ตำนานกว่า 2 ทศวรรษ ราชาผู้ลึกลับ “เรย์ มิสเตริโอ” บนสังเวียน WWE - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ตำนานกว่า 2 ทศวรรษ ราชาผู้ลึกลับ “เรย์ มิสเตริโอ” บนสังเวียน WWE

 




เมื่อพูดถึงนักมวยปล้ำร่างเล็กผู้สวมหน้ากากและมีรอยสักเป็นเอกลัษณ์ ต้องนึกถึง “เรย์ มิสเตริโอ” นักมวยปล้ำที่ฉีกกฎคำนิยามของแชมป์รุ่นเฮฟวี่เวทไปอย่างสิ้นเชิง ด้วยความสูงเพียง 160 เซนติเมตร น้ำหนักไม่เกิน 65 กิโลกรัม แต่สามารถล้ม แรนดี้ ออร์ตัน และ เคิร์ต แองเกิล ในศึก เวสเซิลมาเนีย 22 ลงได้ แต่กว่าที่เขาจะก้าวมายืนเป็นนักมวยปล้ำแถวหน้าแบบนี้ได้ต้องผ่านการฝึกฝนและทำงานอย่างหนัก


เรย์ มิสเตริโอ
 มีชื่อจริงว่า ออสการ์ กูเตียร์เรซ เป็นชาวเม็กซิโก เข้าวงการมวยปล้ำตั้งแต่ปี ค.ศ.1989 โดยได้รับการฝึกฝนที่ยิมของลุง (เรย์ มิสเตริโอ ซีเนียร์) ในตอนเริ่มต้น เรย์ ไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้ชื่อ เรย์ มิสเตริโอ ซึ่งเป็นนามแฝงของลุงซึ่งเป็นนักมวยปล้ำ ผู้มีชื่อเสียงอยู่ในวงการมวยปล้ำเม็กซิโกในยุค 70 ที่แปลว่า ราชาผู้ลึกลับ

ในช่วงแรกก่อนที่ออสการ์ กูเตียร์เรซ จะได้ใช้ชื่อ เรย์ มิสเตริโอ ผู้คนจะรู้จักเขาในนาม “กิ้งก่าเขียว” หรือ “ฮัมมิงเบิร์ด” กระทั่งด้วยความพยายามและพัฒนาตัวเองอย่างรวดเร็ว ทำให้ในปี 1991 คุณลุงของเขาเห็นถึงความตั้งใจจริงของหลานชายจึงใจอ่อนยอมให้เขาใช้ชื่อ เรย์ มิสเตอริโอ และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาโลกจึงได้รู้จักกับ “เรย์ มิสเตริโอ” นักมวยปล้ำรุ่นใหม่ที่มาสานต่อตำนานราชาผู้ลึกลับ

ในปี 1992 เรย์ มิสเตริโอ ก้าวเข้าสู่สมาคมใหญ่ในประเทศเม็กซิโกอย่าง AAA (Asistencia Asesoría y Administración) แต่กลับไม่ได้รับการผลักดันเท่าที่ควร กระทั่งในปี 1995 เมื่อ พอล เฮย์แมน เจ้าของค่ายอินดี้มาแรงของสหรัฐฯ อย่าง ECW (Extreme Championship Wrestling) ได้ดูเทปการปล้ำระหว่าง เรย์ และไซโคซิส ของสมาคม World Wresling Association สมาคมท้องถิ่นของเมืองติฮัวนา จึงตัดสินใจนำนักมวยปล้ำทั้งคู่เข้าสู่ ECW และเริ่มศึกแรกด้วยการปล่อยให้ทั้งคู่ขึ้นปล้ำแบบไม่มีเกริ่นนำ ทั้งเรย์และไซโคซิสในวันนั้นปล้ำกันแบบดุเดือดโดยนำศาสตร์ ลูชา ลิเบร มวยปล้ำจากเม็กซิโกที่มีท่าทางผาดโผนในแบบที่ชาวอเมริกันไม่เคยเห็นมาก่อน เข้ามาผสมผสานกับสไตล์ฮาร์ดคอร์ของ ECW ได้อย่างลงตัว จนทำให้ทุกครั้งที่มีการปล้ำของทั้งคู่ เสียงร้องของแฟนใน ECW Arena จะดังก้องไปทั่ว เพื่อต้อนรับมวยปล้ำสุดเร้าใจที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

ความสำเร็จนี้ทำให้ เรย์ มิสเตริโอ ใน ECW ได้ร้บการยกย่องในฐานะนักมวยปล้ำที่เผยแพร่สไตล์ ลูชา ลิเบร ที่เคยถูกจำกัดเฉพาะในเม็กซิโกให้กระจายสู่สหรัฐฯ ก่อนที่เขาจะกลายเป็นผู้เปิดประตูนำมวยปล้ำสไตล์ ลูชา ลิเบร ด้วยการดัดแปลงนำมาทำเป็นท่าไม้ตายชื่อว่า 619 (ซิก-วัน-ไนน์) ให้แฟนมวยปล้ำทั่วโลกได้รู้จักผ่านการปล้ำบนเวทีระดับโลกอย่าง WWE จนได้รับฉายาว่า “ราชาแห่ง ลูชา ลิเบร”

กว่า 20 ปีในการเดินทางปล้ำในสหรัฐฯ เรย์ มิสเตริโอ ยังคงเป็นนักมวยปล้ำระดับสูงของ WWE และยังได้รับความนิยมจากแฟนๆ แม้ว่าเขาจะเคยลาเวทีไป แต่ก็ต้องหวนกลับคืนสู่สังเวียนอีกครั้ง เนื่องจากไม่มีใครสามารถโค่นตำแหน่งนักมวยปล้ำหน้ากากหมายเลขหนึ่งของสมาคม WWE ลงได้ ทำให้ เรย์ มิสเตริโอ กลับมาพร้อมภารกิจอันยิ่งใหญ่ เขากลับมาเพื่อปลุกปั้นมวยปล้ำสไตล์ ลูชา ลิเบร ให้กลับมาโด่งดังสู่จุดสูงสุดอีกครั้ง เขากลับมาเพื่อทำให้ผู้คนจดจำและรู้จักนักมวยปล้ำชาวละตินรายอื่นๆ และพร้อมมอบความรักให้เสมือนกับที่เคยมอบให้กับ เรย์ มิสเตริโอ

ผลงานของ เรย์ มิสเตริโอ ในสมาคม WWE มีมากมาย อาทิ แชมป์โลก WWE Championship (3 สมัย)แชมป์ Intercontinental  (2 สมัย)แชมป์ United States (2สมัย), แชมป์ Tag Team(4 สมัย)แชมป์ Tag Team (SmackDown)  (1 สมัย) ร่วมกับ ดอมินิค มิสเตริโอ (ลูกชาย)แชมป์ Cruiserweight (3 สมัย) และผู้ชนะ Royal Rumble ปี 2006

แฟนมวยปล้ำชาวไทย สามารถติดตามสุดยอดการปล้ำของนักมวยปล้ำในดวงใจ และรับชมความมันส์แบบไร้ขีดจำกัดเสมือนนั่งอยู่ขอบสนามได้ในรายการ RAW เวลา 07.00 - 10.00 น. และ รายการ SMACKDOWN เวลา  07.00 - 09.00 น. ที่ช่อง 3BB SPROTS ONE หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV สอบถามเพิ่มเติม โทร 1530

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad