กระทรวงพาณิชย์ ดึงองค์กรเอกชนชั้นนำเสริมทัพ ปั้น Gen Z สู่การเป็นซีอีโอ โครงการ From Gen Z to be CEO ประจำปี 2566 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

กระทรวงพาณิชย์ ดึงองค์กรเอกชนชั้นนำเสริมทัพ ปั้น Gen Z สู่การเป็นซีอีโอ โครงการ From Gen Z to be CEO ประจำปี 2566

 


กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ โดยสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (สถาบัน NEA) ดำเนินโครงการ From Gen Z to be CEO ต่อเนื่องเป็นปีที่ เดินหน้าขยายโอกาสคนรุ่นใหม่ Gen Z ให้พร้อมสู่การเป็น CEO โดยดึงองค์กรภาคเอกชนร่วมโครงการกว่า 16 องค์กรชั้นนำ เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการที่สอบได้คะแนนสูงสุด 100 คนแรกของประเทศ (TOP100) ให้ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมฝึกงานกับองค์กรระดับประเทศ การขยายความร่วมมือกับ องค์กรภาคเอกชนจึงเป็นการรองรับจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการที่เพิ่มมากขึ้น และสร้างโอกาสในการฝึกงานกับบริษัทในหลากหลายอุตสาหกรรม

ในปี 2566 กรมได้เพิ่มความร่วมมือกับองค์กรภาคเอกชนจากเดิม 7 องค์กร เป็น 16 องค์กร แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือพันธมิตรสำหรับสถาบันการอาชีวศึกษาเกษตร จำนวน 7 องค์กร รองรับนักเรียนนักศึกษาในระดับอาชีวศึกษา และพันธมิตรสำหรับมหาวิทยาลัยทั่วไป จำนวน 9 องค์กร รองรับนักศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย ได้แก่ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย)บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด, ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK), บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด (P&G)และ 3 พันธมิตรน้องใหม่ได้แก่ บริษัท ดีเอชแอล ซัพพลายเชน (ประเทศไทย) จำกัด (DHL), บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) (SVPi) และ บริษัท บิซิเนส ออนไลน์ จำกัด (มหาชน) (BOL) ที่เข้าร่วมในปีนี้

 


นายไตรสรณ์ วรญาณโกศล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) (
SVPi) กล่าวว่า “ปัจจุบัน SPVi มีพนักงานภายในองค์กรที่ผสมผสานระหว่างผู้มีประสบการณ์ที่เชี่ยวชาญและมุมมองของคนทำงานรุ่นใหม่ ซึ่งภารกิจสำคัญของ SPVi คือการพัฒนาคนภายในองค์กรให้สามารถสร้างสรรค์ผลงานออกมาตามความถนัด พร้อมเปิดเวทีให้แสดงความคิดเห็นและแลกเปลี่ยนความรู้ แชร์ไอเดีย ร่วมกันระหว่างคนในหลาย Gen เพื่อสร้างแรงจูงใจให้บุคลากรตื่นตัวในการพัฒนา ปรับปรุงกระบวนการทำงานร่วมกัน เพื่อช่วยส่งเสริมและเกิดการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ และนำมาปรับใช้ในองค์กรให้เกิดประโยชน์สูงสุด ฉะนั้นแล้วเมื่อนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการได้มาฝึกงานกับ SPVi จะได้เพิ่มโอกาสในการเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพจากการลงมือทำจริง แลกเปลี่ยนเทคนิคความรู้ในสายงานจากบุคลากรที่เชี่ยวชาญ พร้อมโอกาสในการพิจารณาเข้าทำงานกับ SPVi หลังสิ้นสุดโครงการ ซึ่งเชื่อว่านักศึกษาที่ผ่านโครงการ From Gen Z to be CEO มาแล้วจะเป็นคนที่มีคุณภาพและเป็นที่ต้องการของหลายๆ องค์กรรวมถึง SPVi อีกด้วย

 


นางสาวมีนา อิงค์ธเนศ 
Chief Operating Officer บริษัท บิซิเนส ออนไลน์ จำกัด (มหาชน) (BOL) กล่าวว่า “เราเชื่อในเด็กรุ่นใหม่ โดยเฉพาะในกลุ่ม Gen Z ที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาโลกให้ดีขึ้น BOL เรารู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการเพื่อร่วมมอบโอกาสให้กับน้องๆ Gen Z ที่มีความฝัน ด้วยวิสัยทัศน์ขององค์กรเราคือการให้โอกาสและสนับสนุนคนรุ่นใหม่  ซึ่งหากน้อง ๆ ได้เข้ามาฝึกงานกับ BOL น้อง ๆ จะได้เรียนรู้จากประสบการณ์การทำงานจริง รวมถึงข้อเสนอแนะจากผู้บริหารระดับสูง และมีโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งในการสานต่อวิสัยทัศน์ขององค์กร ฉะนั้นโครงการนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินตามความฝัน ในฐานะผู้บริหารจึงอยากแนะนำน้องๆ Gen ว่า จงกล้าเดิน อย่ากลัวล้ม เพราะทุกก้าวที่เดินคือโอกาสในการเรียนรู้ และความเพียรอย่างสม่ำเสมอจะทำให้น้องเก่งและประสบความสำเร็จตามที่ฝันไว้ หวังว่าพวกเรา BOL จะได้เป็นเรื่องราวหนึ่งในความสำเร็จของน้องๆ นะคะ”

 

และนี่เป็นเพียงเสียงส่วนหนึ่งจากพันธมิตรที่พร้อมมอบโอกาสให้กับน้องๆ Gen Z “ที่สุดของโอกาส ที่สุดแห่งการเป็น CEO อาจเป็นคุณ” กระทรวงพาณิชย์พร้อมเดินหน้าปั้น Gen Z รุ่นที่ สู่การเป็น CEO ตัวจริง ภายใต้โครงการ “From Gen Z to be CEO” เพิ่มโอกาสร่วมฝึกงานกับองค์กรระดับประเทศ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมอบรมสามารถสมัครได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ - มิถุนายน 2566 ได้ที่ https://fromgenztobeceo.com  หรือติดตามกิจกรรมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/nea.ditp/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad