“เงินติดล้อ” ถ่ายทอดการใช้ VDO E-learning หลักสูตรความรู้พื้นฐานการเงินเพื่อการประกอบอาชีพ ให้กับเจ้าหน้าที่เรือนจำฯ ต่อยอดความรู้ที่ยั่งยืนให้ผู้ก้าวพลาด ในโครงการกำลังใจฯ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

“เงินติดล้อ” ถ่ายทอดการใช้ VDO E-learning หลักสูตรความรู้พื้นฐานการเงินเพื่อการประกอบอาชีพ ให้กับเจ้าหน้าที่เรือนจำฯ ต่อยอดความรู้ที่ยั่งยืนให้ผู้ก้าวพลาด ในโครงการกำลังใจฯ

 


บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน)
โดย นางสาวนิภา วนิชวัฒน์ (กลาง) ผู้บริหารระดับสูง สายงานกิจกรรมเพื่อสังคม เป็นตัวแทนนำทีมงานอาสาฯ ร่วมจัดกิจกรรมส่งมอบความรู้พื้นฐานการเงินเพื่อการประกอบอาชีพให้แก่ผู้ก้าวพลาดในโครงการกำลังใจฯ นอกจากนี้ยังแนะนำวิธีการใช้สื่อ VDO E-learning หลักสูตรความรู้พื้นฐานการเงินเพื่อการประกอบอาชีพให้กับเจ้าหน้าที่เรือนจำในโครงการกำลังใจฯ เพื่อเป็นเครื่องมือการจัดอบรมจำนวน 12 ตอน ประกอบด้วย การใช้แบบฝึกหัดสำหรับผู้ก้าวพลาด รวมถึงวิธีการใช้งานคู่มือการจัดอบรมสำหรับเจ้าหน้าที่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่เรือนจำหรือเจ้าหน้าที่ผู้อยู่ในโครงการกำลังใจฯ ทั่วประเทศ สามารถจัดการฝึกอบรม ให้ความรู้ทักษะพื้นฐานด้านการประกอบอาชีพให้กับผู้ก้าวพลาด เพื่อสร้างความยั่งยืนให้ภารกิจคืนคนดีสู่สังคม โดยได้รับเกียรติจาก คณะกรรมการกองทุนกำลังใจฯ ร่วมในพิธีเปิดและร่วมสังเกตการณ์กิจกรรมอย่างใกล้ชิด โดยมี นายฉลาด อ่อนหัวโทน (ที่ 5 จากขวา) ผู้บัญชาการเรือนจำกลางจังหวัดสุรินทร์ ให้การต้อนรับอย่างเป็นกันเอง ณ เรือนจำชั่วคราวโคกตาบัน จ.สุรินทร์ เร็วๆ นี้

 

ข้อมูลเพิ่มเติม:

บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR ดำเนินธุรกิจภายใต้ความเชื่อเรื่องการสร้างโอกาสทางการเงินให้กับกลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ประกอบอาชีพอิสระ โดยที่ผ่านมาได้ดำเนินโครงการ “เงินติดล้อ นำความรู้สู่ชุมชน เพื่อชีวิตหมุนต่อได้” ซึ่งเริ่มขึ้นในปี 2555 โดยได้พัฒนาหลักสูตรให้ความรู้พื้นฐานในการวางแผนและบริหารจัดการเงิน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในทักษะชีวิต (life skill) ที่จำเป็น เพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในระยะยาวให้แก่กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือ ผู้ประกอบอาชีพอิสระที่มีรายได้ไม่สม่ำเสมอ ซึ่งอาจขาดทักษะในการวางแผนการเงิน และนำไปสู่ปัญหาหนี้นอกระบบ ซึ่งกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในสังคมไทย จนกระทั่งในปี 2561 เงินติดล้อ ได้รับพระกรุณาธิคุณ ให้ร่วมสนับสนุนโครงการกำลังใจฯ ในการผลักดันให้กลุ่มผู้ก้าวพลาดได้รับโอกาสในการดำเนินชีวิตของตนเองได้หลังจากพ้นโทษ เพื่อคืนคนดีสู่สังคมต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad