“ดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกและรมว.ต่างประเทศ” เยี่ยมชมบูธธนาคารกรุงเทพ โชว์ศักยภาพ “ธนาคารชั้นนำระดับภูมิภาค” ประตูสู่โอกาสการค้าและการลงทุน ในงาน APEC 2022 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

“ดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกและรมว.ต่างประเทศ” เยี่ยมชมบูธธนาคารกรุงเทพ โชว์ศักยภาพ “ธนาคารชั้นนำระดับภูมิภาค” ประตูสู่โอกาสการค้าและการลงทุน ในงาน APEC 2022



 โชว์ศักยภาพ! ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารชั้นนำระดับภูมิภาค ในฐานะพันธมิตรด้านการสื่อสารประชาสัมพันธ์การเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ปี 2565 (An Official Communication Partner of APEC 2022 Thailand) โดยนายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ และ นายอภิวัฒน์ ปุณโณปกรณ์  เจ้าหน้าที่บริหารระดับ Vice President ฝ่ายการประชาสัมพันธ์ ให้การต้อนรับ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โอกาสให้เกียรติเยี่ยมชมบูธธนาคารกรุงเทพ ภายใต้แนวคิด Creating Value for a Sustainable Future’ หรือ สรรค์สร้างคุณค่าสู่อนาคตที่ยั่งยืน เพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ที่เป็นมากกว่าผู้ให้บริการทางการเงิน พร้อมโชว์ศักยภาพธุรกิจการเงินไทยพาลูกค้าสู่ประตูแห่งโอกาสด้านการค้าการลงทุน ผ่านเครือข่ายบริการที่ครอบคลุม เชื่อมโยงโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินในระดับภูมิภาค ด้วยจำนวนสาขาในต่างประเทศที่มากกว่า 300 สาขา ครอบคลุม 14 เขตเศรษฐกิจสำคัญของโลกโดยเฉพาะในกลุ่มประเทศอาเซียน ที่ธนาคารมีสาขาครอบคลุมถึง 9 ประเทศ จากสมาชิกทั้งหมด 10 ประเทศ ขณะเดียวกันยังเป็นธนาคารแรกที่ร่วมพัฒนา Cross-Border QR Payment บริการชำระเงินระหว่างไทยและประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียน

 

รวมทั้งเป็นผู้นำการสนับสนุนการระดมทุน Green Finance ทั้งในระดับประเทศและภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2564 ธนาคารได้สนับสนุนองค์กรธุรกิจในประเทศไทยระดมทุนเพื่อบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนผ่านการจัดจำหน่ายหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืน (ESG Debentures) ทั้งการออกหุ้นกู้เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม หุ้นกู้เพื่อพัฒนาสังคม และหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืน เป็นมูลค่าประมาณ 37,200 ล้านบาท หรือราว ใน ของมูลค่าการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ดังกล่าวของตลาดทุนไทยรวมที่ 56,700 ล้านบาท และเป็นผู้นำด้านสินเชื่อโครงการด้านพลังงานหมุนเวียนทั้งในไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย ลาว จีน และประเทศอื่น ๆ โดยปัจจุบันสินเชื่อเพื่อพลังงานหมุนเวียนมีสัดส่วนกำลังการผลิตคิดเป็นร้อยละ 27 ของกำลังการผลิตจากสินเชื่อด้านพลังงานโดยรวม และคาดว่าจะมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับงานประชุม APEC 2022  จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-19 พฤศจิกายน 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์./ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad