรปหรือเอเชีย หากสามารถคว้าทัวร์การ์ดได้อีกครั้งถือเป็นโบนัส ผมไม่ได้กดดันตัวเอง แค่เล่นตามเกมตัวเองแบบที่เราสบายใจ”

           

นักกอล์ฟหนุ่มไทยเผยต่อว่า บอกตามตรง ผมพร้อมกลับบ้านแล้วนะ ผมรู้สึกว่าตัวเองพร้อมถอดใจกับการลงเล่นในพีจีเอทัวร์ และการอยู่ในสหรัฐอเมริกาต่อไป เมื่อออกจากบ้านมารู้สึกเหมือนต้องพึ่งตัวเองเท่านั้น คุยกับแคดดี้ชาวอเมริกันก็สื่อสารคนละภาษา แล้วพอได้แคดดี้ชาวไทยคนแรกของผมกลับมาแบกถุงกอล์ฟให้ ผมคิดว่าควรลองอีกสักตั้งในคอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ ไฟนอลส์ ตอนแรกผมไม่ได้วางแผนลงแข่งขันในไฟนอลส์ แต่ก็ทิ้งโอกาสนี้ไปโดยไม่พยายามเลยไม่ได้ มีคนอีกนับล้านที่ต้องการอยู่ในจุดนี้ ผมไม่มีอะไรจะเสียกับการลงเล่นคอนเฟอร์รี ทัวร์ ไฟนอลส์”

           

“ส่วนเกมการเล่นตอนนี้ รู้สึกว่าตีได้ดีขึ้นในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ต้องปรับปรุงเกมพัตต์ให้มีความแน่นอนและเฉียบคมมากขึ้น หากต้องการประสบความสำเร็จในการคว้าพีจีเอทัวร์การ์ดจากการแข่งขันคอร์นเฟอร์รี่ทัวไฟนอลส์”

ทั้งนี้กิรเดชได้ปรับปรุงแก้ไขหลายจุดในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา และหวังว่าจะได้ผล ขณะที่การได้ประจักษ์ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทมาเป็นแคดดี้แบกถุงให้ช่วยเพิ่มความมั่นใจโปรอาร์มอย่างมาก”

           

ผมรู้สึกสบายใจเมื่อมีเพื่อนมาแบกถุงกอล์ฟให้ เราพูดภาษาเดียวกัน เราทั้งคู่เชื่อว่าผมสามารถทำบางสิ่งบางอย่างได้ดีกว่าที่ผ่านมา เราไว้วางใจซึ่งกันและกัน และผมก็กำลังตีได้ดี เสียโบกี้น้อยลง พลาดน้อยลงในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เกมการเล่นของผมเริ่มกลับมาดีอีกครั้งตั้งแต่รายการ ร็อคเก็ต มอร์ทเกจ คลาสสิค ผมตีดีขึ้นมาก มีความคงเส้นคงวามากขึ้น ทำสกอร์ต่ำสุดสองรอบในรายการวินด์แฮม ผมเข้ามาเล่นในพีจีเอทัวร์ตั้งแต่ปี 2014 และแสดงให้ว่าฝีมืออยู่ในระดับ 50 อันดับแรกของโลกได้ แต่หลังจากอาการบาดเจ็บและสูญเสียความมั่นใจไป นับเป็นช่วงเวลาที่ย่ำแย่ในชีวิตของผม ผมไม่รู้ว่าจะกลับมาคืนฟอร์มเก่งเมื่อไหร่ แต่ผมเชื่อว่าทุกอย่างสามารถกลับมาได้”  โปรอาร์มกล่าว

           

สำหรับผลงานในการแข่งขันคอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ ไฟนอลส์ รายการในฤดูกาลที่ผ่านมา กิรเดช จบอันดับที่ 20 ร่วม, 34 ร่วม และ 27 ร่วม ตามลำดับ ทำคะแนนสะสมหลังจบสามรายการในอันดับ 21 คว้าทัวร์การ์ดเล่นในพีจีเอทัวร์ต่อสำเร็จ มาครั้งนี้เจ้าตัวรู้สึกดีและเชื่อว่ามีโอกาสทำได้อีกครั้ง โดยกล่าวทิ้งท้ายว่า ผมชอบสนามทั้งสามสนาม และเล่นได้ดีเมื่อปีที่แล้ว สิ่งที่ผมกำลังทำอยู่ตอนนี้ก็เริ่มเข้าที่เข้าทาง และผมต้องทำให้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางพร้อมกัน”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad