“อาฒยา-แพตตี้” นำทัพอดีตดาวดังจาก วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ล่าแชมป์เมเจอร์ “เอไอจี วีเมนส์ โอเพน” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2565

“อาฒยา-แพตตี้” นำทัพอดีตดาวดังจาก วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ล่าแชมป์เมเจอร์ “เอไอจี วีเมนส์ โอเพน”


 สิงหาคม 2022 – ทัพนักกอล์ฟสาวแห่งภูมิภาคเอเชี-แปซิฟิก พร้อมเดินหน้าล่าแชมป์เมเจอร์รายการสุดท้ายของปี “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” ที่สนามเมียร์ฟิลด์ ประเทศสกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 4-7 สิงหาคมนี้ หลังจากมีสถิติทำผลงานดีต่อเนื่องในการแข่งขันรายการนี้ ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์จารึกชื่อในทำเนียบแชมป์เพิ่มอีกคนในวันอาทิตย์นี้

           

สำหรับกอล์ฟรายการเอไอจี วีเมนส์ โอเพน ปีนี้ จะแข่งขันที่สนามเมียร์ฟิลด์ ลิงค์ส ในประเทศสกอตแลนด์ เป็นครั้งแรก โดยตั้งแต่เริ่มจัดการแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี 1976 มีนักกอล์ฟจากภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ไม่น้อยกว่า 12 คน คว้าแชมป์มาครอง 16 ครั้ง และนับตั้งแต่เลื่อนสถานะเป็นรายการเมเจอร์ในปี 2001 โทรฟี่แชมป์ตกเป็นของโปรกอล์ฟเอเชีย 11 ครั้ง จากการชิงชัยกันมา 21 ครั้ง

           

จากอันดับโลกล่าสุด มีนักกอล์ฟ คนใน 10 อันดับแรกของโลกที่มาจากภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และอีก คนในท็อป 20 ซึ่งรวมสามนักกอล์ฟอย่าง “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล, “โปรแพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ และ ยูกะ ซาโสะ ที่ผ่านเวทีการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการใหญ่อย่าง “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” ครั้งแรกเมื่อปี 2018 ซึ่งจัดขึ้นจากความร่วมมือของ เดอะ อาร์แอนด์เอ และสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเป็นเวทีสำหรับนักกอล์ฟสมัครเล่นชั้นนำในภูมิภาคสู่เวทีระดับโลก

           

“โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวดาวดังของไทย ซึ่งเป็นแชมป์วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก คนแรกในวัย 15 ปี ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายเมเจอร์ เอไอจี วีเมนส์ โอเพน และคว้ารางวัลสมิธ ซัลเวอร์ ในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ผลงานดีที่สุดในการแข่งขันปี 2018 และ 2019 ปัจจุบันผงาดรั้งมืออันดับ ของโลก โดยได้แชมป์แอลพีจีเอทัวร์มาแล้ว รายการ และหวังเพิ่มตำแหน่งแชมป์เมเจอร์ให้กับตัวเองในรายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพน สัปดาห์นี้

           

อาฒยา กล่าวว่า กอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก มอบโอกาสสำคัญมากมายให้กับตน รวมถึงมิตรภาพที่เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันซึ่งยังมีความสำคัญจนถึงปัจจุบันในฐานะนักกอล์ฟอาชีพ กอล์ฟวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ให้โอกาสได้แข่งขันกอล์ฟเมเจอร์รายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถเดินตามรอย โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล คว้าแชมป์รายการนี้กลับประเทศไทยได้เช่นกัน”

           


ด้าน แพตตี้ ธวัชธนกิจ ร่วมแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ครั้งแรก ในวัย 18 ปี ปัจจุบันรั้งอันดับ 17 ของโลก และคว้าแชมป์เมเจอร์มาแล้วจากรายการ เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน เมื่อปี 2021

           

โปรแพตตี้ กล่าวถึงการแข่งขันเมเจอร์รายการสุดท้ายของปีว่า "เป็นเรื่องดีที่ได้เป็นหนึ่งในตัวแทนนักกอล์ฟของไทยในการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์รายการเอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น เรามีรุ่นพี่เป็นแบบอย่างที่ยอดเยี่ยม และตอนนี้ถึงคิวของเราที่จะเป็นแบบอย่างสร้างแรงบันดาลใจกับนักกอล์ฟเยาวชนหญิงคลื่นลูกใหม่ของไทย"

           

ขณะที่ ยูกะ ซาโสะ นักกอล์ฟจากญี่ปุ่น รองแชมป์วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก เมื่อปี 2018 เป็นนักกอล์ฟหญิงอีกรายที่ได้สัมผัสแชมป์เมเจอร์มาแล้ว หลังคว้าแชมป์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ในปี 2021 โดยเอาชนะ นาซะ ฮาทาโอกะ เพื่อนร่วมชาติในการดวลเพลย์ออฟตัดสิน ซาโสะจึงเป็นอีกหนึ่งตัวเต็งในการแข่งขันที่สนามเมียร์ฟิลด์ในสัปดาห์นี้  

           

ฉันคิดว่าการที่เราแข่งขันกันเองในรายการเมจอร์ เหมือนสมัยที่ลงแข่งรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ช่วยให้เล่นได้อย่างผ่อนคลายมากขึ้น ตอนนี้ลงเล่นในฐานะนักกอล์ฟอาชีพและได้เจอคู่แข่งคนเดิมๆ เหมือนเมื่อครั้งเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น เป็นเรื่องที่พิเศษมาก และรู้สึกดีที่ได้เห็นเพื่อนร่วมอาชีพพัฒนาฝีมือขึ้นสู่ระดับโลกพร้อมกันๆ” ซาโสะ กล่าว

 

นอกเหนือจาก อาฒยา, แพตตี้ และซาโสะ ยังมีนักกอล์ฟระดับแนวหน้าของโลกจากภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ที่ถูกยกให้อยู่ในกลุ่มตัวเต็งลุ้นแชมป์เมเจอร์รายการสุดท้ายของปีที่สกอตแลนด์ไม่ว่าจะเป็น ลิเดีย โค จากนิวซีแลนด์, มินจี ลี และฮันนห์ กรีน สองสาวจากออสเตรเลีย, ฮินาโกะ ชิโนบุ แชมป์เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ปี 2019 จากญี่ปุ่น และเหล่าซูเปอร์สตาร์จากเกาหลีใต้นำทัพโดย โค จิน ยอง มือหนึ่งของโลก และปาร์ก อิน บี โปรจอมเก๋าดีกรีแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2015

           

ปาร์ก อินบี ดีกรี 7 แชมป์เมเจอร์กล่าวว่า "ปัจจุบันนี้นักกอล์ฟจากเอเชีย-แปซิฟิก ฝีมือแข็งแกร่งขึ้นมาก ซึ่งเป็นเรื่องน่ายินดี และเส้นทางที่จะได้เข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์รายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพน เป็นเรื่องยอดเยี่ยมสำหรับวงการกอล์ฟเกาหลีใต้และในภูมิภาคนี้ ตอนนี้นักกอล์ฟเยาวชนหญิงสามารถมองเห็นเส้นทางมองเห็นโอกาส ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมากๆ"

           

ด้านแอนนา นอร์ดควิสต์ โปรกอล์ฟจากสวีเดน แชมป์เก่านำทัพโปรกอล์ฟจากยุโรปร่วมชิงชัยในการแข่งขันเอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น สัปดาห์นี้  โดยมีเซลีน บูติเยร์ จากฝรั่งเศส และลีโอนา แม็กไกวร์ จากไอร์แลนด์ ที่น่าจับตามอง

           

ส่วนทางฝั่งทวีปอเมริกาเหนือ นำโดยสองพี่น้อง เจสซี่ และเนลลี่ คอร์ด้า, เล็กซี่ ธอมป์สัน, ดาเนียล คัง และเจนนิเฟอร์ คัพโช่ จากสหรัฐอเมริกา พร้อมด้วยบรู๊ค เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา

           

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและรายละเอียดเกี่ยวกับการแข่งขันกอล์ฟเอไอจี วีเมนส์ โอเพน เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.aigwomensopen.com.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad