“วัคซีนเพื่อคนไทย” เพลงใหม่จาก ยืนยง โอภากุล งานการกุศลมอบรายได้ให้โครงการพัฒนาวัคซีนต้านโควิด-19 ของคนไทย เพื่อโอกาสที่คนไทยจะได้ใช้วัคซีนต้านโควิด-19 ฟรี - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2563

“วัคซีนเพื่อคนไทย” เพลงใหม่จาก ยืนยง โอภากุล งานการกุศลมอบรายได้ให้โครงการพัฒนาวัคซีนต้านโควิด-19 ของคนไทย เพื่อโอกาสที่คนไทยจะได้ใช้วัคซีนต้านโควิด-19 ฟรี

 


ปี 2563 ที่กำลังจะหมดไป กลายเป็นปีที่เต็มไปด้วยวิกฤติครั้งใหญ่ทางสาธารณสุข เมื่อเกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 ไปทั่วโลก มีผู้คนติดเชื้อรวมถึงเสียชีวิตนับล้านคน 

ประเทศไทยเราแม้จะจัดการกับการระบาดของ โควิด-19 ได้ดีเป็นอันดับต้นๆ ของโลกจนได้รับการยกย่องจากองค์กรอนามัยโลก แต่การต่อสู้กับไวรัสร้ายตัวนี้ยังไม่จบสิ้น 

เมื่อยังไม่มีวัคซีนที่สามารถคุ้มครองร่างกายมนุษย์เราจากมันได้ ซึ่งบรรดาองค์กรรวมไปถึงบริษัทยาต่างๆ ทั่วโลกก็เร่งค้นคว้า ทดลองเพื่อผลิตวัคซีนออกมาใช้ให้เร็วที่สุด  


 ​

            คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็เป็นอีกองค์กรหนึ่งที่ทำการวิจัยวัคซีคต้านโควิด-19 โดยทำงานร่วมกับบริษัทสตาร์ทอัพสัญชาติไทย บริษัท ใบยา ไฟโตฟาร์ท จำกัด 

เพื่อพัฒนาวัคซีนต้านโควิด-19 จากใบพืช โดยคาดว่าน่าจะผลิตวัคซีนให้คนไทยได้ใช้กันช่วงปลายปี 2564 และตั้งเป้าว่าจะมอบให้คนไทยได้ใช้กันฟรีๆ 

แต่การวิจัยและทดลองก็จะต้องใช้เงินทุนจำนวนมาก เพื่อให้มั่นใจได้ว่าวัคซีนที่ผลิตออกมาจะใช้กับมนุษย์เราได้ดีและไม่มีผลข้างเคียง  

 

            ยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว จึงขอร่วมเป็นหนึ่งแรงในการสนับสนุนการวิจัยของคนไทยเพื่อคนไทย ด้วยการแต่งเพลง “วัคซีนเพื่อคนไทย” 

เพื่อนำเสนอเรื่องราวที่เปี่ยมไปด้วยความหวังและสัญญาณที่ดี จากการวิจัยและพัฒนาวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของคนไทย 

 

และขอเชิญชวนชาวไทย ร่วมกันบริจาคเงินคนละ 500 บาท รวม ล้านคน ระดมเงินให้ได้ 500 ล้านบาท เป็นทุนสนับสนุนการทำงานวิจัยในครั้งนี้ 

ซึ่งจะเริ่มเปิดรับการบริจาคพร้อมกันทั่วประเทศในวันนี้เป็นต้นไป

 

            นอกจากนี้ยืนยง โอภากุล ยังร่วมบริจาคเพื่อโครงการวิจัย ด้วยการจับมือกับบริษัท วอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทยมอบรายได้ที่ได้รับจากการเผยแพร่บทเพลง 

“วัคซีนเพื่อคนไทย” ทุกช่องทางให้กับโครงการนี้ โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อพี่น้องชาวไทยได้เข้าถึงวัคซีนอย่างทั่วถึงและเท่าเทียมในปี 2564 นี้   

 

            “ทางคณะเภสัชฯ จุฬาฯ สามารถค้นคว้าวิจัยวัคซีนป้องกันโควิด-19 จากใบยา เพื่อผลิตวัคซีนนี้จะเกิดขึ้นได้ ก็ต่อเมื่อมีการร่วมมือร่วมแรงร่วมใจกัน เราทำเองได้แล้ว 

ต่อไปเราก็สามารถพึ่งตัวเองได้ตลอดไป เป็นความยั่งยืน” ยืนยง โอภากุล กล่าว 

 

            โดยแฟนเพลงและคนไทยทุกคนสามารถร่วมมอบเงินบริจาคผ่านเพลง “วัคซีนเพื่อคนไทย” ได้ทั้งการชม  มิวสิควิดีโอที่นี่

หรือฟังเพลงได้จากสตรีมมิ่งทุกช่องทางเร็วๆนี้ โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค  

 

ดาวน์โหลดเพลง : https://we.tl/t-1ovMLqU4Ux

ดาวน์โหลด MV : https://we.tl/t-fEeufImyyc

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad