คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ ในคาริบเบียน เปิดรับสมัครนักศึกษาแพทย์ไทยที่สนใจเข้าเรียนในช่วงเดือนมกราคม 2566 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ ในคาริบเบียน เปิดรับสมัครนักศึกษาแพทย์ไทยที่สนใจเข้าเรียนในช่วงเดือนมกราคม 2566

 


ประเทศไทย
, 21 พฤศจิกายน 2565 – มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ (StGeorges UniversitySGU) ประเทศเกรนาดา ในคาริบเบียนประกาศรับสมัครนักศึกษาจากประเทศไทยที่สนใจเข้าเรียนคณะแพทยศาสตร์ ในช่วงเดือนมกราคม 2566 ที่เปิดขึ้นเป็นพิเศษ ซึ่งจะช่วยให้นักศึกษาที่พลาดการเข้าสู่หลักสูตรการศึกษาในปีนี้เข้าเรียนได้โดยไม่จำเป็นต้องรอไปอีกหนึ่งปี 

 


คณะแพทยศาสตร์ของ SGU เปิดรับนักศึกษา รอบต่อปี ได้แก่เดือนมกราคม เมษายน และสิงหาคม ซึ่งมอบประโยชน์แตกต่างกันไปสำหรับนักศึกษาที่เริ่มเข้าเรียนในแต่ละช่วง โดยในเดือนกันยายนนักศึกษาจะมีทางเลือกในการเริ่มเรียนหลักสูตรปรับพื้นฐานในสหราชอาณาจักรด้วยความร่วมมือระหว่าง  SGU และมหาวิทยาลัย Northumbria การเริ่มต้นเรียนในหลักสูตรคณะแพทยศาสตร์ในเดือนแรกของปีอาจดูเป็นเรื่องที่ยังใหม่แต่ก็จะเอื้อประโยชน์ให้นักศึกษาในบางด้าน

 

ยกตัวอย่างเช่น นักศึกษาสามารถตักตวงบรรยากาศการเรียนการสอนที่ไม่แออัดเกินไป เนื่องจากจากชั้นเรียนในช่วงฤดูหนาวจะมีจำนวนนักเรียนที่น้อยกว่าชั้นเรียนในช่วงฤดูใบไม้ร่วง สัดส่วนนักศึกษาเมื่อเทียบกับผู้สอนจะยังมีน้อย จะช่วยให้นักศึกษาใหม่ได้ประโยชน์จากชั้นเรียนที่มีจำนวนนักศึกษาน้อยกว่าในช่วงเริ่มต้นเส้นทางการเป็นนักศึกษาแพทย์ 

 

เนื่องจากการเป็นนักศึกษาแพทย์ประจำบ้านส่วนสำคัญของการประกอบวิชาชีพแพทย์ในสหรัฐอเมริกา การเริ่มต้นการเรียนวิชาชีพแพทย์ในเดือนมกราคมจึงช่วยเปิดโอกาสนักศึกษาให้ได้เป็นแพทย์ประจำบ้านในเวลาที่เร็วขึ้น 

 

นอกจากนี้ การสอบหลักๆมักเกิดขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ผลิซึ่งใกล้ช่วงท้ายของทั้งปีที่ ของคณะแพทยศาสตร์ และการสอบเหล่านี้มักจะเป็นเรื่องที่หนักหนาสำหรับนักศึกษา ดังนั้นการเตรียมตัวแต่เนิ่นๆจึงมีความสำคัญ

 

เดวิด แอนโธนิสซ์ ผู้อำนวยการฝ่ายคัดเลือกและสรรหานักศึกษานานาชาติ และการมีส่วนร่วมเชิงพาณิชย์ SGU กล่าวว่า “คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จเป็นหนึ่งในสถาบันการศึกษาระดับนานาชาติที่เปิดรับนักศึกษาหลายรอบในแต่ละปี ดังนั้นศึกษาสามารถวางแผนการศึกษาได้อย่างยืดหยุ่น การเปิดรับนักศึกษาของเราในเดือนมกราคมจะช่วยให้ SGU สามารถตอบความต้องการที่หลากหลายสำหรับผู้ที่ใฝ่ฝันเป็นนักศึกษาแพทย์ และเป็นที่ชัดเจนว่าเปิดรับนักศึกษาใหม่เช่นในช่วงเดือนมกราคมนี้จะสร้างผลดีมากมายให้กับศึกษาที่เข้ามาสมัครเรียนแพทยศาสตร์”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad