“ปวิธ” หล่นตาม 4 สโตรค ผ่านครึ่งทางศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โคเรีย สองโปรเจ้าถิ่นขึ้นนำร่วม - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2565

“ปวิธ” หล่นตาม 4 สโตรค ผ่านครึ่งทางศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โคเรีย สองโปรเจ้าถิ่นขึ้นนำร่วม

 


สิงคโปร์, 19 สิงหาคม 2565 – ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ พลาดตีเกิน โอเวอร์พาร์ 73 หล่นไปอยู่อันดับ 5 ร่วม ตามหลัง สโตรค หลังจบรอบสองศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โคเรีย” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 52 ล้านบาท ที่สนามลอตเต้ สกายฮิลล์ เชจู คันทรี คลับ พาร์ 71 บนเกาะเชจู เกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมี บีโอ คิม กับ แตฮุน ออค สองโปรกอล์ฟเจ้าถิ่น ขึ้นร่วมกันที่สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 132

 

เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการที่ 12 ของฤดูกาล ศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โคเรีย” ซึ่งเป็นรายการที่ ในตาราง อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ แข่งขัน ณ สนามลอตเต้ สกายฮิลล์ เชจู คันทรี คลับ ระยะ 7,079 หลา พาร์ 71 ในเกาะเชจู ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 18-21 สิงหาคมนี้ โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 270,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 9.5 ล้านบาท

 

ผ่านไปครึ่งทางของการแข่งขันปรากฎว่า โปรไช้-ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ เจ้าของสองแชมป์เอเชียน ทัวร์ ซึ่งหวด อันเดอร์ขึ้นนำในรอบแรก รอบนี้พลาดตีเกินไป โอเวอร์พาร์ 73 จากการทำ เบอร์ดี้ เสียไป โบกี้ สกอร์รวมสองวันเหลือ อันเดอร์พาร์ 136 หล่นไปอยู่อันดับ 5 ร่วม เจ้าตัวกล่าวว่า “ผมไม่ได้คิดถึงสกอร์เมื่อวานเท่าไหร่ เพราะไม่อยากกดดันตัวเอง ส่วนสภาพสนามวันนี้มีลมเล็กน้อย ผมพลาดช็อตขึ้นกรีนรวมถึงลูกชิพ ไม่สามารถอัพแอนด์ดาวน์ แล้วก็พัตต์ไม่ค่อยได้ คือพัตต์ดีแต่แค่ไม่ลง”

 

ขณะที่ตำแหน่งผู้นำเปลี่ยนมือเป็นของสองโปรเจ้าถิ่นอย่าง บีโอ คิม นักกอล์ฟวัย 31 ปี ที่มาแรงหวด เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว จบ 18 หลุมเข้ามา อันเดอร์พาร์ 63 สกอร์รวมสองวัน 10 อันเดอร์พาร์ 132 เท่ากับ แตฮุน ออค ที่หวดเพิ่มอีก อันเดอร์พาร์ 74 จากการทำ เบอร์ดี้ เสีย โบกี้ ทั้งคู่ขึ้นนำร่วมกันโดยมี ฮันบอล คิม เพื่อนร่วมชาติ ตามหลังสองสโตรค

 

บีโอ คิม ซึ่งกำลังไล่ล่าแชมป์เอเชียน ทัวร์ รายการที่สองให้กับตัวเองหลังจากทำได้ครั้งแรกจากรายการ จีเอส คาลเท็กซ์ แมคยุง โอเพ่น ที่ประเทศบ้านเกิดเมื่อเดือนพฤษภาคม เผยหลังขึ้นนำว่า “เป็นเรื่องที่ดีที่ได้อยู่กับครอบครัวที่นี่ ซึ่งทำให้ผมรู้สึกผ่อนคลาย ไม่คิดถึงเรื่องเกมกอล์ฟมากไปเหมือนเดือนที่แล้ว มันทำให้เห็นว่าผมควรทำแบบนี้บ่อยๆ ทีช็อตกับเหล็กวันนี้ดีขึ้นมาก พัตต์ก็ดีจนถึงหลุมสุดท้าย ทำได้ถึง 9 เบอร์ดี้ ผมออกสตาร์ทด้านหลุมสิบมีพลาดแค่หลุมเดียวที่หลุม 18 ซึ่งเป็นการเล่นในหลุมที่ ของวัน”

 

โดยหลังจบรอบสอง ทัวร์นาเมนท์ตัดตัวผู้เล่นที่สกอร์รวมอีเวนพาร์ 142 มีนักกอล์ฟไทยผ่านเข้าไปเล่นในสองวันสุดท้ายได้ทั้งสิ้น 7 คน ซึ่งนอกจาก ปวิธ แล้วยังมี อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ (72) สกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 138 อยู่อันดับ 16 ร่วม, เนติพงศ์ ศรีทอง (70) สกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 139 อยู่อันดับ 24 ร่วม, สดมภ์ แก้วกาญจนา (71)รฐนนท์ วรรณศรีจันทร์ (72) และ พชร คงวัดใหม่ (69) สกอร์รวมคนละ อันเดอร์พาร์ 140 อยู่อันดับ 31 ร่วม และ นิติธร ทิพย์พงษ์ (71) รวมสองวันอีเวนพาร์ 142 อยู่อันดับ 65 ร่วม

 

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad