พาณิชย์ จัดคาราวานสินค้าลดราคา Lot 20 คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่าพันลบ. - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2565

พาณิชย์ จัดคาราวานสินค้าลดราคา Lot 20 คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่าพันลบ.

 


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เป็นประธานเปิดโครงการ “คาราวานพาณิชย์…ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 20” โดยเปิดเผยว่า โครงการลดราคาช่วยประชาชนครั้งนี้ เป็นการจัดคาราวานสินค้าราคาถูกออกจำหน่ายตรงสู่ผู้บริโภคทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และทุกจังหวัดทั่วประเทศ ไม่ต่ำกว่า 700 จุดต่อวัน โดยจะลดราคา 2 เดือน เริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 5 ต.ค. 65 สำหรับจุดจำหน่ายจะมีการแจ้งล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์กรมการค้าภายใน www.dit.go.th หรือ LINE OFFICIAL “@Mobileพาณิชย์” หรือที่เว็บไซต์ของสำนักงานพาณิชย์จังหวัด

                                                   

สำหรับสินค้าที่ลดราคาเป็นพิเศษมี 2 กลุ่ม คือ สินค้าไฮไลท์มี 6 รายการ ได้แก่ หมูเนื้อแดง กิโลกรัม (กก.) ละ 160 บาท ลด 14-20%, น่องไก่ติดสะโพก กก.ละ 65 บาท ลด 28-35%, ไข่ไก่คละเบอร์ 2-3 แผงละ 95 บาท เฉลี่ยฟองละ 3.17 บาท ลด 17-24%, น้ำตาลทรายขาว กก.ละ 20 บาท ลด 9-17%, ข้าวขาว 5% ถุง (5 กก.) ละ 89-100 บาท ลด 26-33% และน้ำมันปาล์มขวด 50 บาท ลด 6-23%
    
                                                  

ส่วนหมวดสินค้าที่จำเป็น เช่น อาหารสำเร็จรูป บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซองละ 5 บาท, ซอสปรุงรส ลดสูงสุด 36%, ผลิตภัณฑ์ชำระร่างกาย ลดสูงสุด 62%, ผลิตภัณฑ์ซักล้าง ลดสูงสุด 55%, ของใช้ประจำวันอื่นๆ เช่น แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ครีมกันแดด กระดาษทิชชู ลดสูงสุด 61% และหมวดรักษาโรค ยาแก้ไข้ หน้ากากอนามัย ลดสูงสุด 60% เฉลี่ยลดสูงสุดทุกรายการ 62%


นายจุรินทร์ กล่าวถึงสถานการณ์ราคาสินค้าทั่วไปว่า ราคาไข่ไก่ที่ปรับขึ้นไปแล้วนั้น เป็นไปตามต้นทุนที่สูงขึ้น จากก่อนหน้านี้ที่ราคาลดลงจนเกษตรกรเดือดร้อน โดยราคาช่วงนี้เมื่อเทียบกับหลายปีที่ผ่านมา ถือว่าเป็นราคากลางๆ


ส่วนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ผู้ผลิตได้ขอขึ้นราคามาปีกว่าแล้ว โดยขอขึ้นซองละ 2 บาท จาก 6 บาทเป็น 8 บาท เพราะต้นทุนสูงขึ้นมาก ซึ่งตนได้ขอให้ผู้ผลิตช่วยตรึงราคาไว้ก่อน แต่ยอมรับว่าเห็นใจทั้งผู้ผลิตและผู้บริโภค อย่างไรก็ดี มองว่าการขอปรับขึ้น 2 บาทมากไป และจะเป็นภาระกับผู้บริโภคเกินสมควร จึงได้สั่งการให้กรมการค้าภายในใช้ดุลยพินิจตามหลักวิชาการ และจะปรับขึ้นให้น้อยที่สุด เพื่อให้กระทบผู้บริโภคน้อยที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad