vivo ปล่อยบทสัมภาษณ์พิเศษเบื้องหลังแนวคิดเพลง “ลงสนาม (On Field)” จาก Bowkylion x vivo Y35 รวมโมเมนต์ความสนุกสนานจาก “โบกี้ไลอ้อน” และ “หยิ่น-วอร์” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

vivo ปล่อยบทสัมภาษณ์พิเศษเบื้องหลังแนวคิดเพลง “ลงสนาม (On Field)” จาก Bowkylion x vivo Y35 รวมโมเมนต์ความสนุกสนานจาก “โบกี้ไลอ้อน” และ “หยิ่น-วอร์”

 


กรุงเทพฯ 
พฤศจิกายน 2565 – เมื่อไม่นานมานี้ vivo ได้ปล่อย เพลง ลงสนาม (On Field)’ ให้แฟน ๆ ได้ฟังกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีกระแสตอบรับอย่างล้นหลามในโลกโซเชียลมีเดีย ซึ่งเจ้าของเสียงร้องในเพลงนี้ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นศิลปินสาวสวยสุดฮอต ผู้มีเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์อย่าง “โบกี้ไลอ้อน-พิชญ์สินี วีระสุทธิมาศ” นอกจากจะเป็นพรีเซนเตอร์คนล่าสุดของสมาร์ตโฟน vivo Y35 แล้ว เธอยังได้ร่วมงานกับ vivo แต่งเพลงสุดพิเศษและถ่ายทอดเรื่องราวและโมเมนต์สุดน่ารักผ่านบทเพลงที่ทำนองติดหู ซึ่งทาง vivo ได้ปล่อย MV เพลงนี้ครั้งแรกในงานเปิดตัว vivo Y35 สมาร์ตโฟนรุ่นล่าสุดในตระกูล Y Series ภายใต้แนวคิด ‘ดับเบิ้ลความสนุกขั้นสุด และวันนี้ vivo จะพาแฟน ๆ ไปพูดคุยและเจาะลึกกับบทสัมภาษณ์พิเศษ เผยเบื้องหลังแนวคิดของเพลงนี้ จาก โบกี้ไลอ้อน และอีกสองหนุ่มพรีเซนเตอร์คู่จิ้น “หยิ่น-อานันท์ ว่อง” และ “วอร์-วนรัตน์ รัศมีรัตน์” ที่มารับบทตัวแสดงหลักใน MV อีกด้วย งานนี้แฟน ๆ จะต้องยิ้มอย่างมีความสุขไปตาม ๆ กันแน่นอน ไปติดตามกัน!



เหล่าพรีเซนเตอร์ตัวท๊อป vivo Y35  “วอร์ - โบกี้ - หยิ่น

เบื้องหลัง โบกี้ไลอ้อน แต่งเพลงและร่วม MV เพลง ลงสนาม (On Field)

นักร้องสาว ‘โบกี้ไลอ้อน’ เผยถึงความรู้สึกที่ได้รับเลือกให้เป็นพรีเซนเตอร์ของ vivo Y35 ว่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เป็นอีกหนึ่งตัวแทนของวัยรุ่นยุคใหม่ผ่านสมาร์ตโฟนรุ่นล่าสุดนี้ รวมถึงความประทับใจที่ได้ร่วมงานกับวีโว่เป็นครั้งแรก

 



โบกี้ไลอ้อน ขณะถ่ายทำ MV เพลง “ลงสนาม (On Field)”

โจทย์ที่ได้จาก vivo เป็นอย่างไร และตีความจากโจทย์นั้นอย่างไรบ้าง?

โบกี้: vivo ให้โจทย์มาว่าอยากให้มีเพลงที่เป็นเหมือนเพลงสไตล์โบอีกเพลง ที่มีจังหวะที่สนุก มีท่อนฮุกที่น่าจดจำ คนร้องตามได้ จะเป็นเพลงเกี่ยวกับความรักหรือว่าตามสไตล์ของโบเลยได้หมดค่ะ ที่สำคัญคือทางวีโว่อยากให้ใช้คำศัพท์เกี่ยวกับฟุตบอล เพราะว่าทาง vivo เป็นหนึ่งในสปอนเซอร์ของฟุตบอลโลก โบรู้สึกตื่นเต้น และท้าทายมาก ในการที่คนที่ดูฟุตบอลไม่เป็นแบบโบ จะต้องใช้คำศัพท์ฟุตบอลมาอยู่ในเพลง แล้วก็ต้องกลายเป็นเพลงที่เกี่ยวกับความรักด้วยค่ะ”

อยากให้เล่าถึงแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้ รวมถึงที่มาที่ไปของชื่อเพลง

โบกี้: “โจทย์ของเพลงนี้มีเนื้อหาประมาณว่า การจะรักเธอก็คือการแข่งขันชนิดหนึ่ง เป็นการแข่งกันเพื่อชนะใจเธอค่ะ จริง ๆ โบคิดหลายคำมาก เช่น ขอบสนาม ตัวสำรอง รวมถึงพวกลูกเตะ free kick แต่พอมาดูแล้ว ต่อให้เพลงจะเป็นความหมายแง่บวกแค่ไหน แต่ว่าชื่อเพลงที่คิดมาแรก ๆ มันก็ดูแง่ลบมากเลย แล้วโบก็อยากมีคำว่า สนาม อยู่ด้วยในเพลงค่ะ เลยปรึกษากับทาง vivo  และชอบคำว่า ลงสนาม รู้สึกว่ามันเป็นการจะเริ่มลงแข่ง ก็เลยตกลงเป็นชื่อนี้ค่ะ สำหรับโบถือว่าเป็นชื่อที่ลงตัวนะ เพราะว่า relate กับเพลงของโบ ลงใจ แต่อันนี้เป็น ลงสนาม

ในเพลง ลงสนาม On Field โบกี้ไลอ้อน ชอบท่อนไหนมากที่สุด เพราะอะไร?

โบกี้: “ชอบทุกท่อนเลยค่ะ (หัวเราะ) ท่อนที่ชอบเป็นพิเศษจะเป็นท่อนเชื่อม (bridge) ที่ร้องว่า ใจที่มันเต้นเร็วก็ยิ่งเต้นแรง แต่ตอนที่เขาเข้ามาไม่ยอมให้แซงหรอก”  รู้สึกว่าถึงเธอจะทำให้ใจฉันเต้นมากขนาดไหน ยิ่งเธอเข้ามาใจก็เต้นมากขึ้นไปอีก แต่ว่าเขาจะเข้ามาใช่ไหม เราไม่ยอมนะ”



โบกี้ไลอ้อน ขณะถ่ายทำ MV เพลง “ลงสนาม (On Field)”

เพลงนี้ใช้เวลาแต่งนานไหม? เล่าถึงความยาก-ง่าย ของการแต่งเพลงในครั้งนี้

โบกี้: “เพลงนี้ถือว่าค่อนข้างเป็นโจทย์ที่ท้าทายและยากค่ะ เพราะว่าต้องใช้คำศัพท์ฟุตบอล แต่โบชอบทำอะไรแบบนี้มาก ๆ ชอบเอาความท้าทายบางอย่างที่เป็นคำศัพท์โดยเฉพาะ ที่อาจจะไม่สามารถหยิบมาใช้ในเพลงได้ ชอบทำยังไงก็ได้ให้คำ ๆ นั้นสามารถอยู่ในเพลงได้อย่างลงตัว นับว่าเป็นการเพิ่มกิมมิกให้กับเพลงด้วยค่ะ ดังนั้นพอโบได้ศึกษาเกี่ยวกับศัพท์ฟุตบอลแล้ว เพลงนี้เลยใช้เวลาแต่งไม่นานค่ะ เพลงนี้ผ่านกระบวนการคิดมาและขั้นตอนการกลั่นกรองมาแล้วให้มันดีที่สุด เรียกได้ว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่ชอบที่สุดเพลงหนึ่งเหมือนกันค่ะ”

เห็นว่าเพลงนี้ ในเนื้อร้องมีการใช้คำศัพท์เกี่ยวกับฟุตบอลได้อย่างลงตัว เนื่องจาก vivo เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลโลก FIFA World Cup 2022 โบกี้มีการศึกษาคำศัพท์เกี่ยวกับฟุตบอลเพิ่มเติมอย่างไรบ้าง หรือปกติติดตามวงการฟุตบอลอยู่แล้ว

โบกี้: “มีติดตามบ้างนะคะ แต่ว่าไม่ได้ถึงขั้นเป็น Big Fan ถ้าถามว่ารู้คำศัพท์อะไรเกี่ยวกับฟุตบอลบ้าง คำตอบคือไม่รู้เลย พอได้โจทย์มาว่าต้องแต่งเพลงเกี่ยวกับคำศัพท์ฟุตบอลทั้งหมด โบได้รับคีย์เวิร์ดที่ทาง vivo ส่งมาให้ด้วย แล้วโบเองได้ค้นหาคำศัพท์เกี่ยวกับฟุตบอลเพิ่มเติม แล้วก็พยายามใช้ให้มากที่สุด เพราะว่าอยากให้มันเป็นดีเทล เป็นกิมมิกอะไรเล็ก ๆ ที่ทำให้เพลงดูน่าสนใจ ดูน่ารักขึ้นในสไตล์ที่เป็นโบอยู่ แต่ว่ามีคำศัพท์ของฟุตบอลเพิ่มเข้ามา อาจจะทำให้แฟนบอลชอบกันค่ะ”

โบกี้ไลอ้อน ยังได้ทิ้งท้ายและเผยถึงความรู้สึกว่าดีใจมากที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับ vivo และได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่มานำเสนอฟีเจอร์เด่นที่ช่วยให้ติดต่องานได้รวดเร็วและมีความเสถียรมากขึ้น รวมถึงสามารถเพลิดเพลินไปกับความบันเทิงได้อย่างเต็มอิ่ม และไม่สะดุดอีกต่อไป ตอบโจทย์กับผู้ใช้งานในยุคดิจิทัลนี้ยิ่งขึ้น

“หยิ่น อานันท์ ว่อง” และ “วอร์ วนรัตน์ รัศมีรัตน์” สองนักแสดงหนุ่มสุดฮอตขวัญใจวัยรุ่น



วอร์-วนรัตน์ รัศมีรัตน์ (ซ้าย) และ หยิ่น-อานันท์ ว่อง (ขวา)

มาต่อกันที่สองหนุ่มคู่จิ้น หยิ่น-วอร์ พรีเซนเตอร์ vivo Y Series ที่มีโอกาสได้มาร่วมเล่นมิวสิกวิดีโอเพลง ลงสนาม และถ่ายทอดโมเมนต์สุดน่ารักผสมผสานกับฟีเจอร์บนสมาร์ตโฟน vivo Y35 ได้อย่างลงตัว โดยทั้งสองหนุ่มได้เผยถึงความรู้สึกว่าดีใจมากที่มีโอกาสได้มาร่วมงานกับ vivo อีกครั้ง ในฐานะตัวแทนคนรุ่นใหม่ ที่พร้อมจะส่งต่อพลังบวก รวมทั้งรอยยิ้มและท่าเต้นสุดน่ารักผ่าน MV เพลงนี้ ให้แฟน ๆ ได้ฟินกันสุด ๆ อีกด้วย

อีกครั้งที่ได้ร่วมงานกับ vivo Y Series ในรุ่น Y35 รู้สึกอย่างไรบ้าง?

หยิ่น: “รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจเช่นเดิมครับ ที่ทาง vivo ยังมั่นใจในตัวเราอยู่ เป็นเกียรติที่ได้รับหน้าที่นี้อีกครั้ง”

วอร์: “ผมก็รู้สึกเป็นเกียรติเช่นกันครับ แล้วก็ดีใจมาก ๆ ที่ได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทำ MV ครั้งนี้เพราะว่าการร่วมงานกับ vivo มันมีอะไรสนุก ๆ หลายอย่างมาก ในการถ่ายทำ MV มันมีสตอรี่ ที่เราไม่เคยเจอมาก่อน อย่างคราวนี้มีเกี่ยวกับการเตะบอล มีอะไรหลายอย่าง สนุกมากครับ”

สำหรับทั้ง 2 คน มีฉากไหนใน MV ที่ชอบมากที่สุด เพราะอะไร?

วอร์: “ผมประทับใจฉากที่ผม หยิ่น และโบกี้ เต้นด้วยกันสามคนครับ การเต้นถือว่าเป็นสิ่งที่ท้าทายอย่างหนึ่งเลยสำหรับพวกเรา ถึงแม้จะมีเวลาซ้อมไม่นานแต่โดยรวมแล้วการถ่ายทำผ่านไปด้วยดีครับ”

หยิ่น: “ส่วนตัวผมชอบฉากนั้นเหมือนกันครับ นอกจากนี้ธีมเพลงเกี่ยวกับกีฬา ซึ่งค่อนข้าง relate กับพวกเราอยู่แล้วเพราะโดยส่วนตัวเราทั้งคู่ต่างชอบการเตะฟุตบอลกันอยู่แล้วด้วยครับ”

ได้ฟังเพลงแล้ว รู้สึกอย่างไรบ้าง ท่อนไหนในเพลงที่ชอบที่สุด และคิดว่าแฟน ๆ น่าจะชอบเหมือนกัน

หยิ่น: “พอฟังแล้วผมว่าเตรียมตัวแมสครับ กลิ่นอายของความเป็นพี่โบกี้ไลอ้อนเขาชัดมาก ฟังแล้วรู้เลยใครร้อง เป็นเอกลักษณ์ด้วย เนื้อเพลงค่อนข้างน่ารัก สนุกสนาน แม้จะเป็นแนวเพลงรักแต่ก็มีการสอดแทรกคำศัพท์เกี่ยวกับฟุตบอลไปในตัวด้วยที่ดูเข้ากันอย่างลงตัวเลยครับ”



วอร์ – หยิ่น เซลฟีด้วยกล้องหน้าสุดคมชัดบนสมาร์ตโฟน vivo Y35

หลังการสัมภาษณ์และพูดคุยกันอย่างสนุกสนาน สองหนุ่มหยิ่น - วอร์ ยังได้หยิบสมาร์ตโฟน vivo Y35 ขึ้นมาผลัดกันถ่ายรูปด้วยโมเมนต์สุดน่ารัก และเล่นแอปพลิเคชันต่าง ๆ ที่ถูกแสดงผลอย่างคมชัดบนหน้าจอความละเอียดสูงกับ
รีเฟรชเรท 90Hz และแน่นอนว่าจะออกกองนานแค่ไหนก็สามารถใช้งาน Y35 ได้ตลอดวันด้วยแบตเตอรี่ 5000 mAh รองรับ 44W Flashcharge เรียกได้ว่าพก Y35 เครื่องเดียว เอาอยู่ทุกสถานการณ์

 



 

รับชมมิวสิกวิดีโอเพลง ‘ลงสนาม (On Field)’ ได้แล้ววันนี้ที่ YouTube: Vivo Thailand Official Channel และติดตามรายละเอียด vivo Y35 เพิ่มเติมได้ที่ https://www.vivo.com/th/   

#vivoY35 #ดับเบิ้ลความสนุกขั้นสุด #ThatsY

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad