YLG ชี้ทองยังไปต่อหลังเฟดส่งสัญญาณตรึงดอกเบี้ยต่ำถึงปี2566 แนะนักลงทุนหาจังหวะทยอยซื้อสะสมหากไม่หลุดแนวรับ1,839ดอลลาร์ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2563

YLG ชี้ทองยังไปต่อหลังเฟดส่งสัญญาณตรึงดอกเบี้ยต่ำถึงปี2566 แนะนักลงทุนหาจังหวะทยอยซื้อสะสมหากไม่หลุดแนวรับ1,839ดอลลาร์


 วายแอลจีเผยทองคำยังไปต่อหลังเฟดคงอัตราดอกเบี้ยที่ 0-0.25% พร้อมส่งสัญญาณตรึงอัตราดอกเบี้ยต่ำยาวต่อเนื่องถึงปี 2566 และยังคงนโยบายซื้อสินทรัพย์เดือนละ 1.2 แสนล้านเหรียญกดดันดอลลาร์หนุนราคาทองคำในตลาดโลกฟื้น แนะนักลงทุนหาจังหวะซื้อหากราคาไม่หลุดบริเวณ 1,839 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ส่วนด้านราคาทองคำในประเทศยังถูกกดดันจากค่าเงินบาทแข็งค่า แนะนักลงทุนเทรดผ่านออนไลน์ซื้อขายเป็นดอลลาร์ปิดความเสี่ยงการเคลื่อนไหวค่าเงิน

 


นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) ผู้นำเข้าและส่งออกทองคำแท่งรายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ได้ประกาศคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 0.00 – 0.25% ในการประชุมประจำเดือน ธ.ค. พร้อมทั้งยืนยันการใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มหากมีความจำเป็น เพราะถึงแม้ว่าวัคซีนต้านโควิด-19 จะเป็นปัจจัยบวกแต่ภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิดเพราะยอดผู้ติดเชื้อยังพุ่งขึ้น ทำให้ยังไม่สามารถคาดการณ์ผลกระทบต่อเศรษฐกิจได้ในขณะนี้ ซึ่งผลของการประกาศนโยบายดังกล่าวส่งผลให้ราคาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด



นอกจากนี้เฟดยัง ส่งสัญญาณว่าจะยังคงใช้นโยบายอัตราดอกเบี้ยใกล้ศูนย์ไปจนถึงปี 2566 เนื่องจากเฟดยังคงต้องใช้เครื่องมือสนับสนุนเศรษฐกิจให้ยาวนานที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งตราบใดที่ทั่วโลกยังคงดำเนินนโยบายอัตราดอกเบี้ยต่ำก็จะยังคงทำให้มีเม็ดเงินไหลเข้าตลาดทองคำ อีกทั้งการที่เฟดมีนโยบายยังคงซื้อสินทรัพย์อย่างน้อย 1.2 แสนล้านดอลลาร์ต่อเดือนจนกว่าจะมีความคืบหน้าอย่างมากไปสู่การบรรลุเป้าหมายการจ้างงานเต็มประสิทธิภาพและเสถียรภาพด้านราคา ถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะส่งผลให้มีเงินไหลเข้าตลาดทองคำเช่นกัน

อย่างไรก็ดีในส่วนของการเคลื่อนไหวของราคาทองคำที่ปรับตัวขึ้นมารับข่าวการประชุมของเฟดนั้น มองว่าในระยะสั้นราคามีทิศทางค่อยๆปรับตัวขึ้น แต่ยังต้องระวังแรงขายที่อาจสลับออกมาเป็นระยะ  แต่ภาพในระยะยาวมองว่ายังคงเป็นขาขึ้นอยู่ตราบใดที่ราคายังคงสามารถทรงตัวเหนือระดับแนวรับสำคัญบริเวณ 1,750-1,800 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ส่วนนักลงทุนที่ต้องการเข้าซื้อเก็งกำไรระยะสั้น แนะนำหาจังหวะซื้อหากราคาไม่หลุดบริเวณ 1,839 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เพื่อหวังขายทำกำไรบางส่วนเมื่อราคาดีดตัวขึ้นไปไม่ผ่านแนวต้านบริเวณ 1,887-1,899 ดอลลาร์ต่อออนซ์



ทั้งนี้ในส่วนของราคาทองคำในรูปเงินบาทนั้น ปัจจุบันถือว่าได้รับแรงกดดันจากค่าเงินบาทที่แข็งค่า ทำให้ราคาทองคำในประเทศปรับขึ้นน้อยกว่าราคาทองคำในตลาดโลก  ดังนั้น นักลงทุนสามารถเลือกลงทุนทองคำในตลาด TFEX ผ่านการลงทุนโกลด์ออนไลน์ฟิวเจอร์ส(Gold Online Futures) ที่เป็นการซื้อขายทองคำล่วงหน้าในรูปแบบดอลลาร์สหรัฐ กับ บ.วายแอลจี ฟิวเจอร์ส ทำให้นักลงทุนไม่ต้องมีความกังวลด้านความเสี่ยงจากการผันผวนของค่าเงินบาท อย่างไรก็ตามการลงทุนมีความเสี่ยง นักลงทุนต้องศึกษาให้เข้าใจก่อนการลงทุน

ทั้งนี้นักลงทุนที่สนใจลงทุนในทองคำแท่งสามารถดูรายละเอียดได้ทาง  www.ylgbullion.co.th หรือ โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-687-9888  และผ่านทางเพจเฟสบุ๊คของบริษัท https://www.facebook.com/YLGGroup และหากสนใจการลงทุนทองคำในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Gold Online Futures และ Gold Futures ) สามารถติดต่อได้ทาง  www.ylgfutures.co.th หรือ โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-687-9999 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad