INSET โชว์รายได้ 9 เดือนปี 65 แตะ 1.09 พันลบ. งาน Data Center บูมต่อเนื่อง – โค้งหลังลุ้นประมูลงานใหม่กว่า 1 พันลบ. ตุน Backlog 2 พันลบ. รับรู้รายได้ยาว 2-3 ปี - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

INSET โชว์รายได้ 9 เดือนปี 65 แตะ 1.09 พันลบ. งาน Data Center บูมต่อเนื่อง – โค้งหลังลุ้นประมูลงานใหม่กว่า 1 พันลบ. ตุน Backlog 2 พันลบ. รับรู้รายได้ยาว 2-3 ปี

 




บมจ.อินฟราเซท (
INSET) โชว์รายได้รวม  9 เดือนปี 65 แตะ 1,090.44 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.85% จากช่วงเดียวกันปีก่อนมีรายได้รวม 1,011.07 ล้านบาท ฟากเอ็มดี"ศักดิ์บวร พุกกะณะสุต" ระบุแนวโน้มธุรกิจช่วงโค้งสุดท้ายปีนี้สดใส ลุ้นผลประมูลงานใหม่กว่า 1,000 ล้านบาท จากงานโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมขนาดใหญ่ของภาครัฐและเอกชน ช่วยสนับสนุนผลงานเติบโตต่อเนื่อง ทยอยรับรู้รายได้จาก Backlog  2 พันล้านบาทอีก 2-3 ปีข้างหน้า

 


นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินฟราเซท (INSET) เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานสำหรับงวด 9 เดือนสิ้นสุด ณ วันที่ 30 กันยายน 2565 มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,090.44 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 79.37 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 7.85% จากงวดเดียวกันมีรายได้รวมเท่ากับ 1,011.07 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 99.33 ล้านบาท

 

สำหรับผลดำเนินงานสำหรับงวด 9 เดือนปี 2565 นี้ มาจากรายได้จากธุรกิจก่อสร้างศูนย์ข้อมูลและระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ รองลงมาเป็นรายได้จากธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมและคมนาคมขนส่ง และรายได้จากธุรกิจซ่อมบำรุง รายได้บริษัทยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องจาก การรับรู้รายได้ตาม Backlog ที่มีอยู่ และการส่งมอบงานให้กับลูกค้าตามระยะเวลาที่กำหนด

 


ปัจจุบันธุรกิจ Data Center และ Cloud ยังมีความต้องใช้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามเทรนด์ของโลกยุคดิจิทัล รวมทั้งระบบการทำงานได้ปรับเปลี่ยนมาเป็นรูแบบ Work from Home  มากยิ่งขึ้นหลายเท่าตัว จึงทำให้ผู้ประกอบการ ต้องเร่งขยายพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับกับใช้ปริมาณข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ  และรวมถึงต้องสามารถเข้าถึงข้อมูลในทุกที่ ทุกเวลาในปัจจุบัน 

 

"การดำเนินธุรกิจในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังมีรายได้ยังเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งยังเป็นไปตามแผนที่วางไว้ และคาดว่าแนวโน้มช่วงท้ายปีนี้จะมีทิศทางการปรับตัวที่ดีขึ้น เนื่องจากบริษัทฯทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (backlog)2 พันล้านบาท แบ่งเป็นงานประเภทต่างๆประกอบด้วย งานโครงข่ายโทรคมนาคม (เสา สาย) Data Center และงานซ่อมบำรุงและบริการ (Recurring Income) และจากการเร่งขยายตัวของผู้ประกอบการในด้าน ธุรกิจ Data Center และ Cloud ซึ่งทำให้บริษัทฯ มีโอกาสได้งานเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง "

 

กรรมการผู้จัดการ กล่าวอีกว่า ปัจจุบันบริษัทฯ ได้เข้าร่วมประมูลงานใหม่อีกหลายโครงการ มีมูลค่ารวม ไม่ต่ำกว่า  1,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะมีการทยอยประกาศผลการประมูลทั้งหมดภายในสิ้นปีนี้ จากการเร่งขยายตัวของผู้ประกอบการในด้าน ธุรกิจ Data Center และ Cloud ขณะเดียวกัน บริษัทฯยังคงเดินหน้ายื่นประมูลงานใหม่ ซึ่งคาดว่าจะได้รับงานไม่ต่ำกว่า 50% ของมูลค่างานที่เปิดให้ประมูล และถือเป็นแหล่งสร้างรายได้ที่แข็งแกร่งในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad