เดลล์ เทคโนโลยีส์ เปิดตัว Dell APEX กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อช่วยลูกค้าเสริมความแกร่งให้กลยุทธ์มัลติคลาวด์ ช่วยให้การดำเนินงานด้านไอทีทำได้ง่ายขึ้น กลุ่มผลิตภัณฑ์ as-a-Service และ multicloud ที่ครอบคลุมมากที่สุดในอุตสาหกรรมช่วยให้บริษัทต่างๆ จัดการข้อมูลและแอปพลิเคชันได้ดีขึ้นไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

เดลล์ เทคโนโลยีส์ เปิดตัว Dell APEX กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อช่วยลูกค้าเสริมความแกร่งให้กลยุทธ์มัลติคลาวด์ ช่วยให้การดำเนินงานด้านไอทีทำได้ง่ายขึ้น กลุ่มผลิตภัณฑ์ as-a-Service และ multicloud ที่ครอบคลุมมากที่สุดในอุตสาหกรรมช่วยให้บริษัทต่างๆ จัดการข้อมูลและแอปพลิเคชันได้ดีขึ้นไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม



 ·      Dell APEX ขยายตัวด้วยซีรีย์ความร่วมมือในการออกแบบ  Dell APEX Cloud Platforms ต่างๆ จากไมโครซอฟท์และ Red Hat  ให้สามารถขยายการปฏิบัติงานบนสภาพแวดล้อมพับบลิคคลาวด์ไปสู่การปรับใช้ไอทีบน on-premises ได้อย่างราบรื่น

·      Dell APEX PC-as-a-Service มอบพีซีโซลูชันที่ทันสมัยในขณะที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถปลดปล่อยต้นทุนให้เป็นอิสระผ่านการสมัครสมาชิกที่สามารถคาดการณ์ได้ล่วงหน้า

·      เดลล์ เทคโนโลยีส์ และ Databricks ประสานเพื่อเชื่อมข้อมูลบน on-premise ใน Dell object storage ด้วย Lakehouse Platform ของ Databricks เพื่อการเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกที่ง่ายขึ้น

 

เดลล์ เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวการให้บริการ Dell APEX ใหม่ทั้งบนคลาวด์แพลตฟอร์มต่างๆ บนสตอเรจซอฟต์แวร์สำหรับพับบลิคคลาวด์ ตลอดจนอุปกรณ์ไคลอันท์ต่างๆ และคอมพิวเตอร์เพื่อการประมวลผลส่วนเสริมทั้งหมดนี้ไปยังกลุ่มผลิตภัณฑ์ as-a-Service และมัลติคลาวด์ที่ครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุดของอุตสาหกรรมที่ครอบคลุมตั้งแต่ดาต้าเซ็นเตอร์ไปจนถึงพับบลิคคลาวด์ และอุปกรณ์ไคลอันท์ต่างๆ จะช่วยให้ธุรกิจสามารถดำเนินงานและสร้างนวัตกรรมได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นผ่านการจัดการ ที่ได้รับการพัฒนาประสิทธิภาพ และความคล่องตัวในการเคลื่อนย้ายของแอปพลิเคชันและดาต้าไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม

 

"ลูกค้าของเรายังคงมองหาประสบการณ์ทางด้านเทคโนโลยีที่เรียบง่ายขึ้น เพื่อจัดการและเข้าถึงสินทรัพย์และแอปพลิเคชันที่มีอยู่ความยืดหยุ่นที่เยี่ยมยอดยิ่งขึ้นและด้วยต้นทุนที่สามารถคาดเดาได้” ชัค วิทเทน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการร่วมของเดลล์ เทคโนโลยีส์ กล่าว “นั่นคือที่มาของ Dell APEX ในเวลานี้ Dell APEX ได้ขยายขอบของสายผลิตภัณฑ์ได้กว้างขวางยิ่งขึ้นเพื่ออิสระทางด้านเทคโนโลยีเพื่อการสนับสนุนธุรกิจที่ดียิ่งขึ้นของลูกค้าตามความต้องการ ตั้งแต่พีซีและไอทีบน on-premises ไปจนถึงพับบลิคคลาวด์และพื้นที่ระบบเอดจ์”

 

Dell APEX Cloud Platforms เพื่อให้การทำงานบนมัลติคลาวด์ที่สอดคล้องเป็นหนึ่งเดียวกัน

Dell APEX Cloud Platforms คือกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่บูรณาการระบบโครงสร้างพื้นฐาน ซอฟต์แวร์ และสแต็คการปฏิบัติการคลาวด์ของเดลล์เข้าด้วยกันอย่างสมบูรณ์ครบวงจร ที่ให้การทำงานแบบมัลติคลาวด์ที่สอดคล้องกันด้วยการขยายโมเดลการปฏิบัติการบนคลาวด์ไปยัง on-premises และเอดจ์ ตัวเวิร์กโหลดสามารถวางในตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดตามประสิทธิภาพ ต้นทุน และความปลอดภัยที่ต้องการ พร้อมด้วยความสามารถในการเคลื่อนที่ของดาต้าผ่านลำดับชั้นสตอเรจมัลติคลาวด์ทั่วไป นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถย้ายข้อมูลระหว่างสภาพแวดล้อมของ on-premises และการปรับใช้ Dell APEX Block Storage for Public Cloud ได้อย่างราบรื่น โดยแต่ละระบบได้รับการออกแบบมาเพื่อเร่งประสิทธิผลการทำงานของไอทีและคนพัฒนาด้วยเครื่องมือการจัดการที่คุ้นเคย รวมถึงการปรับใช้โดยอัตโนมัติที่ขับเคลื่อนด้วยซอฟต์แวร์และระบบการจัดการ lifecycle

 

คลาวด์ แพลตฟอร์มที่ได้รับการพัฒนาภายใต้ความร่วมมือกับไมโครซอฟท์ เรดแฮท และวีเอ็มแวร์ ได้แก่

  • Dell APEX Cloud Platform สำหรับ Microsoft Azure เพิ่มประสิทธิภาพประสบการณ์การใช้งาน Azure แบบไฮบริดด้วยการบูรณาการของซอฟต์แวร์ (stack software) และการจัดการวงจรชีวิตแบบอัตโนมัติผ่านเครื่องมือการจัดการแบบเนทีฟของไมโครซอฟท์ และการทำงานร่วมกันด้านวิศวกรรมในวงกว้างระหว่างเดลล์ และไมโครซอฟท์ โดยแพลตฟอร์มนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการปรับปรุงแอปพลิเคชันให้ทันสมัย อีกทั้งให้เวลาที่เร็วขึ้นในการสร้างมูลค่าของ Azure โดยอิงตามโครงสร้างพื้นฐานที่เปิดใช้งาน Azure Arc พร้อมด้วยการดำเนินงานที่สอดคล้องกันและการกำกับดูแลที่ครอบคลุมทั้งบน on-premises ดาต้าเซ็นเตอร์ พื้นที่การทำงานของระบบเอดจ์ (edge) และAzure พับบลิคคลาวด์ที่ใช้ Azure Arc

  •  Dell APEX Cloud Platform for Red Hat OpenShift ช่วยลดความซับซ้อนของการพัฒนาและการจัดการแอปพลิเคชันที่อยู่บนคอนเทนเนอร์ (container-based application) ไม่ว่าแอปพลิเคชันนั้นจะถูกพัฒนาหรือใช้งานอยู่ที่ใดก็ตาม โดยผ่านทางการบูรณาการของซอฟต์แวร์ (stack software) ที่สมบูรณ์ รวมถึงระบบอัตโนมัติด้วยแพลตฟอร์มไฮบริดคลาวด์แอปพลิเคชันชั้นนำของอุตสาหกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยพลังของ Kubernetes ลูกค้าสามารถรันคอนเทนเนอร์ รวมถึงเวอร์ชวลแมชชีนต่างๆเคียงข้างไปด้วยกันภายใน Kubernetes ด้วยประสบการณ์แบบครบวงจรสำหรับเวิร์กโหลดที่หลากหลาย ซึ่งรวมไปถึง AI/ML และการวิเคราะห์ ด้วยการรองรับของ GPU ที่กว้างขวางครอบคลุมการทำงานของไฮบริดคลาวด์ที่มีอยู่ การให้บริการนี้แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือทางวิศวกรรมเชิงลึกระหว่างเดลล์และ Red Hat โดยใช้ Kubernetes สำหรับเอนเทอร์ไพรซ์ ที่มากับการสนับสนุนของRed Hat Enterprise Linux ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม Linux ระดับองค์กรชั้นนำของโลก

  • Dell APEX Cloud Platform for VMware มอบความยืดหยุ่นให้กับลูกค้าในการปรับใช้ vSphere บนระบบที่บูรณาการอย่างสมบูรณ์ด้วยสตอเรจที่กำหนดการทำงานโดยซอฟต์แวร์ (software-defined storage) ที่ทรงประสิทธิภาพสูง ที่สามารถปรับขยายเพื่อรองรับการทำงานได้ของเดลล์ โดยบริการใหม่นี้ผสาน พร้อมที่จัดเก็บข้อมูลที่กำหนดโดยซอฟต์แวร์ของ Dell ที่ปรับขนาดได้สูงและมีประสิทธิภาพสูง ข้อเสนอใหม่นี้เข้าร่วมกับ Dell APEX Private Cloud และ Dell APEX Hybrid Cloud เข้าด้วยกันภายในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Dell APEX ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อเพิ่มทางเลือกที่มากขึ้นให้กับลูกค้าของ VMware ในการพัฒนาและดำเนินงานบนเส้นทางของมัลติคลาวด์

 

"เป็นเวลากว่าศตวรรษที่ Xerox ได้กำหนดนิยามใหม่ของประสบการณ์ของคำว่าสถานที่ทำงาน หรือ workplace อย่างต่อเนื่อง" ติโน แลนเซลล็อตติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านข้อมูล (CIO) ของ Xerox กล่าว “Dell APEX ช่วยให้เราสามารถปรับกลยุทธ์มัลติคลาวด์ได้อย่างเหมาะสม เพื่อที่เราจะได้สามารถส่งมอบซอฟต์แวร์และบริการที่ตอบสนองความต้องการของสถานที่ทำงานยุคใหม่ที่ทันสมัย”

 

Dell APEX นำประสบการณ์คลาวด์มาสู่พีซีและเซิร์ฟเวอร์

เดลล์ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ Dell APEX เพื่อช่วยให้ผู้ใช้จัดการการดำเนินงานด้านไอทีในแต่ละวันได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังปรับใช้งานโครงสร้างพื้นฐานได้เร็วขึ้น สามารถควบคุมค่าใช้จ่าย และจัดการการนำอุปกรณ์กลับคืนมาอย่างปลอดภัยและยั่งยืนผ่านประสบการณ์การทำงานแบบ as-a-Service


  • Dell APEX PC-as-a-Service (PCaaS) ช่วยให้บริษัทต่างๆ ลดความซับซ้อนด้านไอที และปรับใช้เทคโนโลยีไคลอันท์ล่าสุดด้วยต้นทุนที่สามารถคาดการณ์ได้ ในขณะปลดปล่อยเงินทุนเพื่อการลงทุนในประสบการณ์การของพนักงานยุคใหม่ให้เป็นอิสระ  ทั้งนี้ องค์กรสามารถปรับแต่งการให้บริการได้ตามความต้องการของผู้ใช้บนกลุ่มผลิตภัณฑ์พีซีที่มีอยู่ทั้งหมด ซึ่งรวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ตลอดจนซอฟต์แวร์ และการบริการต่างๆ ด้วยข้อกำหนดระยะเวลา 1-5 ปีที่ยืดหยุ่นได้ รวมถึงความสามารถในการปรับลด หรือเพิ่มขนาดการทำงานตามต้องการ โดยลูกค้ากลุ่มแรกๆ ที่ได้ใช้ Dell APEX PCaaS รายงานการใช้ความช่วยเหลือจาก help desk ที่น้อยลง 50 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนซัพพอร์ตลง 30 เปอร์เซ็นต์ และใช้เวลาน้อยลง 50 เปอร์เซ็นต์ ในการติดตั้งอุปกรณ์ของพนักงาน

 

Dell ขยายระบบนิเวศการจัดการข้อมูลเพื่อการเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกที่ง่ายขึ้นด้วย Lakehouse Platform ของ Databricks

เพื่อให้ลูกค้ามีอิสระมากขึ้นในการดึงข้อมูลเชิงลึกจากข้อมูลที่มีอยู่ไม่ว่าจะถูกเก็บไว้ที่ใดก็ตาม เดลล์และ Databricks ซึ่งเป็นบริษัทด้านข้อมูลและ AI ได้ ประกาศ ความสัมพันธ์ใหม่แบบหลายแง่มุมในการเชื่อมต่อข้อมูลบน on-premises ที่อยู่ในแพลตฟอร์มสตอเรจระดับเอนเทอร์ไพรซ์ชั้นนำของอุตสาหกรรมของเดลล์ และDatabricks Lakehouse Platform

 

ลูกค้าของเดลล์สามารถเชื่อมต่อเข้ากับ Databricks บนพับบลิคคลาวด์ด้วย Dell object storage บน on-premises หรือ co-location เพื่อวิเคราะห์ data in-place จัดเก็บผลลัพธ์ที่ได้ และแชร์ข้อมูลให้กับ third parties อย่างปลอดภัยด้วยความสามารถ Delta Sharing ของ Databricks ทั้งนี้ เดลล์ และ Databricks ทำงานร่วมกันในการกำหนดโครงสร้างทางวิศวกรรมของการบูรณาการเสริมที่จะช่วยส่งมอบประสบการณ์การทำงานที่ราบรื่นสำหรับ object storage ที่อยู่ภายใน Databricks Lakehouse Platform

 

“ไมโครซอฟท์ และเดลล์ ช่วยทำให้การจัดการไฮบริดคลาวด์สามารถทำได้ง่ายขึ้นด้วยโซลูชันแบบบูรณาการที่ช่วยมอบการดำเนินงานที่สอดคล้องบนสภาพแวดล้อมการทำงานของ Azure public cloud และทั้ง on-preises ครอบคลุมถึงระบบเอดจ์ทั้งหมดให้กับลูกค้า” เบอร์นาโด คาลดาส รองประธาน  Azure Edge PM ของไมโครซอฟท์ กล่าว “Dell APEX Cloud Platform for Microsoft Azure ให้การบูรณาการของแอปพลิเคชัน (native integration) ของแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานของเดลล์ และซอฟต์แวร์การจัดการที่แตกต่างของเดลล์ เข้ากับ Azure Arc และบริการที่เปิดใช้งาน Arc เช่น Azure Stack HCI และ AKS เพื่อประสบการณ์แบบครบวงจรจากคลาวด์สู่เอดจ์”

 

"ในขณะที่องค์กรต่างๆ มีการพัฒนาและขยับขยายกลยุทธ์การใช้งานคลาวด์อย่างต่อเนื่อง ลูกค้าต่างมองหาประสบการณ์การใช้งานที่สอดคล้องกับโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮบริดทั้งหมดที่มีเพื่อเร่งการพัฒนาแอปพลิเคชันที่เป็น cloud-native และการได้รับประโยชน์ในเวลาที่เร็วขึ้น” สเตฟานี่ ชีราส รองประธานอาวุโสฝ่าย Partner Ecosystem Success ของ Red Hat กล่าว “ทั้งนี้ Red Hat OpenShift จะทำหน้าที่เป็นฐานราก ซึ่งเมื่อผ่านการทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่องของเรากับเดลล์ เทคโนโลยีส์ ลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากประสบการณ์การบูรณาการ Red Hat OpenShift บนโครงสร้างพื้นฐาน on-premises ของเดลล์ เพื่อขยายขีดความสามารถไปสู่ทุกที่ที่มีการปรับใช้แอปพลิเคชันบนไฮบริดคลาวด์”

                         

วีเอ็มแวร์และเดลล์ เทคโนโลยีส์ เคยร่วมกันในการกำหนดโครงสร้างของโซลูชันต่างๆ ตลอดจนนวัตกรรมซึ่งครอบคลุมระยะเวลาเกือบสองทศวรรษ” เดฟ แมคกรอว์ รองประธานฝ่าย Partner Solutions Engineering สำนักงานซีทีโอของวีเอ็มแวร์ กล่าว “การเปิดตัว Dell APEX Cloud Platform for VMware ครั้งนี้ ช่วยขยายทางเลือกในการปรับใช้ VMware แบบมัลติคลาวด์ให้กับลูกค้า เป็นการมอบทางเลือกและความยืดหยุ่นที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นในการปรับแอปพลิเคชันให้มีความทันสมัย ในขณะที่เพิ่มประสิทธิภาพให้กับการดำเนินงานแบบมัลติคลาวด์”

 

"Databricks มุ่งเน้นที่การช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สกัดข้อมูลเชิงลึกที่มีค่าที่สุดออกมาจากข้อมูลทั้งหมดที่มี ไม่ว่าข้อมูลเหล่านั้นจะถูกเก็บอยู่ที่ใดก็ตาม" อดัม คอนเวย์ รองประธานอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Databricks กล่าว “ความสัมพันธ์นี้ช่วยเพิ่มความสามารถในการใช้ประโยชน์สูงสุดจากข้อมูลทั้งจากคลาวด์และ on-premises ร่วมกับเทคโนโลยีที่ดีที่สุด รวมถึงสามารถแชร์ข้อมูลได้อย่างง่ายดายและปลอดภัยผ่าน Delta Sharing เรียกได้ว่าการรวมสิ่งที่ดีที่สุดของเดลล์และ Databricks เข้าด้วยกันจะช่วยเปลี่ยน data landscape ให้กับลูกค้าในการทำงานในโลกมัลติคลาวด์ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน”

 

"องค์กรธุรกิจต่างกำลังมองหาวิธีในการเสริมประสิทธิภาพสภาพแวดล้อมด้านไอทีให้ดียิ่งขึ้นเพื่อที่ข้อมูลและแอปพลิเคชันจะมีพลังอย่างเปี่ยมล้นเมื่อทำงานในพื้นที่ที่เหมาะสมเพื่อส่งมอบสิ่งที่มีคุณค่าสูงสุดให้กับธุรกิจต่างๆ” แมทธิว อีสต์วูด รองประธานอาวุโสของไอดีซี กล่าว “เดลล์ เทคโนโลยีส์ ได้ส่งมอบส่วนขยายที่สำคัญของกลุ่มผลิตภัณฑ์ Dell APEX ที่ช่วยสร้างสิ่งที่เหมือนกันของสภาพแวดล้อมการทำงานของทั้งพับบลิคคลาวด์และทั้ง on-premises เพื่อลดความซับซ้อนในการจัดวางเวิร์กโหลดทั้งมวล”

 

ความพร้อมในการวางตลาด

·      Dell APEX Cloud Platforms พร้อมวางตลาดทั่วโลกในช่วงครึ่งหลังของปี 2023 

·      Dell APEX PC-as-a-Service พร้อมทำตลาดแล้วในอเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชียแปซิฟิค

·      การเชื่อมต่อ Dell object storage และ Databricks Lakehouse Platform พร้อมแล้วในวันนี้ พร้อมความสามารถในการเข้าสู่ข้อมูลบนพับบลิคคลาวด์ที่จะตามมาในเร็วๆ นี้

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

·      บล็อกMulticloud, Accelerated - Bringing the Cloud Experience Everywhere

·      บล็อกDell Enhances Azure Hybrid Cloud with APEX Cloud Platform

·      บล็อกContain the Container Clutter with Dell and Red Hat

·      บล็อกInnovate Across Multicloud: Dell APEX Cloud Platform for VMware

·      บล็อกDell and Databricks Announce a Multicloud Analytics Solution

·      ติดตามเดลล์ผ่านทาง Twitter และ LinkedIn

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad