แถลงความคืบหน้าผลตรวจเชื้อโควิด-19 ในการแข่งขัน เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ เอเชียน เลก - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2564

แถลงความคืบหน้าผลตรวจเชื้อโควิด-19 ในการแข่งขัน เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ เอเชียน เลก

 


สหพันธ์แบดมินตันโลกและสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ แถลงยืนยันว่า นักกีฬา 3 ใน 4 คนที่มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก ตามรายงานเมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ 12 มกราคม 2564 ซึ่งเป็นวันแรกของการแข่งขัน 3 รายการใหญ่ สามารถกลับเข้าสู่การแข่งขันได้ หลังการตรวจเชื้อซ้ำมีผลออกมาเป็นลบ 

 

นักกีฬา 4 รายดังกล่าวประกอบด้วย ไซนา เนห์วาล จากอินเดียเอชเอส ปรันนอย จากอินเดีย และโจนส์ รัลฟี แจนเซ่น จากเยอรมนี และอัดฮัม ฮาเต็ม เอลกามัล จากอียิปต์ โดยเอลกามัล ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขัน

 

ในรายของ เนห์วาล และปรันนอย ถูกนำตัวไปยังโรงพยาบาลเมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ 12 มกราคม 2564 ขณะที่แจนเซ่น และเอลกามัล กักตัวอยู่ในโรงแรม ด้านคาสยัป ปารุปัลลี สามีของเนวัลห์ ได้รับแจ้งให้ทำการกักตัวเช่นกัน เนื่องจากทั้งคู่พักอยู่ห้องเดียวกันในโรงแรมที่พัก

 

หลังการตรวจเชื้อซ้ำของนักกีฬาทั้ง 4 คน ปรากฏว่า ผลการตรวจของทั้ง ปรันนอยแจนเซ่น และเอลกามัล มีผลออกมาเป็นลบ ขณะที่เนห์วาล มีผลเป็นบวกอีกครั้ง

 

จากนั้นผู้เล่นทั้งสี่คนเข้ารับการตรวจ PCR ครั้งที่สอง และการตรวจเลือดเพื่อยืนยันเพิ่มเติม และในช่วงเย็นของวันที่ 12 มกราคม 2564 สหพันธ์แบดมินตันโลกได้รับแจ้งผลการตรวจ พร้อมการวินิจฉัยและตรวจสอบโรคจากกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งทีมแพทย์ 6 คน ร่วมกันทำงานตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของการแข่งขันแบดมินตัน 3 ศึกใหญ่ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 12-31 มกราคมนี้ 

 

บทสรุปที่ได้มีดังนี้ :

 

•          ผู้เข้าแข่งขันคือ เนห์วาล ปรานนอย และแจนเซน ได้ผลตรวจ PCR ออกมาเป็นบวก และมีค่า Antibody lgG เป็นบวกเช่นกัน ซึ่งแปลว่านักกีฬาทั้งสามคนได้ผ่านการติดเชื้อมาก่อนหน้านี้ ไม่ได้แปลว่าปัจจุบันพวกเขายังคงมีเชื้ออยู่ รวมทั้งจากการสัมภาษณ์พบว่า นักกีฬาทั้ง 3 คนได้ติดเชื้อมาเมื่อปลายปีที่แล้ว จากผลการตรวจดังกล่าว ผู้จัดการแข่งขันจึงมั่นใจว่า พวกเขาจะไม่เป็นอันตรายต่อบุคคลอื่น ๆ จากผลสรุปของทีมแพทย์ BWF และฝ่ายจัดการแข่งขัน จึงพิจารณาให้นักกีฬา ทั้งสามคนกลับเข้าทำการแข่งขันได้

 

•          ในขณะที่ เอลกามัล ได้รับผลตรวจ PCR เป็นบวก แต่ค่า Antibody IgG เป็นลบ ซึ่งแปลว่าเขา ไม่เคยมีการติดเชื้อมาก่อนหน้านี้ และเพราะเหตุนั้นทำให้เขาไม่มีภูมิคุ้มกันไวรัส คณะกรรมการจึงแนะนำให้เขาถอนตัวจากการแข่งขันในทันที

 

ส่วนโดฮา ฮานี เพื่อนร่วมทีมคู่ผสมของเอลกามัล จะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อสังเกตอาการ และทำการตรวจหาเชื้อโควิด และจะถูกแยกตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 10 วัน ขณะที่แมตช์การแข่งขันคู่ผสมของเขากับฮานี ที่กำหนดแข่งขันในช่วงเย็นวันอังคารที่ 12 มกราคม 2564 ได้ถูกเลื่อนการแข่งขันออกไป

 

จากการยืนยันผลการตรวจเชื้อซ้ำ ทำให้ทีมชาติอียิปต์เป็นทีมที่มีความเสี่ยงสูงตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข จึงได้ขอให้นักกีฬาอียิปต์ทั้งหมดอยู่ในการแยกกักตัวในห้องพัก เพื่อเตรียมทำการตรวจ PRC เพิ่มอีกครั้งต่อไป

 

สหพันธ์แบดมินตันโลกและสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยจะปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในบับเบิลของการแข่งขัน ด้วยมาตรการติดตามอย่างเข้มงวด

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad