“ชาน ชิห์-ชาง” โปรไต้หวัน ทำ “โฮล อิน วัน” คว้าโตโยต้า คัมรี่ นำต่อเนื่อง “จักรพันธุ์” วันเดียวกด 10 อันเดอร์พาร์ ตาม 2 สโตรกจบวันที่สอง "รอยัลส์ คัพ 2022" - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

“ชาน ชิห์-ชาง” โปรไต้หวัน ทำ “โฮล อิน วัน” คว้าโตโยต้า คัมรี่ นำต่อเนื่อง “จักรพันธุ์” วันเดียวกด 10 อันเดอร์พาร์ ตาม 2 สโตรกจบวันที่สอง "รอยัลส์ คัพ 2022"

 


ชาน ชิห์-ชาง

(กาญจนบุรี - 25 กุมภาพันธ์ 2565) ชาน ชิห์-ชาง นักกอล์ฟวัย 35 ปี จากไต้หวันผู้นำวันแรก สร้างความฮือฮาทำ “โฮล อิน วัน” แตกที่หลุม 16 พาร์ 3 หลังจากที่ใช้เหล็ก 7 ตีระยะ 173 หลา คว้ารางวัลรถยนต์ โตโยต้า Camry 2.5 HEV Premium มูลค่า 1,659,000 บาท  โดยมี “โปรจอห์นนี่” จักรพันธุ์ เปรมสิริกรณ์ ฟอร์มร้อนแรงรอบสองหวด10 อันเดอร์พาร์ 62 ผงาดขึ้นมารั้งอันดับสองร่วม ตามหลังผู้นำ 2 สโตรก ศึก “รอยัลส์ คัพ 2022” ที่จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 แฟนกอล์ฟสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันสองวันสุดท้ายได้ผ่านทางช่อง True Sport 5 (684) และเครือข่ายของ True Visions ไป  ทั่วประเทศ ตั้งแต่เวลา 13.00-16.00 น.

 การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2565 “ROYAL’S CUP 2022” จัดโดยบริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ชิงเงินรางวัลรวม 400,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 13.2 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์ 2565     ณ สนามกรังด์ ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,215 หลา พาร์ 72 จังหวัดกาญจนบุรี มีนักกอล์ฟชื่อดังทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมแข่งขัน 156 คน แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม หลังจบรอบสองมีนักกอล์ฟผ่านเข้าไปเล่นสองวันสุดท้าย 66 คน นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษแจกรถยนต์มากที่สุดในการแข่งขันกอล์ฟ จากบริษัทรถชั้นนำให้กับนักกอล์ฟที่ทำโฮล อิน วัน และ อัลบาทรอส  รวม 6 หลุม    

วันที่สองของการแข่งขัน ชาน ชิห์-ชาง นักกอล์ฟวัย 35 ปี จากไต้หวันผู้นำวันแรก สร้างความฮือฮา เมื่อใช้เหล็ก 7 ตีระยะ        173 หลา ทำโฮล อิน วัน แรกของสนาม “กรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ” คว้ารถยนต์ โตโยต้า Camry 2.5 HEV Premium มูลค่า 1,659,000 บาทไปครอง พร้อมทำสกอร์เพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ 66 สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 130 รั้งผู้นำต่อเนื่อง

โปรไต้หวันเผยหลังทำ “โฮลอินวัน” ว่า "ผมไม่ได้คาดหวังว่าจะทำโฮลอินวันที่หลุม 16 ได้ ผมไม่เห็นตอนลูกลงหลุม แต่ได้ยินเสียงและคิดว่าแค่กระทบเสาธง แต่พอได้ยินเสียงกลุ่มแคดดี้ดีใจที่ทีออฟหลุม 17 เลยรู้ว่าผมทำโฮลอินวัน ซึ่งเป็นโฮลอินวันที่สองในอาชีพ  สำหรับวันนี้ ผมออกสตาร์ทไม่ค่อยดี แต่ก็ยังกลับมาสู่เกมได้"

“โปรจอห์นนี่” จักรพันธุ์ เปรมสิริกรณ์ เป็นนักกอล์ฟที่ทำสกอร์ดีที่สุดในรอบสอง กด 8 เบอร์ดี้ และ 1 อีเกิ้ลที่หลุม 18 จบวันสกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 132 ผงาดขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ร่วมกับซีฮวาน คิม โปรอเมริกัน ตามหลังผู้นำเพียง 2 สโตรก

จักรพันธุ์ให้สัมภาษณ์หลังจบวันที่สองว่า “วันนี้พัตต์ดีมาก ลูกเสิร์ฟค่อนข้างดีขึ้นกว่าเมื่อวาน เล่นได้ไม่มีสะดุด ไม่มีโบกี้เลย  พอตีออนกรีนก็พัตต์ลง พอตีไม่ออนเราก็เก็บได้ มารอบ 9 หลุมหลังลมเบาลงด้วย จบวันด้วยอีเกิ้ลหลุมสุดท้าย หลุมนั้นช็อตสองผมตีพลาดไปทางซ้าย แล้วชิพขึ้นมาตั้งใจแค่จะไปพัตต์ แต่มันก็ลงไปเอง พอใจกับสกอร์มาก เพราะก่อนมารายการนี้ผมมีอาการปวดหลัง พรุ่งนี้จะพยายามรักษาเกมตัวเองให้ได้แบบนี้ เพราะเป็นรายการเอเชียน ทัวร์ มีนักกอล์ฟฝีมือดีๆ มาแข่งเยอะ ผมหวังแค่ทำแต่ละวันให้ดีที่สุด”

"โปรเพชร" สดมภ์ แก้วกาญจนา แชมป์เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น 2022 สตาร์ทรอบสองจากอันดับ 3 ร่วม ยังคงทำสกอร์ได้ดีต่อเนื่อง เก็บ 6 เบอร์ดี้ เสียโบกี้เดียวที่หลุม 4 พาร์ 4 จบวันเก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์  67 สกอร์รวมสองวัน 11 อันเดอร์พาร์ 133     รั้งอันดับ 4 ตามหลังผู้นำ 3 สโตรก

โปรจากนราธิวาสวัย 23 ปี ที่กำลังลุ้นแชมป์เอเชียน ทัวร์รายการที่ 3 เผยว่า “พอใจกับผลงานของตนเองเนื่องจากตั้งเป้าไว้        วันละ 3 อันเดอร์ ทำได้ทั้งสองวันก็ค่อนข้างดีใจ เพราะสภาพอากาศลมค่อนข้างแรงช่วงเช้า และแดดจัด แต่เรียกพลังด้วยการทานกล้วยหอมออร์แกนิคปลอดสาร ของจังหวัดกาญจนบุรี ทั้งก่อนแข่งและระหว่างเล่นในสนามที่ทางฝ่ายผู้จัดงานเตรียมไว้ให้บนคลับเฮาส์ รู้สึกดีใจที่ตีอยู่ในเกมได้ดี แต่เสียดายที่ไปเสียโบกี้ในหลุมที่คิดว่าง่าย ส่วนวันพรุ่งนี้พยายามตีให้อยู่ในแฟร์เวย์ให้มากขึ้นเพื่อความได้เปรียบในการวางลูก แต่อยู่ที่การปักธงวันพรุ่งนี้หากปักธงเล่นยากก็คงต้องเล่นแบบเซฟตัวเอง อย่างไรก็ตามจะพยายามทำให้เต็มที่ ทำให้ดีที่สุด”  

ด้าน “โปรดราก้อน” อติรุจ วินัยเจริญชัย วัย 21 ปี รอบสองเก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ 69 สกอร์รวมสองวัน 8 อันเดอร์พาร์ 136      รั้งอันดับ 10 ร่วมกับ ธนภัทร พิชัยกุล,ดลภัทรไชย นิยมชน สองโปรไทยร่วมด้วยนักกอล์ฟต่างชาติอีก 2 ราย

นักกอล์ฟหนุ่มจากชลบุรีเผยว่า สภาพสนามวันนี้ค่อนข้างคล้ายกับเมื่อวาน ส่วนตำแหน่งธงวันนี้ง่ายกว่าเมื่อวานเล็กน้อย        แต่วันนี้ยังอ่านกรีนไม่ค่อยดีเท่าไหร่ อ่านได้ยังไม่ขาด และต้องกลับไปซ้อมพัตต์อีกนิดหน่อย สกอร์รวมสองวัน 8 อันเดอร์ ค่อนข้างพอใจ แต่ก็อยากทำให้ได้ดีกว่านี้”

“โปรเป้ง” ธนภัทร พิชัยกุล ที่ไม่เสียโบกี้ในรอบสอง พอใจกับการพัตต์ของตัวเองเผยว่า “เป็นครั้งแรกที่มาเล่นที่สนามแห่งนี้ เป็นสนามที่สวยและสภาพเยี่ยมมาก พูดได้ว่าเป็นสนามที่ดีมากในละแวกนี้เลย เกมโดยรวมวันแรกตีดีมาก ดีกว่าวันนี้ด้วยซ้ำ แต่วันนี้ผมพัตต์ดีมาก เลยช่วยเรื่องสกอร์ได้เยอะ ที่วันนี้พัตต์ดีเพราะจบรอบแรกเมื่อวานได้ไปซ้อมพัตต์ต่อ และปรับเรื่องการดูไลน์นิดหน่อย ที่ผ่านมาผลงานไม่ค่อยดีมาเกือบปี ตอนนี้ฟอร์มเริ่มกลับมาแล้ว เพราะมีปรับเรื่องสวิง เรื่องความคิด ค่อยๆ เรียนรู้ไปว่ากอล์ฟมีขึ้นมีลง ส่วนเรื่องเป้าหมายในสัปดาห์นี้คือพยายามปรับความคิดใหม่ เล่นไปตามเกมทีละช็อต”

จูฮยอง คิม มือหนึ่งเอเชียน ทัวร์คนล่าสุดจากเกาหลีใต้จบรอบสองที่ อีเวนพาร์ 72 สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 139 รั้งอันดับ         27 ร่วม

นอกจากกรังด์ ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ สนามกอล์ฟระดับ 5 ดาว ซึ่งเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของจังหวัดแล้ว กาญจนบุรียังมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายเช่น สะพานข้ามแม่น้ำแคว อุทยานแห่งชาติเขาแหลม  อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์  อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ  เขื่อนศรีนครินทร์ เขื่อนวชิราลงกรณ์ สะพานมอญที่เป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย เขาช้างเผือก น้ำตกไทรโยค ต้นจามจุรียักษ์ ซึ่งแต่ละอำเภอก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวได้สัมผัสทั้งความงดงามของธรรมชาติ และเยี่ยมชมโบราณสถาน และมีผลไม้ขึ้นชื่อ อาทิ เงาะทองผาภูมิ และทุเรียนเนื้อดี กล้วยหอมออร์แกนิค ให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลองและซื้อกลับไปเป็นของขวัญของฝาก

“โปรดราก้อน” อติรุจ วินัยเจริญชัย นักกอล์ฟไทยที่ร่วมแข่งขัน “รอยัลส์ คัพ 2022” เผยถึงประสบการณ์ที่ได้มาเที่ยวกาญจนบุรีว่า "ส่วนใหญ่มาตีกอล์ฟที่กาญจนบุรีทำให้ไม่ค่อยมีเวลาได้ออกไปเที่ยวไหน แต่จำได้ว่าเคยไปเที่ยวแพกับเพื่อนๆ นานมากแล้ว สนุกมาก การมาแข่งขัน “รอยัลส์ คัพ” ครั้งนี้ ผมได้ทานกล้วยหอมที่สนาม ไม่ทราบมาก่อนเลยว่าเป็นกล้วยออร์แกนิค รู้แต่ว่าหวานกว่าปกติและอร่อยมาก"

กอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2565 “ROYAL’S CUP 2022” จัดขึ้นภายใต้มาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด โดยมีผู้สนับสนุนหลักในการจัดงาน คือ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และผู้ร่วมสนับสนุนจากค่ายรถมากที่สุดของการแข่งขันกอล์ฟอาชีพโลกรวม 9 บริษัทและผู้สนับสนุนอื่นๆ อีกมากมายรวมเกือบ 20 บริษัทเป็นการการันตีถึงความสำคัญและความยิ่งใหญ่ของการแข่งขันกอล์ฟรายการนี้ในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี 

นอกเหนือจากเงินรางวัลรวม 400,000 เหรียญสหรัฐฯ แล้ว แชมป์รายการนี้ยังจะได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 10)

นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษให้กับนักกอล์ฟคนแรกที่ทำโฮลอินวันได้ที่ หลุมพาร์ 3 หลุมใดหลุมหนึ่ง จากจำนวนทั้งหมด 4 หลุม (หลุม 3, 5, 12 และ 16) และคนแรกที่ทำอัลบาทรอสได้ที่หลุม 9 และ 18 โดยรางวัลดังกล่าวจะเป็นรถยนต์จากหนึ่งในผู้ให้การสนับสนุนการแข่งขันรายการนี้ซึ่งได้แก่ โตโยต้า (Camry 2.5 HEV Premium), มิตซูบิชิ (OUTLANDER PHEV GT-Premium), มาสด้า (MazdaCX-3), MG (ALL NEW MG5 X), อีซูซุ (Isuzu X-Series Hi-Lander 4-Door 1.9 Ddi Z A/T) และโฟล์คสวาเกน (Volkswagen THAIYARNYON Caravelle Touring MNC 2022)

โดยจะมีการถ่ายทอดสดภายในประเทศ 2 วันสุดท้ายของการแข่งขัน (26-27 กุมภาพันธ์ 2565) ระยะเวลาวันละ 3 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 13.00-16.00 น. โดยประมาณ ผ่านทางช่อง True Sport 5 (684) และเครือข่ายของ True Visions ไปทั่วประเทศ ซึ่งสามารถเข้าถึงผู้ชมกว่า 20 ล้านหลังคาเรือน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad