“บ๊อบ-ณัฐธีร์” ตีแผ่คดี “อยุติธรรม” ไขประเด็น “คนในเครื่องแบบ” ใช้อำนาจผิดวิธี - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

“บ๊อบ-ณัฐธีร์” ตีแผ่คดี “อยุติธรรม” ไขประเด็น “คนในเครื่องแบบ” ใช้อำนาจผิดวิธี



 ถกเถียงทั้งสังคม เป็นที่ครหาและหวาดระแวงให้กับประชาชนไม่น้อย สำหรับเหตุการณ์ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา จากคดีร้ายแรงที่เกิดโดยผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นโศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู , หน่วยสวาทยิงสนั่นที่ตรัง และล่าสุดตร.ปส.ใช้ปืนตบหนุ่มลำปาง ผู้เสียหายแชร์ถึงวินาทีที่ถูกชายอ้างว่าเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติด ทำร้ายร่างกายและใช้ปืนไล่ยิง แจ้งความในพื้นที่คดีไม่คืบ แถมครอบครัวถูกข่มขู่จากคนในเครื่องแบบ เข้ามาร้องทุกข์ผ่านรายการ เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล (The Day News Update Special) โดยผู้ประกาศข่าว บ๊อบ-ณัฐธีร์  โกศลพิศิษฐ์” พร้อมวิดีโอคอลพูดคุยกับ ทนายรณณรงค์  แก้วเพชร์  ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม


บ๊อบ ณัฐธีร์
 : มันเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น เหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคมตอนกลางคืนที่เราไปนั่งดื่มกับเพื่อน ไปนั่งดื่มกินที่ไหนยังไงครับ                                                                                             

ผู้เสียหาย : ผมไปดื่มกินที่ร้านคาราโอเกะครับ เป็นร้านปกตินะครับ ในโซนร้านคาราโอเกะ อยู่แถวตำบลหัวเวียง ข้างสถานีช่องแปด จังหวัดลำปาง ตอนนั้นเวลาตี มีคนเปิดประตูเข้ามาครับ คือเมาเข้ามาแล้วเขาก็ถามหาผู้หญิงชื่อผึ้ง มากัน 3-4 คนครับ ผมเห็นมีคนที่เมาคนเดียวเดินนำหน้ามาครับ พอคนในร้านบอกว่าผู้หญิงคนนี้กลับไปแล้ว แกก็ออกไปข้างนอก สักพักเขาก็เข้ามาหาว่าผมให้กล้วยเขา แล้วเขาก็บอกว่ามึงให้กล้วยทำไม กล้วยที่เป็นคำด่าอวัยวะเพศผู้ชาย                              

บ๊อบ ณัฐธีร์ : เราพูดอย่างนั้นจริงไหม?                                                                                       

ผู้เสียหาย : ไม่ครับ ผมก็ไม่รู้เขาครับเขาได้ยินมาจากไหน คือก็นั่งกินตามปกติ ดูเขาเมา ๆ แล้วเขาถามว่าผมให้กล้วยเขาทำไม ผมก็ตอบไปว่าไม่ได้ให้ จากนั้นเขาก็ตบเลย                                                                                                           

บ๊อบ ณัฐธีร์ : ลักษณะตัวเขาเป็นยังไง?                                                                                       


ผู้เสียหาย
 : เขาตัวใหญ่กว่าผมเยอะ สูงประมาณ 170 กว่า รูปร่างท้วมๆ หน่อย เขาก็ถามว่าผมให้กล้วยเขาทำไม แล้วเขาก็ตบเลย ตบที่หัว ตอนแรกเขาจะตบหน้าแต่ผมหลบแล้วไปโดนหัว ก็เจ็บอยู่ครับเพราะเขาตบสุดแรง                         บ๊อบ ณัฐธีร์ : รู้เลยใช่ไหมว่าคนนี้เป็นตำรวจหรือเจ้าหน้าที่ ?                                       

ผู้เสียหาย : ครับ แล้วเขาก็พูดแต่หาเรื่องผมอย่างเดียว คือว่าให้กล้วยเขาทำไม ผมตอบเขาว่าไม่ได้ให้ เขาก็ใส่มาเป็นชุดใหญ่เลย                                                                                                                                                          บ๊อบ ณัฐธีร์ : คุณคิดว่าเขาคงเมา อาการเมาขนาดไหนยังไง?                                                            

ผู้เสียหาย : พูดเอะอะโวยวาย เขาชี้ให้เจ้าของร้านไม่ต้องมายุ่งด้วยครับ คือเจ้าของร้านได้ยินผมโดนตบ แล้วเขาก็มาถามว่าไปทำน้องเขาทำไม แกก็สวนกลับไปบอกว่าไม่ใช่เรื่องของเจ๊ เจ๊อย่ายุ่ง                                                                         

บ๊อบ ณัฐธีร์ : เห็นบอกว่าหนึ่งใน คนนั้นเป็นทหารด้วย ยศนายจ่า เขาว่ายังไง?                                          

ผู้เสียหาย : ก็ให้ผมยกมือไหว้ขอโทษเขา ผมก็ยกมือไหว้เขา                                                                                    


บ๊อบ ณัฐธีร์
 : แล้วไหนบอกว่าถูกยิงไล่เข้าป่า?                                                                               

ผู้เสียหาย : คือเขาจะพาผมไปดูบัตรของตำรวจที่เขาอ้าง ผมได้ยินเขาบอกว่าอยู่หน่วย ป.ป.ส.น่ะครับ เขาชื่อแบงค์ ป.ป.ส.ครับ เขาบอกว่าเขาจะพาไปดูบัตรตำรวจที่รถ แต่ผมบอกว่าผมไม่ไป คือขนาดผมอยู่ในร้านผมยังเจ็บเลย ถ้าผมออกนอกร้านผมจะไปเหลืออะไร เขาบอกจะค้นตัวผม ผมก็ให้เขาค้น จนผมคิดว่าถ้าไม่หนีก็เจ็บ แต่ก็ค้นไม่เจออะไร ของผิดกฎหมายก็ไม่มี ผมปล่อยให้เขาค้นเสร็จ เขาจะเอาผมไปที่รถ แล้วผมไม่ไป จนผมคิดในใจว่าถ้าไม่หนีก็เจ็บ เลยตัดสินใจสะบัดแขน ผมก็วิ่งเลย วิ่งพ้นประตูร้านผมก็ได้ยินเสียงปืนตามหลังมาหนึ่งนัด เขายิงไปโดนประตูฝั่งตรงข้ามร้าน                               

บ๊อบ ณัฐธีร์ : แล้วได้ข่าวว่ามีความพยายามในการขอเคลียร์ไม่ให้เอาเรื่อง เคลียร์กับใครครับ?              

ผู้เสียหาย : เคลียร์ผ่านทางพี่ผมที่ไปแจ้งความให้ครับ บอกว่ามีการเสนอตัวเลขเงินจำนวนหนึ่งเพื่อไม่ให้เอาเรื่อง ประมาณ 1 แสนบาทครับ                                                                                                                                                

บ๊อบ ณัฐธีร์ : เมื่อวานนี้ทำไมทนายถึงต้องพาไปที่กองปราบครับ?                                                                ทนายรณณรงค์ : ประเด็นหลัก ๆ เลยนะครับ พอเรารับฟังว่าในกระบวนการในการดำเนินการตามปกติไปแจ้งความที่ สภ.เมืองลำปาง แล้ว ปรากฏว่าแทนที่จะเร่งในการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาลงโทษ กลับกลายเป็นว่าทางตำรวจในพื้นที่จังหวัดภูธรลำปางเข้ามาเคลียร์ บอกว่าให้ผู้เสียหายไม่เอาเรื่องได้ไหม ซึ่งผมว่ากระบวนการแบบนี้มันเป็นการแทรกแซงการดำเนินคดีตามปกติ ตามกระบวนการยุติธรรม มันทำให้กระบวนการทางกฎหมายไม่เดินหน้า แล้วเมื่อมันเกิดเหตุการณ์ในวันแรกแบบนี้ มันก็ไม่ไว้ใจที่จะให้ทางตำรวจลำปางดำเนินคดีครับ ก็ต้องขอให้ทางสอบสวนกลางของทางกองปราบปรามส่งชุดสืบสวนสอบสวนเข้าไปตามประกบสำนวนคดี                                                                                             


บ๊อบ ณัฐธีร์
 : มันจะเริ่มกระบวนการได้เมื่อไหร่ แล้วความคาดหวังยังไงครับ?                                                ทนายรณณรงค์ : เริ่มทันทีครับ ความคาดหวังของผมนะครับ คือให้เกิดการเปลี่ยนแปลง การแก้ไข และความยุติธรรมให้กับประชาชนให้เกิดความเสมอภาคกัน เราไปแจ้งความบอกว่าถูกปืนยิงใส่ แต่ตำรวจกลับลงบันทึกประจำวันไว้แค่ว่าโชว์อาวุธปืน ซึ่งไม่ตรงกับข้อเท็จจริงที่ผู้เสียหายมาแจ้งความ หากไม่มีการพยายามแทรกแซงคดี ก็คงไม่เกิดกระบวนการพยายามเคลียร์กันนอกรอบ อยากจะถามถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากเหตุเกิดในเดือนตุลาคมผู้ใต้บังคับบัญชาซึ่งเป็นตำรวจก่อเหตุเอาปืนมายิงประชาชน 3 เหตุการณ์แล้ว ไหนบอกว่าจะมีมาตรการในการควบคุมการใช้อาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ของรัฐ แต่ไม่เห็นมีอะไรเลย

ติดตามรายการ เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล” (The Day News Update Special) โดยผู้ประกาศ บ๊อบ ณัฐธีร์ โกศลพิศษฐ์” เจาะลึกกันแบบสด ๆ ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง MONO29 หรือที่แอปพลิเคชัน MONO29 สามารถรับชมรายการย้อนหลังได้ที่ https://youtu.be/s1DNjRtmbDc

#Mono29 #บ๊อบณัฐธีร์ #Thedaynewsupdatespecial #เจาะข่าวเด็ดสเปเชียล #ลำปาง #ตำรวจเมากร่าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad