MFC ประเดิมกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี อีเมอร์จิ้ง มาร์เก็ต ลงทุนตลาดหุ้นเกิดใหม่ - รับโอกาสเติบโตในระยะยาว เสนอขาย IPO 12 –19 มกราคม 2564 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2564

MFC ประเดิมกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี อีเมอร์จิ้ง มาร์เก็ต ลงทุนตลาดหุ้นเกิดใหม่ - รับโอกาสเติบโตในระยะยาว เสนอขาย IPO 12 –19 มกราคม 2564


 บลจ.เอ็มเอฟซีแนะโอกาสการลงทุนท่ามกลางวิกฤติ COVID-19 จากการฟื้นตัวของผลประกอบการบริษัทและเศรษฐกิจของประเทศในตลาดเกิดใหม่ช่วงปี 2564  เสนอขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี อีเมอร์จิ้ง มาร์เก็ต (M-EM) เน้นลงทุนกองทุนต่างประเทศที่ลงทุนในหุ้นตลาดเกิดใหม่  มีโอกาสเติบโตในระยะยาว กำหนดเปิดเสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 12 - 19 มกราคม 2564  เชื่อสร้างผลตอบแทน ดีน่าสนใจ 

 


นายธนโชติ รุ่งสิทธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังคงเห็นโอกาสจากการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในหุ้น ตลาดเกิดใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนรวมถึงเศรษฐกิจของประเทศในตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market) จะฟื้นตัวได้ดีขึ้นในช่วงตั้งแต่ปี 2564 และคาดว่าจะฟื้นตัวได้ดีกว่าประเทศพัฒนาแล้ว  เนื่องจากการเข้าถึงวัคซีนต้านโควิด-19 ที่มากขึ้นทั่วโลก การสนับสนุนด้านนโยบายการเงินและการคลังของรัฐบาล  ความตึงเครียดการค้าจีน-สหรัฐที่มีแนวโน้มดีขึ้นในช่วงของประธานาธิบดีสหรัฐฯคนใหม่ นายโจ ไบเดน อีกทั้ง จากแนวโน้มการอ่อนค่าของดอลลาร์สหรัฐฯ

 

ทั้งนี้ บลจ. เอ็มเอฟซีจึงมองเป็นโอกาสลงทุน โดยเตรียมเสนอขายกองทุน อีเมอร์จิ้ง มาร์เก็ต MFC Emerging Market Fund (M-EM)  มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท เปิดเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกทุกวันทำการระหว่างวันที่ 12 - 19 มกราคม 2564  ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท เพื่อเพิ่มโอกาสและสร้างผลตอบแทน

 

กองทุน อีเมอร์จิ้ง มาร์เก็ต (M-EM)  เป็นกองทุนรวมตราสารทุนประเภท Feeder Fund มีนโยบายลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Baillie Gifford Worldwide Emerging Markets Leading Companies Fund (กองทุนหลัก) ซึ่งบริหารโดย Baillie Gifford Investment Management (Europe) Limited. เพียงกองทุนเดียว โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่ต่ำกว่า 80% ของ NAV ซึ่งกองทุนหลักจดทะเบียนจัดตั้งที่ประเทศไอร์แลนด์ พร้อมทีมบริหารกองทุนและทีมนักวิเคราะห์ที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญด้านการลงทุน

 

M-EM ที่มีนโยบายลงทุนในตราสารทุนทั่วโลก ในประเทศที่เป็นตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market) และมีมูลค่าตามราคาตลาดมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในขณะที่ลงทุน นอกจากนี้ จุดเด่นของกองทุนหลัก คือการเน้นลงทุนในหุ้นที่มีโอกาสเติบโตของกำไรสูง และมีแนวทางการลงทุนระยะยาว โดยจะกระจายลงทุนในตราสารทุนจำนวน 35-60 หลักทรัพย์ กองทุนหลักยังได้รับการจัดอันดับเรตติ้ง 5 ดาวจากมอร์นิ่งสตาร์ อีกทั้งมีนโยบายลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารการลงทุน (Efficient Portfolio Management)

 

อีกทั้งเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนในหุ้นทั่วโลกที่มีคุณภาพดี มีการเติบโตสูงอย่างยั่งยืน และผู้ลงทุนสามารถรับความเสี่ยงจากการลงทุนในหลักทรัพย์ประเภทต่างๆ ในต่างประเทศได้ รวมทั้งมีความรู้ความเข้าใจถึงปัจจัยต่างๆ ที่มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจ และการลงทุนในต่างประเทศ สำหรับผู้สนใจสามารถลงทุนขั้นต่ำได้ตั้งแต่ 1,000 บาท โดยกองทุนนี้ไม่มีนโยบายจ่ายเงินปันผล

 

อย่างไรก็ตาม ผู้ลงทุนต้องศึกษาข้อมูลเพื่อทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน กองทุนไม่ได้ป้องกันการเปลี่ยนแปลงของดัชนีตลาดหลักทรัพย์ฯในต่างประเทศ การเปลี่ยนแปลงของอัตราดอกเบี้ยในต่างประเทศ และการเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ทั้งนี้ เหมาะกับผู้ลงทุนที่สามารถรับการเคลื่อนไหวของมูลค่าหน่วยลงทุนได้  โดยติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายการลงทุน ความเสี่ยง ผลการดำเนินงานของกองทุนหรือหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) โทรศัพท์ 0-2649-2000 ติดต่อฝ่ายวางแผนการลงทุน กด 2 หรือ Contact Center

 

กด 0 สาขาแจ้งวัฒนะ โทร.0-2835-3055-57 สาขาปิ่นเกล้า โทร. 0-2014-3150-2 สาขาขอนแก่น โทร.043-204-014-16 สาขาเชียงใหม่ โทร. 0-5321-8480-82 สาขาระยอง โทร. 033-100-340 สาขาหาดใหญ่ โทร. 074-232-324 - 25 หรือที่ www.mfcfund.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad