ผู้ให้บริการโซลูชันด้านการเงินระดับโลก Opn ขยายธุรกิจสู่สหรัฐอเมริกาด้วยการเข้าซื้อกิจการ MerchantE - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ผู้ให้บริการโซลูชันด้านการเงินระดับโลก Opn ขยายธุรกิจสู่สหรัฐอเมริกาด้วยการเข้าซื้อกิจการ MerchantE




 Opn ผู้ให้บริการโซลูชันด้านการเงินครบวงจรจากประเทศญี่ปุ่นและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศเข้าซื้อกิจการ Merchant e-Solutions, Inc. (“MerchantE”) แพลตฟอร์มดิจิทัลคอมเมิร์ซครบวงจร ให้บริการด้านการรับชำระเงินและโซลูชันสำหรับธุรกิจทุกๆ ขนาดในสหรัฐอเมริกา การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะช่วยเร่งการเติบโตและนวัตกรรมของ Opn ในตลาดสำคัญอย่างสหรัฐฯ เพื่อปูทางสู่การเป็นผู้ให้บริการโซลูชันด้านการเงินชั้นนำ

 

สำนักงานใหญ่ของ MerchantE ตั้งอยู่ที่เมืองอัลฟาเรตตา รัฐจอร์เจีย ปัจจุบันให้บริการด้านการรับชำระเงินแก่ธุรกิจขนาดกลางและขนาดใหญ่ โดย MerchantE มีเทคโนโลยีในส่วนของระบบหลังบ้าน (backend technology) ที่ครบวงจร ซึ่งจะเข้ามาช่วยเติมเต็มบริการด้านการรับชำระเงินออนไลน์และโซลูชันดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันที่ Opn ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน เพื่อให้มีความสมบูรณ์ เป็นปึกแผ่นมากยิ่งขึ้น

 

จากการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ มีผลให้ธุรกิจของ Opn ครอบคลุมอยู่ใน 7 ประเทศ รวมถึงสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตของเทคโนโลยีการเงินสำหรับแพลตฟอร์ม (embedded finance solutions) สูงสุด มีการคาดการณ์ว่าภายในปี 2569 บริการประเภทนี้จะเติบโตขึ้นเท่าตัว มูลค่าสูงกว่า 5 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2565 นี้ Opn และ MerchantE ได้ประมวลผลธุรกรรมมูลค่ารวมกันมากกว่า 1.9 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐแล้ว โดยให้บริการผู้ประกอบการธุรกิจกว่า 20,000 ราย ส่งผลให้เป็นผู้ให้บริการด้านการรับชำระเงินชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และติด 25 อันดับผู้ให้บริการประมวลผลธุรกรรมในสหรัฐอเมริกา

 

การเข้าซื้อ MerchantE เป็นก้าวสำคัญของ Opn ในการมุ่งสู่การเป็นแพลตฟอร์มทางการเงินดิจิทัลระดับโลกอย่างแท้จริง ตอกย้ำพันธกิจสำคัญขององค์กรที่ต้องการสร้างประสบการณ์ด้านการชำระเงินที่ราบรื่น ไร้รอยต่อ สำหรับทั้งผู้บริโภคและผู้ประกอบการธุรกิจ” คุณจุน ฮาเซกาวา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Opn กล่าว “MerchantE มีพันธกิจเดียวกันกับเรา คือการมุ่งมั่นพัฒนาโซลูชันใหม่ๆ ที่ไม่เพียงแต่ส่งเสริมให้ธุรกิจเติบโต แต่ยังต้องการที่จะรังสรรค์ประสบการณ์การชำระเงินที่ราบรื่นสำหรับผู้บริโภคด้วยเช่นกัน การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้เป็นการผนึกความมุ่งมั่นเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า โดยเราจะเดินหน้าส่งมอบบริการแก่ลูกค้าของเราและขยายบริการสู่ตลาดใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความครอบคลุมและรองรับความต้องการของผู้ใช้บริการให้ได้ดีที่สุด ผมมั่นใจว่า MerchantE และ Opn จะช่วยส่งเสริมซึ่งกันและกันได้อย่างดี และขอต้อนรับทีม MerchantE สู่องค์กรของเรา

 

คุณอิศราดร หะริณสุต ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ Opn กล่าวว่า ความโดดเด่นของเราในฐานะผู้นำด้านระบบการรับชำระเงินในภูมิภาคเอชียตะวันออกเฉียงใต้และญี่ปุ่น ผนวกกับเทคโนโลยีส่วนระบบหลังบ้าน (backend technology) ที่ครบวงจรของ MerchantE จะช่วยให้เราสามารถมอบบริการที่ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการธุรกิจสามารถขยายฐานลูกค้าให้เติบโตขึ้นได้ ซึ่งสิ่งนี้จะเป็นตัวเร่งอัตราการเติบโตของธุรกิจเราได้ทันที นอกจากนี้แล้วเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมงานกับทีมงานคุณภาพของ MerchantE เพื่อร่วมกันสร้างการเติบโตของทั้งสองธุรกิจ และร่วมขยาย Opn สู่อีกขั้นในฐานะผู้ให้บริการระดับนานาชาติในอนาคต

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ MerchantE คุณเซอร์จี เฮอเรโร กล่าวว่า เรายินดีไม่แพ้กันที่จะได้ออกเดินทางครั้งใหม่ร่วมกับ Opn ในขณะที่เรากำลังเพิ่มการรับรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีการเงินสำหรับแพลตฟอร์ม (embedded payments) อยู่นี้ เราพบว่ามีโอกาสที่น่าสนใจมากมายที่จะเกิดขึ้นจากเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ สำหรับ MerchantE เราจะเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่อไปตามแผนที่วางไว้ ด้วยเทคโนโลยีที่เรามีและการสนับสนุนจาก Opn เราจะสามารถเปิดรับลูกค้าใหม่ๆ ได้อีกมากมาย ซึ่งจะช่วยผลักดันเราให้ประสบความสำเร็จได้ ประกาศในวันนี้ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความทุ่มเทของทีมงานทุกๆ คน และผมขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จนี้

 

ทั้ง Opn และ MerchantE ให้บริการด้านการเงินดิจิทัลแก่ธุรกิจยักษ์ใหญ่ของโลก ทั้ง Oracle NetSuite ซึ่งเป็นผู้ให้บริการซอฟท์แวร์บนคลาวด์สำหรับธุรกิจ และ Magento ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ อีกทั้งยังมีผู้ให้บริการอีวอลเล็ทชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่าง TrueMoney Wallet และฝ่ายการเงินของบริษัทรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Toyota Financial Services

 

สำนักงานใหญ่ของ Opn จะยังคงตั้งอยู่ที่กรุงโตเกียว ส่วนสำนักงานใหญ่ของ MerchantE จะยังคงอยู่ ณ ที่ตั้งปัจจุบันในเมืองอัลฟาเรตตา รัฐจอร์เจีย และจะดำเนินธุรกิจภายใต้แบรนด์เดิมต่อไป ส่วนในอนาคต องค์กรทั้งสองจะแสวงหาโอกาสเพื่อร่วมแบ่งปันแนวทางปฏิบัติและพัฒนาเทคโนโลยีร่วมกัน เพื่อนำเสนอบริการใหม่ๆ ต่อไป

 

เกี่ยวกับ Opn

Opn ก่อตั้งขึ้นในปี 2556 มีความเชี่ยวชาญทางด้านระบบการรับชำระเงินออนไลน์แบบครบวงจรและโซลูชันสำหรับดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน ปัจจุบันให้บริการทั้งร้านค้าและธุรกิจนับพันแห่งทั่วโลก มีกิจการตั้งอยู่ในประเทศญี่ปุ่น ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และสหรัฐอเมริกา บริษัทฯ เป็นผู้นำทางด้านการเงินในเอเชียแปซิฟิค และติด 25 อันดับผู้ให้บริการประมวลผลธุรกรรมในสหรัฐอเมริกา Opn ดำเนินธุรกิจตามวิสัยทัศน์ที่ว่า เปิดประตูสู่ธุรกิจดิจิทัลสำหรับทุกคน” มีพันธกิจในการเชื่อมโยงผู้บริโภค ธุรกิจ และสังคมถึงกัน ผ่านนวัตกรรมรูปแบบใหม่ๆ ที่ช่วยให้ทุกภาคส่วนเข้าถึงระบบนิเวศทางเศรษฐกิจออนไลน์ที่กำลังเติบโตอยู่ในปัจจุบันได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม Opn เป็นองค์กรเอกชน มีผู้ถือหุ้นหลัก คือ Toyota Financial Services Corporation ซึ่งเป็นฝ่ายการเงินของ Toyota Motor Corporation และ SCB10X หน่วยงานด้านการร่วมทุนภายใต้ธนาคารไทยพาณิชย์ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์

 

เกี่ยวกับ MerchantE

MerchantE เป็นผู้ให้บริการระบบชำระเงินและโซลูชันสำหรับประกอบธุรกิจชั้นนำ มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางเกี่ยวกับธุรกิจ B2B ขนาดกลาง บริษัทฯ ให้บริการแพลตฟอร์มทางการเงินครบวงจร ทั้งในส่วนของบริการหน้าบ้านและระบบประมวลผลหลังบ้าน (front- and back-end processing capabilities) มีการเชื่อมต่อโดยตรงกับผู้ให้บริการบัตรต่างๆ MerchantE ติด 25 อันดับผู้ให้บริการประมวลผลธุรกรรมในสหรัฐอเมริกา สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.merchante.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad