แพรนด้า จิวเวลรี่ เผยผลประกอบการ Q2 ปี 65 เติบโตต่อเนื่อง - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2565

แพรนด้า จิวเวลรี่ เผยผลประกอบการ Q2 ปี 65 เติบโตต่อเนื่อง

 


บริษัท แพรนด้า จิวเวลรี่ จำกัด (มหาชน) หรือ “PDJ” ผู้ผลิต จัดจำหน่ายและค้าปลีกครื่องประดับ และเป็นผู้นำด้านการส่งออกเครื่องประดับอัญมณีของไทยที่มีการกระจายฐานลูกค้าไปยังภูมิภาคที่สำคัญของโลก อาทิ อเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชีย  ได้เผยผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่ฟื้นตัว กลับมามีผลกำไรได้อย่างต่อเนื่องตลอด 4 ไตรมาสที่ผ่านมา 

คุณชนัตถ์ สรไกรกิติกูล ประธานกรรมการการเงินและบริหารความเสี่ยง  บมจ. แพรนด้า จิวเวลรี่ เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจ ปี 2565  แม้ว่าเศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มปรับชะลอตัวลงจากปัจจัยลบต่างๆ อาทิ สงครามรัสเซีย-ยูเครน  การดำเนินนโยบายการเงินแบบตึงตัวของธนาคารกลาง และอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น แต่อุตสาหกรรมกลุ่มลักชัวรี่ (Luxury Industry) มีโอกาสเติบโตขึ้น  ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางของยอดคำสั่งซื้อในไตรมาส 2 และตัวเลขช่วงต้นเดือนกรกฎาคม 2565  ที่บริษัทฯมีออเดอร์ในมือสูงสุดในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา ตอกย้ำให้เห็นถึง ความเชื่อมั่นในความต้องการของผู้บริโภค ของฐาน​ลูกค้าบริษัทฯ

สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2565 บริษัทฯมียอดขาย 878 ล้านบาท มีปัจจัยสนับสนุนมาจากกลุ่มธุรกิจการผลิต คิดเป็น 77% เป็นผลจากยอดคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นในระหว่างไตรมาส 2/2565 สาเหตุหลักจากการวางแผนร่วมกับลูกค้าในการส่งออเดอร์ล่วงหน้าเข้ามาจำนวนมาก 

นอกจากนี้ แพรนด้า จิวเวลรี่ ยังเติบโตจากกลุ่มธุรกิจ Omnichannel Distribution คิดเป็น 23% ซึ่งเป็นการขายในรูปแบบ Omnichannel ภายใต้แบรนด์สินค้าของตนเอง (Owned Brands) โดยมีการปรับรูปแบบการให้บริการที่เพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้ามากขึ้น รวมถึงการขยายช่องทางจัดจำหน่ายไปยัง Online เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคโดยตรงทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเติบโตของยอดขายจากแบรนด์ Prima Gold Thailand ที่เป็นของกลุ่มบริษัทฯ ส่งผลให้การดำเนินงานรายไตรมาส เริ่มมีกำไรจากการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องทั้ง 4 ไตรมาสที่ผ่านมา  สะท้อนให้เห็นถึงการมีสุขภาพทางการเงินที่ดีอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ คุณชนัตถ์ ได้กล่าวเสริมว่า “แพรนด้า จิวเวลรี่ มุ่งเน้นการสร้างฐานลูกค้าเชิงกลยุทธ์ที่มีศักยภาพการเติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อให้บริษัทฯมีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง รวมถึงมุ่งเน้นการทำงานร่วมกับลูกค้าในรูปแบบ Strategic Partner ซึ่งมีการวางแผนร่วมกันในระยะยาวกับลูกค้ารายสำคัญ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับลูกค้าในระยะยาวในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจที่พร้อมจะเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad