กลุ่มฯ เฟอร์นิเจอร์ รุกตลาดอสังหาฯ เพิ่มศักยภาพการผลิต พร้อมแข่งขันในตลาดโลก - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

กลุ่มฯ เฟอร์นิเจอร์ รุกตลาดอสังหาฯ เพิ่มศักยภาพการผลิต พร้อมแข่งขันในตลาดโลก

 


กลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เดินหน้าส่งเสริมอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไทย พร้อมโชว์ศักยภาพการผลิตเฟอร์นิเจอร์ที่ได้มาตรฐานโลก ใน TFIC Furniture Outlet 2022 ครั้งที่ 17 งานเฟอร์นิเจอร์ส่งออกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย คาดการณ์เงินสะพัด 80 ล้านบาท


กลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ตอกย้ำความมั่นใจให้กับอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไทย พร้อมโชว์ศักยภาพการผลิตและดีไซน์ที่หลากหลายได้มาตรฐานโลก ระดมผู้ผลิตและผู้ส่งออกกว่า 70 ราย จัดแสดงสินค้าในงาน TFIC Furniture Outlet 2022 ครั้งที่ 17 ให้ผู้บริโภคเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ชั้นนำ คุณภาพดี ตอบโจทย์ทุกความต้องการ พร้อมส่วนลดพิเศษสูงสุด 80% ตั้งเป้าผู้เข้าชมงาน 35,000 คน คาดการณ์เงินสะพัด 80 ล้านบาท อีกทั้งคาดการณ์แนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศมีการขยายตัว เช่น บ้าน คอนโด ทาวน์โฮม โดยเฉพาะตามแนวรถไฟฟ้าหลายสายที่เปิดใช้งานแล้ว และเริ่มใกล้กำหนดเปิดใช้งาน รวมถึงหลังสถานการณ์โควิด-19 ผู้บริโภคเริ่มกลับมาจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น

นายสุภัทร พันธิสุนทร รองประธานกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า สถานการณ์การส่งออกเฟอร์นิเจอร์ของไทยในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2565 ในช่วง 9 เดือนของปีนี้ (มกราคม – กันยายน) มีอัตราการขยายตัวอยู่ที่ 2.49% (ทั้งปี 1,670 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และคาดการณ์การเติบโตของมูลค่าการส่งออกปี 2566 จะมีอัตราขยายได้ 7-10% ทั้งนี้ มีปัจจัยที่อาจส่งผลกระทบการต่อการแข่งขันอยู่บ้าง อาทิ สงครามเศรษฐกิจระหว่างสหรัฐอเมริกา-จีน สงครามรัสเซีย–ยูเครน ต้นทุนการผลิตของวัตถุดิบ แรงงาน พลังงาน และการขนส่งที่เพิ่มสูงขึ้น 10-15% ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์ก็ยังไม่ได้ปรับราคาขึ้น เนื่องจากกำลังซื้อลูกค้าลดลง แต่ในปีหน้าคาดว่าอาจจะทยอยปรับราคาขึ้นแบบค่อยเป็นค่อยไปแต่ไม่เกิน 10%

ทั้งนี้ กลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ได้รวมตัวจัดงาน TFIC Furniture Outlet 2022  โดยระดมผู้ส่งออกและผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ตัวจริงกว่า 70 ราย มามอบความพิเศษครบจบในงานเดียว ให้กับผู้บริโภคด้วยสินค้าราคาโรงงาน ลดสูงสุดถึง 80% ซึ่งหาไม่ได้จากงานเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป โดยความพิเศษของงานไม่ได้อยู่ที่ราคาเท่านั้น แต่ยังมีเฟอร์นิเจอร์จากแบรนด์ชั้นนำ คุณภาพส่งออกที่ได้มาตรฐานมาให้เลือกมากมาย หลากหลายสไตล์ รองรับทุกความต้องการ ทั้งเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เฟอร์นิเจอร์ไม้ เฟอร์นิเจอร์โซฟา เฟอร์นิเจอร์อะลูมิเนียม เฟอร์นิเจอร์เครื่องนอน และของตกแต่งบ้าน เป็นต้น

งาน TFIC Furniture Outlet 2022 จัดเป็นปีที่ 17 โดยในปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “งานเฟอร์นิเจอร์ส่งออกในราคาผู้ผลิต” โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 20 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.30–21.00 น. ณ อาคาร 9-10 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งเป็นงานจำหน่ายปลีกทั้ง 5 วัน  โดยงานในปีนี้จะแตกต่างกับปีที่ผ่านมาด้วยจำนวนของบริษัทที่ตอบรับเข้าร่วมงานมากกว่า 70 ราย สินค้าที่จะนำมาจัดแสดงมีสินค้าจากแบรนด์ดังหลากหลายครอบคลุมทุกความต้องการ อาทิ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานจากร้อกเวิธ (ROCKWORTH) เฟอร์นิเจอร์ไม้จากโอ.เค.วู้ด โปรดั๊ค (O.K. Wood Product) พิโคที (PICOTEE) อารีย์อภิรักษ์ แอคมิ (Acme)  โฟล์ว (Flo)  เฟอร์นิเจอร์โซฟาจากเลซีบอย (La-Z-Boy) เฟอร์นิเจอร์จากกัซโซ (GUZZO) เฟอร์นิเจอร์อะลูมิเนียมจาก KUN  เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านจากไทยลีฟวิ่ง เซ็นเตอร์ บริษัทในเครือ SB พร้อมด้วยเฟอร์นิเจอร์เครื่องนอนจากซินด้า (SYNDA) เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีธนาคารกรุงศรีอยุธยาเป็นพันธมิตรในการจัดงานครั้งนี้ โดยมอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่ผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี สามารถแบ่งจ่าย 0% นานสูงสุด 10 เดือน และรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 30,000 บาท หมายเลขบัญชีตลอดรายการ (รวมบิลยอดผ่อนชำระได้ตลอดงาน) และในส่วนของการชำระเต็มจำนวน จะได้รับของสมนาคุณมากมาย มูลค่าสูงสุด 3,290 บาท ซึ่งจะช่วยให้การจับจ่ายมีสภาพคล่องมากขึ้น และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศให้ดีขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad