ศึกแบดมินตันเวิลด์ทัวร์ 3 รายการใหญ่ ถ่ายทอดสดให้แฟนลูกขนไก่รับชมถึงบ้าน นักกีฬาเข้ากักตัวตามมาตรการคุมเข้มขั้นสูงสุด - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2564

ศึกแบดมินตันเวิลด์ทัวร์ 3 รายการใหญ่ ถ่ายทอดสดให้แฟนลูกขนไก่รับชมถึงบ้าน นักกีฬาเข้ากักตัวตามมาตรการคุมเข้มขั้นสูงสุด

 


4 มกราคม 2564  คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ เผย แฟนกีฬาชาวไทย จะได้รับชมการถ่ายทอดสดนักแบดยอดฝีมือระดับโลกอีกหลายคนร่วมทำ 3 ศึกใหญ่แบดมินตัน เดือนมกราคมนี้ ที่อิมแพคอารีนา เมืองทองธานี รอติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางบ้าน ส่วนการที่ไม่มีญี่ปุ่นมาชิงชัยด้วยตรวจพบโควิด-19 ในนักกีฬา แม้จะเป็นเรื่องน่าเสียดาย แต่ก็สะท้อนมาตราการอันเข้มงวดของไทย Fit To Fly ได้เป็นอย่างดี เป็นการป้องกันไวรัสอันตรายด่านแรกได้ผล ย้ำอีกครั้ง นักกีฬาทุกชาติเข้าระบบบับเบิ้ลแล้วจะออกมาไม่ได้เด็ดขาด

           

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า แฟนกีฬาชาวไทยจะได้ติดตามรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาแบดมินตันโดยมีนักแบดยอดฝีมือระดับโลกอีกหลายคน ร่วมทำ 3 ศึกใหญ่แบดมินตัน ตลอดเดือนมกราคมนี้ ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี และเมื่อวันที่ 4 มกราคม นักกีฬาจากทั้งหมด 23 ประเทศ ก็เข้าสู่ระบบบับเบิ้ล กักตัวตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ของทางรัฐบาล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

           

สำหรับแฟนกีฬา สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ทางบ้านผ่านหลายช่องทาง ทั้ง ทรูวิชั่นส์ ,ทรูโฟร์ยู และทรูไอดี เนื่องจากทั้ง 3 รายการไม่อนุญาตให้เข้าชมในสนาม ซึ่งในเรื่องนี้ ถือว่าเป็นโอกาสดี ที่ในเวลานี้ ประชาชนส่วนใหญ่ จะต้องอยู่ในที่พักอาศัยเป็นหลัก ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 กลับมาระลอกใหม่ จะได้เชียร์นักกีฬาไทย และมือดังระดับโลกไปพร้อม ๆ กัน

           

ส่วนการที่ไม่มีญี่ปุ่น มาร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ด้วยตรวจพบโควิด-19 ในนักกีฬา ก่อนออกเดินทางจากสนามบินนาริตะ แม้จะเป็นเรื่องน่าเสียดาย แต่ก็สะท้อนมาตรการอันเข้มงวดของไทย Fit To Fly ได้เป็นอย่างดี เป็นการป้องกันไวรัสอันตรายด่านแรกได้ผล และขอย้ำอีกครั้ง ว่า นักกีฬาทุกชาติ เมื่อเข้าระบบบับเบิ้ล แล้ว จะออกมาภายนอกไม่ได้เด็ดขาด จะทำได้เพียงอยู่ในโรงแรมที่พัก สนามฝึกซ้อม และสนามแข่งขันเท่านั้น” คุณหญิงปัทมา กล่าว

           

สำหรับการแข่งขันกีฬาแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี 



จะเปิดฉากด้วย รายการ "โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น" เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ระหว่างวันที่ 12-17 มกราคม 



ต่อด้วยรายการ "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น" เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ชิงเงินรางวัล ระหว่างวันที่ 19-24 มกราคม



 และ เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020 ระหว่างวันที่ 27-31 มกราคม ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดไปยัง 3,000 ล้านครัวเรือนทั่วโลก 

 

ส่วน Bubble Quarantine หรือ OQ นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนก่อนออกเดินทางต้องมีเอกสารฟิตทูฟลาย (Fit To Fly) ออกโดยแพทย์ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ล่วงหน้า 72 ชั่วโมงก่อนเดินทาง เมื่อแพทย์ยืนยันว่าไม่มีเชื้อ ถึงจะเดินทางออกมาและเข้าประเทศไทยได้ไม่เกินวันที่ 4 มกราคม ทุกคนต้องเข้าอยู่ในสถานที่กักกันตัวตั้งแต่ระหว่างวันที่ 4-31 มกราคม 2564 ห้ามออกก่อนครบกำหนด 14 วัน

 

และเมื่อเดินทางมาถึงประเทศไทยต้องรับการตรวจเชื้อทันที และถูกกักตัวในห้องพัก ไม่อนุญาตให้เปลี่ยนห้องพักจากที่จัดเตรียมไว้ให้ เมื่อผลเป็นลบนักกีฬาจึงจะสามารถออกมาฝึกซ้อมและเตรียมร่างกายได้ตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม หลังจากนั้นจะมีการตรวจหาเชื้ออย่างต่อเนื่องและถี่มาก ตั้งแต่ก่อนการกักตัว ระหว่างการกักตัว และหลังการกักตัว ตรวจหาเชื้อไม่น้อยกว่าสัปดาห์ละสองครั้ง

 

ทุกคนต้องทานอาหารกล่องคนเดียวในห้องพักเดี่ยว จะมีการแบ่งแยกประเทศ ทั้งในเชิงกายภาพและตารางเวลาซ้อม ห้ามแต่ละประเทศพบกัน นักกีฬาจากประเทศต่าง ๆ จะพบกันขณะทำการแข่งขันเท่านั้น ด้านการแข่งขันมีการลดจำนวนสนามแข่งขันเหลือเพียง 3 สนาม เพื่อเว้นระยะห่างระหว่างสนามห่างกว่าเดิมมาก แต่ละสนามซ้อมเว้นระยะห่างกว่าเดิมและมีผนังกั้นแยกแต่ละสนามซ้อม การรับลูกขนไก่เปลี่ยนจากรับจากมือผู้ตัดสินเป็นรับจากเครื่อง

 

หลังจากกักตัวครบ 14 วันใน Bubble แล้ว ยังคงไม่สามารถออกจาก Bubble จนกว่าจะถึงวันสุดท้ายของรายการแข่งขันที่ 3 สำหรับผู้ที่ตกรอบหากประสงค์จะออกจาก Bubble ต้องรอจนพ้น 14 วัน และไม่สามารถกลับเข้ามาใน Bubble ได้อีก รวมทั้งห้ามผู้ที่อยู่ภายนอกบับเบิ้ลเข้าโดยเด็ดขาดเช่นกัน

 

นักกีฬาและคณะทั้งหมดต้องปฏิบัติตามมาตรการและกฎระเบียบด้านสุขภาพและความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด ครอบคลุมทุกขั้นตอนอย่างละเอียด หากใครทำผิดมาตรการแม้เพียงข้อเดียวจะหมดสิทธิ์ทำการแข่งขัน และต้องถูกตรวจเชื้ออีกครั้ง ก่อนถูกส่งตัวกลับไปประเทศของตน

 

ทั้งหมดอยู่ภายใต้การกำกับควบคุมของทีมงานด้านการแพทย์และสาธารณสุขจากกรมควบคุมโรค สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักผู้บังคับทหารอากาศดอนเมือง และกรมแพทย์ทหารอากาศ ที่จะเข้าไปกำกับดูแลควบคุมตลอดช่วงการจัดการแข่งขัน โดยการจัดการแข่งขันแบดมินตันดังกล่าวได้อยู่ภายใต้มาตรการควบคุมโรคและ พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 อย่างเคร่งครัดเข้มงวดตลอดช่วงระยะเวลา เดือนของการแข่งขันทั้ง รายการ

           

ข้อมูลเพิ่มเติมของการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ www.bwfbadminton.com หรือ www.badmintonthai.or.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad