“สเปรย์อัพเกรดหน้ากากผ้า” ที่ชาวเน็ตแชร์กัน ป้องกันได้จริงหรือไม่ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2564

“สเปรย์อัพเกรดหน้ากากผ้า” ที่ชาวเน็ตแชร์กัน ป้องกันได้จริงหรือไม่

 


การแพร่ระบาดของโควิด-19 รอบนี้ น่ากลัวกว่ารอบก่อน อาวุธสำคัญที่จะสู้กับโควิด-19 ได้นั่น ก็คือหน้ากากอนามัย หรือ หน้ากากผ้า มีการแชร์อย่างแพร่หลายทั้งรายการทีวี เฟซบุ๊กแฟนเพจน้อยใหญ่ว่ามี
สเปรย์อัพเกรดหน้ากากผ้า มาอ่านข้อเท็จจริงกันว่าแท้ที่จริงสเปรย์ตัวนี้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพหน้ากากได้จริงหรือไม่  จากการค้นหาข้อมูลพบว่าเป็นเรื่องจริง ที่สเปรย์นี้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้หน้ากากผ้าได้  โดยสเปรย์นี้เป็นผลงานวิจัยโดยนักวิจัยจุฬาลงกรณ์ พัฒนาโดย บริษัท แนบโซลูท จำกัด (บริษัท Start up ภายใต้ จุฬาฯ) ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสเปรย์นี้ว่า ทางจุฬาฯได้คิดค้นนวัตกรรมนี้ขึ้นมา เรียกว่า Shield+Technology ปราศจากสารที่เป็นอันตรายต่อทางเดินหายใจ เพราะใช้ส่วนผสมเกรดทางการแพทย์ทั้งหมด ที่ใช้สำหรับหน้ากากผ้าเท่านั้น จากการทดสอบพบว่า เมื่อฉีดพ่นสเปรย์ลงไปที่หน้ากากผ้าจะเกิดการเชื่อมต่อของเส้นใยมากขึ้น ทำให้

1.         ประสิทธิภาพช่วยในการกรองได้ดีขึ้น ซึ่งสามารถกรองสิ่งแปลกปลอมในอากาศ ได้ดีขึ้น 142%  

2.    สามารถกรองอนุภาคขนาดเล็ก 0.3 ไมครอน นั่นก็เท่ากับฝุ่น PM2.5 กรองได้ดีขึ้น 83%

3.    และสามารถสะท้อนฝุ่นและอนุภาคได้

          ซึ่งสรุปได้ว่าข่าวที่แชร์กันออกมาว่าสเปรย์นี้เพิ่มประสิทธิภาพหน้ากากผ้าได้นั้นเป็นเรื่องจริง ในส่วนของการผลิต บริษัท แจ๊กเจียอุตสาหกรรม (ไทย) จำกัด (มหาชน) ได้เข้ามาเป็นpartner เป็นทั้งผู้ผลิตและจัดจำหน่ายนวัตกรรมตัวนี้ ภายใต้ชื่อสินค้า Tigerplast Maskshield+  นวัตกรรมนี้ถูกการันตีด้วยรางวัลเหรียญทองนวัตกรรมนานาชาติ จากกรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ อีกทั้งมีบริษัทมีชื่อในวงการเครื่องมือแพทย์มาเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแล้ว ก็สร้างความมั่นใจให้ผู้ที่กำลังใช้งานอยู่ หรือผู้ที่กำลังหาข้อมูลอยู่

ผลิตภัณฑ์จำหน่ายในร้านยาและร้านค้าชั้นนำ จะพบว่ามี  3 ขนาด

30ml ราคา 69 บาท ใช้ได้ 12 วัน

100ml ราคา 129 บาท ใช้ได้ 40 วัน

290 ml ขนาดสำหรับรีฟิล สำหรับเติมในขวดสเปรย์ราคา 265 บาท

 

จากการแชร์ข้อมูลอย่างแพร่หลาย  จึงนำข้อมูลช่องทางการจัดจำหน่าย  เพื่อเป็นข้อมูลในการตามหาสินค้าตัวนี้หรือหาซื้อผลิตภัณฑ์ได้ที่ : 7-11, Family mart, Tops market, Tops daily, Matsumoto, Pure Big C & Mini Big C, Makro, Watsons, Boots, Fascino, บุญถาวร, เดอะมอลล์, B2S, ไอแคร์, ศิริเวช, เฮลท์อัพ,กรุงเทพดรักสโตร์, ซูรุฮะ, เมดแคร์ดีเชน, เฮลท์ตี้แม็กซ์, เฮลท์ช็อยส์, ร้านยาหนึ่ง, ร้านวรมิตรเภสัช, ซี เอส วี เมดิซีน และร้านขายยาทั่วไป

หรือ ทางออนไลน์ได้ที่

Shopee : https://goneto.me/PressSP

Lazada : https://goneto.me/PressLz

Inbox FB : https://goneto.me/PressIB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad