SUPER กดปุ่ม COD โซลาร์ฟาร์มเวียดนาม 550 MW ตามนัด ดันกำลังผลิตไฟฟ้า ทั้งในและตปท.ทะยาน สร้างรายได้เพิ่ม หนุนผลงานปี 64 โดดเด่น - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2564

SUPER กดปุ่ม COD โซลาร์ฟาร์มเวียดนาม 550 MW ตามนัด ดันกำลังผลิตไฟฟ้า ทั้งในและตปท.ทะยาน สร้างรายได้เพิ่ม หนุนผลงานปี 64 โดดเด่น

 


“ SUPER “ประกาศ COD โครงการโซลาร์ฟาร์ม ประเทศเวียดนาม โครงการขนาด 550 เมกะวัตต์ ได้ตามกำหนด หนุนกำลังการผลิตไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ แตะ1,418.32 เมกะวัตต์ฟาก“จอมทรัพย์ โลจายะ" บิ๊กบอส เปิดแผนธุรกิจปี64 เดินหน้าเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้า ดันรายได้แตะนิวไฮต่อเนื่อง พร้อมปักธงรายได้ปีนี้แตะหมื่นล้านบาท 

 


นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ SUPER  เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2563 บริษัทฯได้เดินเครื่องจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD)ในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศเวียดนามของบริษัทย่อย จำนวน 3 โครงการ ขนาดกำลังการผลิตติดตั้งรวม 550 เมกะวัตต์ โดยจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าเวียดนาม (EVN) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้กำลังการผลิตในประเทศเวียดนามเพิ่มขึ้นเป็น 836.72 เมกะวัตต์ 

 

ทั้งนี้ เมื่อรวมกับโครงการดังกล่าว จะทำให้บริษัทฯมีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ที่จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD)ให้กับการไฟฟ้าเวียดนาม (EVN) เป็นจำนวนรวมทั้งสิ้น โครงการ กำลังการผลิตรวม 836.72 เมกะวัตต์ เมื่อรวมโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ในประเทศไทยที่ COD แล้วจำนวน 563.60 เมกะวัตต์ และโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานงานความร้อนจากขยะในไทยที่ COD อีกจำนวน 18 เมกะวัตต์ทำให้ปัจจุบันมีกำลังการผลิตกระแสไฟฟ้ารวมทั้งสิ้น 1,418.32 เมกะวัตต์

 

การปิดดีลโซลาร์ฟาร์มฯ กำลังการผลิต 550 เมกะวัตต์ ที่เวียดนามในครั้งนี้ เป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้ และถือเป็นอีกก้าวสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้แนวโน้มธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และมั่นคง ซึ่งเรายังไม่หยุดเพียงเท่านี้ ยังคงมองหาโอกาสการลงทุนประเทศอื่นๆ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีได้อย่างต่อเนื่อง” นายจอมทรัพย์ กล่าว  

 

            ประธานคณะกรรมการ  กล่าวว่า ในปี 2564 ผลการดำเนินงานมีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ได้อีกครั้ง โดยบริษัทฯตั้งเป้ารายได้รวมอยู่ที่ 10,000 ล้านบาท  เนื่องจาก จำนวนกำลังการผลิตกระแสไฟฟ้าเพิ่มขึ้น ทั้งจากการขายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์ทั้งจากโรงไฟฟ้าเดิม และโรงไฟฟ้าใหม่ ขณะที่โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม (วินด์ฟาร์ม) ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 171 เมกะวัตต์ และ 250 เมกะวัตต์ อยู่ระหว่างการเร่งก่อสร้าง คาดว่าจะทยอย COD ได้ภายในปี 2564  รวมทั้งการควบคุมประสิทธิการบริหารต้นทุนให้ดีขึ้นตามแผนที่วางไว้อย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad