บลจ.วรรณ บริหารกองทุนทริกเกอร์หุ้นต่างประเทศ เข้าเป้าหมายต่อเนื่อง 7 กองทุน - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2564

บลจ.วรรณ บริหารกองทุนทริกเกอร์หุ้นต่างประเทศ เข้าเป้าหมายต่อเนื่อง 7 กองทุน

 


บลจ.วรรณ มองการแจกจ่ายวัคซีนของหลายประเทศและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของทั่วโลกต่อเนื่องเป็นปัจจัยหนุนสินทรัพย์เสี่ยง พร้อมเผยความสำเร็จของบริษัทสามารถบริหารกองทุนทริกเกอร์ฟันด์ ซีรี่ย์ GLOBALTOP8M เข้าเป้าหมายต่อเนื่อง 7 กองทุน ล่าสุดเตรียมปิดกองทุน GLOBALTOP8M3 GLOBALTOP8M4 และ GLOBALTOP8M5 เพิ่มเติม โดยเข้าเงื่อนไขเลิกกองทุนตามเป้าหมายก่อนกำหนด 8% ใน 8 เดือน ขณะที่กองทุน GLOBALTOP8M6 GLOBALTOP8M7 เข้าเป้าหมายแตะระดับ Trigger ครั้งแรก พร้อมเดินหน้าเปิดเสนอขาย ONE-GLOBALTOP8M9 ต่อเนื่อง หากนักลงทุนสนใจกองทุนหุ้นทริกเกอร์ต่างประเทศ ติดต่อได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขาตั้งแต่วันที่ 21-27 ม.ค. นี้


        คุณพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.วรรณ เปิดเผยว่า เศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปและเป็นไปในทิศทางเดียวกันมากขึ้นในปีนี้ จากความคืบหน้าของวัคซีนต้าน Covid-19 ซึ่งรับการอนุมัติและแจกจ่ายในหลายประเทศ ทำให้นักลงทุนลดความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดระลอกใหม่ ประกอบกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของทั่วโลกอย่างต่อเนื่องล่าสุดกว่า 10 ล้านล้านเหรียญฯ หรือมากกว่า 10% ของ GDP โลก จะช่วยลดความรุนแรงของการหดตัวทางเศรษฐกิจและหนุนเศรษฐกิจโลกให้สามารถฟื้นตัวได้ประมาณ 5% ในปีนี้จากการประมาณการของ IMF นอกจากนี้ ธนาคารกลางทั่วโลกยังคงการดำเนินนโยบายการเงินอย่างผ่อนคลายต่อเนื่อง โดยคงอัตราดอกเบี้ยให้อยู่ในระดับต่ำและยังคงเดินหน้าอัดฉีดเงินเข้าระบบผ่านการซื้อสินทรัพย์ต่อไป เหล่านี้เป็นปัจจัยหนุนให้สภาพคล่องในระบบยังอยู่ในระดับสูงและเป็นปัจจัยที่สนับสนุนการลงทุนในตลาดหุ้นให้มีโมเมนตัมที่ดีในระยะข้างหน้า โดยเฉพาะหุ้นของบริษัทชั้นนำของโลกที่มีความโดดเด่นทางเทคโนโลยีและได้รับประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้คน (New economy) สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจ ซึ่งทำให้บริษัทจดทะเบียนเหล่านั้นมีแนวโน้มการเติบโตที่โดดเด่นอย่างต่อเนื่อง เป็นอีกปัจจัยสนับสนุนให้การบริหารกองทุนต่างประเทศของบริษัทประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา
ในสัปดาห์ที่ผ่านมาบริษัทบริหารกองทุนประเภททริกเกอร์ฟันด์ต่างประเทศเข้าเป้าหมายก่อนกำหนดเพิ่มเติม อีก 3 กองทุน ได้แก่ กองทุนเปิด วรรณโกลบอล ท็อป 8M3  (ONE-GLOBALTOP8M3)  กองทุนเปิด วรรณโกลบอล ท็อป 8M4  (ONE-GLOBALTOP8M4)  และ กองทุนเปิด วรรณโกลบอล ท็อป 8M5  (ONE-GLOBALTOP8M5) เน้นลงทุนหุ้นต่างประเทศเข้าเงื่อนไขเลิกกองก่อนกำหนดตามเป้าหมาย  8% ซึ่งบริษัทได้รับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติให้กับผู้ลงทุนในอัตรา 10.83  บาทต่อหน่วย หรือ 8% ตามที่ตั้งไว้ ทั้งนี้ บริษัทได้รับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติในวันที่ 18 และ 15 และ 22 มกราคม 2564 ตามลำดับ

        “ที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดเสนอขายกองทุน ONE-GLOBALTOP8M ทั้งหมด 7 กองทุน โดยบริษัทสามารถบริหารกองทุนเข้าเป้าหมายเลิกกองได้ทั้งหมด ได้แก่ ONE-GLOBALTOP8M ONE-GLOBALTOP8M 2 ONE-GLOBALTOP8M3 ONE-GLOBALTOP8M4 ONE-GLOBALTOP8M5 ขณะที่กองทุน ONE-GLOBALTOP8M6 และONE-GLOBALTOP8M7  สามารถสร้างผลตอบแทนแตะผ่านทริกเกอร์ครั้งแรกในระดับราคา NAV ประมาณ 10.40 บาทต่อหน่วย หรือ 4% ตามเป้าหมาย โดยบริษัทได้ทำการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนตั้งแต่ช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา”นายพจน์กล่าว

        นอกจากนี้ ล่าสุดกองทุน ONE-GLOBALTOP8M8  ที่ได้เปิดเสนอขายไปเมื่อต้นเดือนมกราคม 64 ได้รับการตอบรับเกินคาดหมาย โดยทางบริษัทต้องทำการจัดสรรหุ้นส่วนเกินจากจำนวนหุ้น (กรีนชู ออปชั่น)เพิ่มเติม และเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า และเพื่อสร้างโอกาสการลงทุนในตลาดหุ้นต่างประเทศอย่างต่อเนื่องตามภาวะตลาดในปัจจุบัน โดยระหว่างวันที่ 21-27 มกราคมนี้ บริษัทจะทำการเปิดเสนอขายกองทุนเปิด วรรณโกลบอล ท็อป 8M9 (ONE-GLOBALTOP8M9 ) ซึ่งผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา

คุณพจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกองทุน ONE-GLOBALTOP8M9 ยังคงเน้นนโยบายการลงทุนแบบยืดหยุ่น โดยเน้นกระจายการลงทุนในกองทุนหุ้นต่างประเทศเป็นสัดส่วนหลัก และส่วนที่เหลือลงทุนในพันธบัตรภาครัฐบาล  ซึ่งผู้จัดการกองทุนสามารถการคัดเลือกและปรับเปลี่ยนการลงทุนให้เหมาะสมกับสถานการณ์เพื่อสร้างผลตอบแทนให้ได้ตามเป้าหมายที่ 8% ในระยะเวลา 8 เดือน โดยที่ผ่านมาผู้จัดการลงทุนได้เน้นลงทุนใน Baillie Gifford Long Term Global Growth กองทุน  Baillie Gifford Worldwide Discovery และกองทุน UBS Lux Equity SICAV - All China เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งสามารถสร้างผลตอบแทนได้ดีตามเป้าหมาย โดยกองทุนทั้ง 3 ที่ลงทุนในหุ้นคุณภาพและมีความสามารถในการแข่งขันสูง ทั้งนี้ผู้จัดการกองทุนสามารถเพิ่มการลงทุนในกองทุนที่มีศักยภาพอื่นๆเพื่อให้เหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบันเพื่อให้ผู้ลงทุนได้ผลตอบแทนตามเป้าหมายดังเช่นที่ผ่านมา โดยน้ำหนักการลงทุนของแต่ละกองทุนจะขึ้นอยู่กับดุลพินิจของผู้จัดการกองทุน อย่างไรก็ดี การลงทุนระยะสั้นในกรอบ 8 เดือน ยังถือเป็นโอกาสผลตอบแทน 8% ที่น่าสนใจ และ การกระจายความเสี่ยงถือเป็นสิ่งที่สำคัญและเป็นหัวใจของการลงทุน โดยการกระจายการลงทุนบางส่วนไปยังต่างประเทศถือเป็นส่วนที่จำเป็นที่จะช่วยสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวและช่วยกระจายความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุนโดยรวมด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad