Pranda Group ชูความแกร่งฐานการผลิตเครื่องประดับ เจาะกลุ่มลูกค้า Accessible Luxury Jewelry Bran - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

Pranda Group ชูความแกร่งฐานการผลิตเครื่องประดับ เจาะกลุ่มลูกค้า Accessible Luxury Jewelry Bran

 


คุณชนัตถ์ สรไกรกิติกูล ประธานกรรมการการเงินและบริหารความเสี่ยง  บริษัท แพรนด้า จิวเวลรี่ จำกัด (มหาชน) หรือ Pranda Group เปิดเผยว่า จากที่ไตรมาส1/2023 บริษัทฯมีรายได้จากการขายในกลุ่มธุรกิจการผลิต 469 ล้านบาท  ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 9%  เป็นผลจากคำสั่งซื้อของตลาดหลักชะลอตัวต่อเนื่องมาตั้งแต่ไตรมาส4/20222 ที่ผ่านมา เนื่องจากความกังวลของผู้บริโภคต่อภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอย และสถานการณ์สงครามรัสเซียยูเครน แต่อย่างไรก็ตาม ครึ่งหลังของปี 2023 นี้ แนวโน้มธุรกิจลักชัวรี่จะกลับมาเติบโตดีขึ้น โดยเฉพาะในตลาดยุโรป ที่เริ่มเห็นสัญญาณที่ดี จากคำสั่งซื้อที่กลับมาปกติ

   

           


จากสถานการณ์ดังกล่าว Pranda Group ยังคงเดินตามแผนกลยุทธ์ด้านการผลิตที่วางไว้อย่างต่อเนื่อง มุ่งโฟกัสที่ความแข็งแกร่งของธุรกิจ ในการเป็นผู้ผลิตเครื่องประดับอัญมณีที่มีความเชี่ยวชาญการรังสรรค์งานฝีมือชั้นสูงที่มีความประณีต ตอบโจทย์ด้านคุณภาพ และปริมาณในเชิงพาณิชย์ ซึ่งตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯได้รับผลตอบรับที่ดีจากแผนกลยุทธ์ดังกล่าว ที่มีฐานลูกค้าในกลุ่มธุรกิจการผลิตเพิ่มขึ้น สำหรับปี 2023 นี้ บริษัทฯ ได้พัฒนาศักยภาพในการดำเนินงาน เพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิมที่ยังมีโอกาสเติบโตเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ จากปัจจัยทางเศรษฐกิจที่ส่งผลกระทบต่อการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภค บริษัทฯจึงได้ขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่ม Accessible Luxury Jewelry Brand  หรือกลุ่มแบรนด์เครื่องประดับหรูที่มีราคาที่สูงขึ้น เป็นกลุ่มลูกค้าที่มีโอกาสเติบโตสูง และได้รับผลกระทบจากความผันผวนของเศรษฐกิจน้อยมาก ซึ่งในปี 2023 นี้ กลุ่มลูกค้า Accessible Luxury Jewelry Brand มีทิศทางการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง สูงกว่าเป้าที่วางไว้  เมื่อเทียบกับปี 2022 ที่ผ่านมา

  

           


ด้วยกลยุทธ์ที่ตั้งไว้ มั่นใจว่ายอดขายในกลุ่มธุรกิจการผลิตช่วงครึ่งปีหลัง จะเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ เนื่องจากเริ่มเห็นสัญญาณที่ดีจากกลุ่มลูกค้าที่มีการวางแผนร่วมกันกับบริษัทฯ ทั้งในการออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ  และการวางแผนคำสั่งซื้อล่วงหน้า รวมถึงกลุ่มลูกค้าเดิมเริ่มทยอยมีคำสั่งซื้อซ้ำกลับเข้ามา ถือเป็นสัญญาณที่ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad