PROEN โชว์ผลงานสุดร้อนแรง! กำไรไตรมาส 3 โต 4,560% งวด 9 เดือนมีกำไร 54.66 ลบ. เติบโตถึง 163% ทุบสถิติสูงสุดใหม่แค่ 9 เดือน กำไรมากกว่าปีก่อนทั้งปีเกือบ 2 เท่า - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

PROEN โชว์ผลงานสุดร้อนแรง! กำไรไตรมาส 3 โต 4,560% งวด 9 เดือนมีกำไร 54.66 ลบ. เติบโตถึง 163% ทุบสถิติสูงสุดใหม่แค่ 9 เดือน กำไรมากกว่าปีก่อนทั้งปีเกือบ 2 เท่า






บมจ.โปรเอ็น คอร์ป (PROEN) มาฟอร์มยักษ์ ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3 กำไรสุทธิ 25.64 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4,560% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อน และงวด 9 เดือน กำไรสุทธิ 54.66 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 163%สร้างสถิติสูงสุด สูงกว่ากำไรปี 64 ทั้งปี บิ๊กบอส “กิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม” แนวโน้มไตรมาส 4/65 พร้อมทะยานต่อ งานใหม่ไหลเข้าเพียบ เห็นชัดแล้วว่าปี 65 รายได้โตเกินเป้าหมาย 20% แน่นอน




นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน) (PROEN) เปิดเผยว่าผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทฯ ในไตรมาส 3 มีรายได้รวม 432 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 78% มีกำไรสุทธิ 25.64 ล้านบาท เมื่อเทียบงวดเดียวกันของปีก่อน และสำหรับงวด 9 เดือน มีรายได้รวม 1,251 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 80% มีกำไรสุทธิ 54.66 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 163% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อน โดยได้รับปัจจัยหนุนจากรายได้จากกลุ่มธุรกิจ ICT ที่เติบโตต่อเนื่อง และได้รับงานโครงการด้านโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมเพิ่มขึ้นหลายโครงการ ส่งผลให้ความสามารถในการทำกำไรสูงขึ้น โดยปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) จำนวน 384 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในไตรมาส 4/65 ประมาณ 200 ล้านบาท และ ปี 2566 อีก 184 ล้านบาท

ผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนแรกของปี 2565 มีรายได้รวม เพิ่มขึ้นถึง 80% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อน และสามารถสร้างกำไรสุทธิ เพิ่มขึ้น 163% เมื่อเทียบงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเติบโตเพิ่มขึ้นทั้งในส่วนของธุรกิจ ICT จากความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ด้าน IT ของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น การพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้บริการคลาวด์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และรับรู้รายได้จากงานด้านโครงสร้างพื้นฐานงานโทรคมนาคมที่บริษัทฯ ได้รับงานเพิ่มขึ้นหลายโครงการจึงส่งผลให้รายได้และกำไรของปีนี้ขยายตัวเพิ่มขึ้น

“แนวโน้มภาพรวมผลการดำเนินงานในปีนี้ มั่นใจแล้วว่าผลการดำเนินงาน 9 เดือนปีนี้ รายได้เติบโตได้เกิน 20% และคาดว่ารายได้รวมทั้งปี จะเติบโตได้สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้เป็นอย่างมาก ซึ่งปีนี้การก่อสร้างศูนย์ข้อมูล Internet Data Center แห่งใหม่มีความคืบหน้าโดยได้ลงเสาเข็มฐานรากเสร็จเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะสร้างเสร็จพร้อมเปิดให้บริการได้ในช่วงปลายปี 2566 และเมื่อเปิดดำเนินการจะสามารถสร้างรายได้การให้บริการ Data Center และให้บริการคลาวด์ ได้เพิ่มขึ้น

ช่วงไตรมาส 4/65 ของปีนี้ที่เหลือ แนวโน้มรายได้และกำไรของบริษัทฯ มองว่ายังคงเติบโตมาจากการรับรู้รายได้ และกำไรของ Backlog คงเหลือ และผลิตภัณฑ์การให้บริการด้านเทคโนโลยีที่เปิดตัวไปแล้วอย่าง Platform Cloud Service, SPDPA Cloud และการรับงานโครงการต่าง ๆ ของบริษัทฯ ที่เพิ่มรายได้ในช่วงปลายปีนี้

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PROEN กล่าวต่อถึงแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์การให้บริการด้านเทคโนโลยีใหม่ พร้อมเข้าประมูลงานโครงการโครงสร้างพื้นฐานอย่างต่อเนื่อง และมีกลยุทธ์ในการขยายธุรกิจโดยอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนในรูปแบบการเข้าไปควบรวมกิจการหรือการทำ M&A กับธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่มีลักษณะการสร้างรายได้ประจำ หรือ Recurring Income เพื่อต่อยอดขยายฐานธุรกิจเดิมของบริษัทฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad