ร้องไห้ที่ไม่ได้แปลว่าเสียใจ!! วง “VYBES” ปิ๊งไอเดียแต่งเพลงใหม่ “อุแว้ (First Cry)” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ร้องไห้ที่ไม่ได้แปลว่าเสียใจ!! วง “VYBES” ปิ๊งไอเดียแต่งเพลงใหม่ “อุแว้ (First Cry)”



 การร้องไห้ไม่ได้แปลว่าเสียใจเพียงอย่างเดียว!!  ไอเดียใหม่ในการแต่งเพลงซิงเกิลที่ 3 “อุแว้ (First Cry)”  ของวง  VYBES  3 หนุ่มกลุ่มศิลปินที่มีประสบการณ์การทำงานเพลงทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังมากกว่า   10 ปี    นำโดย บี-สุทธิมนต์  โอ้รา (ร้องนำ)มาช-พงษธร เจนนันทขจร (คีย์บอร์ด)  และ ปอนด์-บารเมษฐ์ จิรวัฒนวิจิตร (กีต้าร์)  จากค่าย FINE FIND BEAT สังกัด Tero Music  งานนี้วงขอถ่ายทอดอารมณ์ของคนอกหัก แต่แกล้งทำว่าไม่เศร้า  แค่ร้องไห้เพียงเพื่อระบายมันออกมาเท่านั้น!!

                                                                                           


หนุ่ม บี   นักร้องนำ  เผยว่า “ก่อนหน้านี้เราเพิ่งส่งเพลง  “ลาทีราตรี (Good Night)”  ออกไปให้แฟนๆ ได้ฟังกัน  ฟีดแบคกลับดีมากๆ  ซึ่งวงเราก็อยากที่จะมีผลงานเพลงให้แฟนๆ ได้ฟังกันต่อ  ก็เลยมาคุยแล้วก็ลงมือทำเพลงใหม่กันทันทีเลยครับ   ซึ่งเริ่มจากผมเป็นคนแต่งเนื้อร้องและทำนองขึ้นมาตั้งแต่แรก  ซึ่งไอเดียเพลงนี้มาจากเราอยากได้เพลงเนื้อหาพูดถึงอารมณ์อกหักที่ไม่เศร้า   ผมคิดว่ามุมนี้มันน่าสนใจครับ ก็เลยเขียนเนื้อหาเพลงพูดถึงความรู้สึกของคนที่โดนทิ้ง แต่ทำตัวเป็นคนเข้มแข็ง คิดว่าไม่เศร้าไม่เป็นไร ที่ร้องไห้ออกมาไม่ใช่เพราะเสียใจ แค่ร้องไห้พอเป็นพิธีแค่นั้นแหละ เลยใช้ชื่อเพลงนี้ชื่อว่า “อุแว้ (First Cry)” เป็นเสียงร้องของเด็กแรกเกิด  แสดงออกถึงการร้องไห้ที่ไม่ได้แปลว่าเสียใจครับ   ส่วนสไตล์ดนตรี มาร์ช-คีย์บอร์ด” เป็นคนเรียบเรียง แนวดนตรีไปในทาง Pop Groove ผสมกับซาวน์ดElectronic  ต้องการให้ดนตรีมีความหม่นแต่ไม่ถึงกับเศร้ามาก องค์ประกอบของเพลงอยากให้มีกลิ่นของความกวนอยู่ในเพลงด้วยเป็นเพลงค่อนข้างร้องยากเหมือนกัน ต้องหาจุดสมดุลของอารมณ์เพลง ไม่ให้ฟังดูเศร้ามาก พาร์ทดนตรีคอร์ดที่ใช้ก็ค่อนข้างยาก  แต่ต้องทำให้ลื่นหูไม่สะดุด  ส่วนมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ก็จะถ่ายทอดเรื่องราวของตัวเอกใน mv ที่กำลังแสดงซีนร้องไห้ ให้กับผู้กำกับพึงพอใจมากที่สุด  ซึ่งเราก็ได้ “พี่อั้ม-ธันวา จำปาภา  หนุ่มนักบินสุดฮอตมาถ่ายทอดอารมณ์เศร้าร้องไห้น้ำตาไหลพรากให้ทุกคนได้ชมกัน  ซี่งพี่อั้มก็เล่นไว้ได้ดีมากๆ อยากให้แฟนๆ ติดตามชมกัน   ฝากเพลง “อุแว๊ (First Cry)”   ซิงเกิลที่ 3 ของพวกเราวง VYBES ด้วยนะครับ เป็นเพลงที่พวกเราตั้งใจ และภูมิใจกับมันมากๆครับ  ที่สำคัญเพลงนี้เรามี  Filter ใน TikTok ด้วย  ฝากแฟนๆ เข้าไปลองเล่นกันด้วยนะครับ”

📌 ติดตามฟังเพลง และชม MV “อุแว้ ( First Cry)”  ได้ทาง https://www.youtube.com/watch?v=kYHY0JYbBKo  และทุกช่องทางสตรีมมิ่ง และดาวน์โหลด :  https://lnk.to/vybes_firstcry   และ ติดตามผลงานของ VYBES ได้ที่ : FACEBOOK  :  VYBESBAND , IG  :  VYBES_BAND  , YouTube: VYBES BAND  และ Fine Find Beat : https://bit.ly/m/FINEFINDBEAT

 

#อุแว้ #VYBESBAND #FINEFINDBEAT #TEROMUSIC

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad