“นิติธร” ตามสองสโตรค ผ่านครึ่งทาง อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรี่ส์ โมร็อกโก - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

“นิติธร” ตามสองสโตรค ผ่านครึ่งทาง อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรี่ส์ โมร็อกโก

 


5 พฤศจิกายน 2565 – นิติธร ทิพย์พงษ์ เก็บเพิ่มอีก อันเดอร์พาร์ 72 สกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 139 รั้งอันดับสองหลังจบรองสองศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โมร็อกโก” ณ สนามรอยัลกอล์ฟ ดาร์ เอส ซาลัม พาร์ 73 ในกรุงราบัต ประเทศโมร็อกโก เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมีสกอร์ตามหลัง ริชาร์ด ที. ลี นักกอล์ฟจากแคนาดา อยู่สองสโตรค

 

เอเชียน ทัวร์ จัดศึก อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ในแอฟริกาเหนือเป็นครั้งแรกด้วยศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โมร็อกโก” ซึ่งเป็นรายการที่ 5 ของซีรีส์ ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 57 ล้านบาท ณ สนามรอยัล กอล์ฟ ดาร์ เอส ซาลัม ระยะ 7,600 หลา พาร์ 73 ในกรุงราบัต ประเทศโมร็อกโก ระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายนนี้ โดยเวลาท้องถิ่นของประเทศโมร็อกโกช้ากว่าประเทศไทย ชั่วโมง

           

ครึ่งทางของการแข่งขันปรากฎว่า โปรฟีเวอร์-นิติธร ทิพย์พงษ์ ผู้นำร่วมรอบแรก เก็บเพิ่มได้เพียง อันเดอร์พาร์ 72 จากการทำ เบอร์ดี้ เสีย โบกี้ รวมสองวันรั้งอันดับสองด้วยสกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 139 ขณะที่ตำแหน่งผู้นำเปลี่ยนมือเป็น ริชาร์ด ที. ลี โปรจากจากแคนาดา ที่มาแรงหวดวันเดียว อันเดอร์พาร์ 65 จากการทำ เบอร์ดี้กับ อีเกิ้ล ไม่มีโบกี้ สกอร์รวมแซงขึ้นนำเดี่ยวที่ อันเดอร์พาร์ 137

 


นิติธร โปรหนุ่มดาวรุ่งวัย 26 ปี เจ้าของ แชมป์เอเชียน ทัวร์ และเพิ่งคว้าแชมป์ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เผยว่า “ผมมาโมร็อกโกเป็นครั้งแรก ชอบมาก บ้านเมืองสวย ดูสะอาดเรียบร้อย สนามนี้ค่อนข้างคลาสสิคคล้ายสนามหลวงหัวหิน มีหญ้าที่เนียนกว่าเล็กน้อย กรีนที่นี่คล้ายสนามที่เกาหลี ญี่ปุ่น สนามค่อนข้างแคบ มีทรายดักตรงแฟร์ร์เวย์ กรีนสโลปเยอะ คีย์สำหรับสัปดาห์นี้คือการตีให้อยู่ เพราะรัฟที่นี่ค่อนข้างหนาและตีออกยาก วันแรกสกอร์ดีเพราะตีดี ไดร์ฟดี วันนี้เล่นได้ไม่ดีเท่ารอบแรก แต่อัพแอนด์ดาวน์ได้ดี อยู่กับตัวเองได้ดีเลยแก้ปัญหาในสถานการณ์ต่างๆ ได้ค่อนข้างดี ตีเข้าเบอร์ดี้โซนเยอะแต่พัตต์ไม่ได้ ช่วงนี้ฟอร์มค่อนข้างดี แต่มีหลายอย่างที่ต้องพัฒนาตัวเองหลายด้าน สัปดาห์ที่ผ่านมาคือผ่านมาแล้ว สัปดาห์คือการเริ่มใหม่ ส่วนเป้าหมายก็อยากได้แชมป์และหวังถึงออร์เดอร์ออฟเมอริตด้วย พรุ่งนี้จะเล่นเหมือนเดิมตามแผนและอยู่กับตัวเองให้มาก สกอร์จะเท่าไหร่ก็ค่อยว่ากัน จะพยายามอยู่กับตัวเองให้มาก”

 


ทางด้าน สกอตต์ เฮนด์ อดีตมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ปี 2016 จากออสเตรเลีย และ เดวิด พูอิค จากสเปน รั้งอันดับ ร่วมด้วยสกอร์รวมคนละ อันเดอร์พาร์ 140 โดยมี โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และโปรฟลุ๊ค-รฐนน วรรณศรีจันทร์ ตามมาที่อันดับ ร่วม ด้วยสกอร์รวมคนละ อันเดอร์พาร์ 141 ส่วน โปรเพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา สองวันมี อันเดอร์พาร์ 143 รั้งอันดับ 14 ร่วม ขณะที่ โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์ กับ พชร คงวัดใหม่ ทำสกอร์สองวันเท่ากันที่ อันเดอร์พาร์ 144 อยู่อันดับ 17 ร่วม ทั้งนี้หลังจบรอบสองตัวตัวผู้เล่นที่สกอร์รวม โอเวอร์พาร์ 150 มีนักกอล์ฟชาวไทยผ่านเข้าไปเล่นสองวันสุดท้ายได้ 17 คน

 

ติดตามข่าวสารของการแข่งขันเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์ www.asiantour.com

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad