บริษัท Funding Societies ได้รับรางวัลในงาน Global SME Finance Awards 2022 คว้ารางวัลระดับแพลตตินัม สาขาสถาบันการเงินดีเด่น ที่นําเสนอผลิตภัณฑ์ฟินเทคยอดเยี่ยม ให้กับลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

บริษัท Funding Societies ได้รับรางวัลในงาน Global SME Finance Awards 2022 คว้ารางวัลระดับแพลตตินัม สาขาสถาบันการเงินดีเด่น ที่นําเสนอผลิตภัณฑ์ฟินเทคยอดเยี่ยม ให้กับลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME)



 กรุงเทพฯ พฤศจิกายน 2565 - Funding Societies | Modalku แพลตฟอร์มการจัดหาเงินทุนดิจิทัลสำหรับธุรกิจ SME ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้รับรางวัล 'Responsible Digital Innovator of the Year' ระดับแพลตตินัมในงานประกาศรางวัล Global SME Finance Awards 2022 ณ เมืองพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

 

งานประกาศรางวัลนี้จัดขึ้นโดย Global SME Finance Forum ภายใต้ความร่วมมือกับบรรษัทการเงินระหว่างประเทศ หรือ International Finance Corporation (สถาบันการเงินในเครือของธนาคารโลก) เพื่อ     ยกย่องสถาบันการเงินที่โดดเด่นในการสร้างผลิตภัณฑ์และบริการด้านฟินเทคที่ยอดเยี่ยมสําหรับลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME)

 

คุณศีล นวมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Funding Societies ประเทศไทย กล่าวว่า “Funding Societies เป็นผู้นำในการจัดหาเงินทุนสำหรับธุรกิจ SME ในหลากหลายรูปแบบในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลจาก Global SME Finance Awards 2022 ในครั้งนี้” 

 

“รางวัลนี้ถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ โดยเรายังคงเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมและนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่ถูกออกแบบให้เหมาะกับความต้องการของกลุ่มธุรกิจ SME ในประเทศไทยโดยเฉพาะต่อไป”

 

โดยในปีนี้มีจำนวนผู้เข้าร่วมคัดเลือกมากที่สุดที่เคยมีมาจากหลากหลายธุรกิจ และมีผู้เชี่ยวชาญรวมถึงคณะกรรมการร่วมตัดสินกว่า 100 ท่าน ซึ่งเหตุผลหลักที่ทำให้ Funding Societies | Modalku ได้รับเลือกให้รับรางวัลนี้ คือการเป็น FinTech ที่นำเสนอบริการในรูปแบบที่เป็นมิตรกับนักลงทุน โดยมุ่งเน้นที่ธุรกิจการเงินที่ทำกำไรและเติบโตอย่างรวดเร็ว พร้อมศักยภาพในการสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในสังคม คณะกรรมการได้พิจารณาว่า บริษัทฯ มีผลการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพสูง ลึกซึ้ง และมีการรวบรวมไว้อย่างดี ซึ่งแสดงถึงค่านิยมที่ยึดมั่นต่อหลักการของการระดมทุนอย่างมีความรับผิดชอบ

 

คุณวิกาส เจน ประธานฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท Funding Societies ประเทศไทย กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลระดับแพลตตินัมและได้รับการยกย่องให้เป็น ‘Responsible Digital Innovator of the Year’ เราภูมิใจที่ได้รับรางวัลสูงสุดในประเภทนี้ และเป็นผู้จัดหาเงินทุนดิจิทัลสำหรับธุรกิจเพียงรายเดียวที่ได้รับรางวัลนี้ นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2558 Funding Societies ได้ให้เงินทุนรวมมากกว่า 2.พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือมากกว่า 9.หมื่นล้านบาทแก่ SME ใน ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และเวียดนาม รางวัลนี้เป็นเครื่องยืนยันถึงการเปลี่ยนแปลงที่เราสามารถสร้างให้แก่ชุมชนได้”

 

สายงานใหม่ ๆ ในโลกปัจจุบัน และมาตรฐานการครองชีพที่เพิ่มขึ้น เป็นผลมาจากธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ซึ่งคิดเป็นมากกว่าครึ่งหนึ่งของงานทั้งหมดและคิดเป็น 90% ของธุรกิจทั้งหมดทั่วโลก ถึงแม้ SME จะมีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก แต่ก็ยังคงประสบปัญหาในการเข้าถึงเงินทุนหมุนเวียนจากสถาบันการเงินแบบดั้งเดิม ซึ่งช่องว่างทางการเงินนี้เปิดโอกาสให้แก่ผู้ให้บริการด้านการระดมทุนรูปแบบใหม่เข้ามาเติมเต็มความต้องการของตลาด ในปี 2563 เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จํานวนการระดมทุนรวมที่ทํากับ SME ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์โดยเติบโตถึง 4.9%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad