สาวไต “นิชากรณ์ ธาราทิพย์สกุล”ควบ 2 ตำแหน่ง มิสแกรนด์ แม่ฮ่องสอน 2022 และขวัญใจชาวแม่ฮ่องสอน ต่อยอดชุดผ้าทอ ผ้าไทย กลุ่มชาติพันธุ์สู่เวทีสากล - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

สาวไต “นิชากรณ์ ธาราทิพย์สกุล”ควบ 2 ตำแหน่ง มิสแกรนด์ แม่ฮ่องสอน 2022 และขวัญใจชาวแม่ฮ่องสอน ต่อยอดชุดผ้าทอ ผ้าไทย กลุ่มชาติพันธุ์สู่เวทีสากล


สาวไต
นิชากรณ์ ธาราทิพย์สกุล คว้ามงกุฎมิสแกรนด์ แม่ฮ่องสอน 2022 ควบตำแหน่ง “ขวัญใจชาวแม่ฮ่องสอน” รับรางวัลมูลค่ากว่า 1 แสนบาท พร้อมมงกุฎ สายสะพาย จากบอสใหญ่ นันทิยา วงศ์วานิชย์แห่งยูนิทรัย เดินหน้ายกระดับการจัดงานต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ชูเอกลักษณ์ อัตลักษณ์ผ้าทอ ผ้าไทย นวัตวิถี วัฒนธรรมท้องถิ่น ต่อยอด สร้างรายได้ให้ชุมชนอย่างยั่งยืน

 


นางนันทิยา วงศ์วานิชย์ ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์ แม่ฮ่องสอน
2022 ประธานกรรมการ บริษัท ยูนิทรัย จำกัด นายกสมาคมสตรีจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ภูมิใจและรู้สึกยินดีที่ได้รับเกียรติได้รับลิขสิทธิ์เป็นปีที่ 4 ให้จัดงานประกวดมิสแกรนด์ แม่ฮ่องสอน 2022 เพื่อคัดเลือกและเปิดโอกาสให้สาวงามจากจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมทั้งด้านความประพฤติ กิริยา มารยาท ความสวยงาม       มีบุคลิกภาพ ความสามารถ ความรู้ ความมั่นใจ ไหวพริบปฏิภาณ เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีในสังคม และช่วยส่งเสริมบทบาทของสตรีจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้มีโอกาสแสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นตัวแทนเข้าชิงมงกุฎอันทรงเกียรติของเวทีมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022 และก้าวไปสู่เวทีระดับนานาชาติในเวทีมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนลตามลำดับ


การประกวดปีนี้มีสาวงามผ่านเข้ารอบสุดท้ายจำนวน 6 สาวงาม และได้ร่วมกิจกรรมกับกองประกวดในพื้นที่ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยทุกกิจกรรมมีการผสมผสานการร่วมสร้างประสบการณ์ที่ส่งเสริมพัฒนางานฝีมือและศักยภาพให้กับชุมชน ได้สัมผัสนวัตวิถี วัฒนธรรมท้องถิ่นของชาวแม่ฮ่องสอนและพี่น้องกลุ่ม 13 ชาติพันธุ์ ประกอบด้วย กิจกรรมที่ส่งเสริมพัฒนางานฝีมือและสร้างรายได้ให้กับชุมชน อาทิ งานศิลปหัตถกรรม ผ้าทอ ผ้าไทย เครื่องประดับ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ สักการะพระธาตุดอยกองมู วัดพระนอน และในโอกาสนี้ Volvo Buses Thailand ได้ร่วมสนับสนุนนำรถบัส Volvo B8R เข้ามาร่วมรับ-ส่ง ผู้เข้าร่วมประกวดในการทำกิจกรรม ณ วัดจองกลาง จองคำ สำหรับผลการตัดสินมิสแกรนด์ แม่ฮ่องสอน 2022 ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 ได้รับเกียรติจากผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมเป็นประธานในพิธี ณ โรงแรมอิมพิเรียล แม่ฮ่องสอน

 

การจัดงานครั้งสำคัญนี้ขอขอบคุณผู้ร่วมสนับสนุนทุกภาคส่วน ด้วยความเป็นคนแม่ฮ่องสอน และในฐานะผู้อำนวยการกองประกวด เป้าหมายสำคัญและผลสำเร็จ คือต้องการมุ่งเน้นความต่อเนื่องในการส่งเสริม และใช้เวทีนี้เพื่อนำเสนอความโดดเด่นเผยแพร่เอกลักษณ์ อัตลักษณ์ของแม่ฮ่องสอน ของพี่น้องกลุ่มชาติพันธุ์ ฝีมือด้านหัตถกรรม ผลิตภัณฑ์ โอทอปนวัตวิถี ที่มีความสวยงาม โดดเด่น มิให้สูญหาย คงอยู่เป็นอัตลักษณ์คู่วัฒนธรรมท้องถิ่น และสร้างรายได้ให้ชุมชนอย่างยั่งยืน ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม           โปรโมทอาหารพื้นเมืองที่มีเสน่ห์ สู่สายตาคนไทยทั้งประเทศและทั่วโลกผ่านงานประกวดมิสแกรนด์ แม่ฮ่องสอนนางนันทิยา กล่าว

 


สรุปผลการตัดสินมิสแกรนด์ แม่ฮ่องสอน 2022 ผู้ได้ครองตำแหน่งมิสแกรนด์ แม่ฮ่องสอน 2022 ได้แก่ นางสาวนิชากรณ์ ธาราทิพย์สกุล ผู้เข้าประกวดหมายเลข 5 อายุ 25 ปี รับรางวัลเงินสด 100,000 บาท พร้อมมงกุฎ สายสะพาย นอกนี้ยังได้รับตำแหน่ง “ขวัญใจชาวแม่ฮ่องสอน” ซึ่งเป็นรางวัลที่ได้รับการโหวตจากพี่น้องชาวแม่ฮ่องสอน ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมสายสะพาย

·    รองชนะเลิศอันดับ 1 นางสาวอรุวรรณ กรองบริสุทธิ์ ผู้เข้าประกวดหมายเลข 3 อายุ 19 ปี ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมสายสะพาย

·    รองชนะเลิศอันดับ 2 นางสาวพรทิพย์ สิงห์ตัน ผู้เข้าประกวดหมายเลข 4 อายุ 24 ปี  ได้รับเงินรางวัล 15,000 บาท พร้อมสายสะพาย

·    รองชนะเลิศอันดับ 3 นางสาวปรีญารัตน์ ตะธรรมา ผู้เข้าประกวดหมายเลข 2 อายุ 17 ปี ได้รับ เงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมสายสะพาย

·       รองชนะเลิศอันดับ 4 นางสาวกุหลาบ อัศวณัฐธัญ ผู้เข้าประกวดหมายเลข 1 อายุ 23 ปี

ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมสายสะพาย

·       นางสาวนิรชา สังกะสินสู่  ผู้เข้าประกวดหมายเลข 6 อายุ 23 ปี ได้รับตำแหน่ง “ชุดไตสวยงาม” รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมสายสะพาย

 

โดยผู้ชนะการประกวดและรองทั้ง 4 ท่าน จะต้องทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ให้กับกองประกวดมิสแกรนด์ แม่ฮ่องสอน 2022 ตามที่ได้รับมอบหมายครบวาระ 1 ปี

นอกจากนี้ภายในงานได้มีการประกาศแต่งตั้ง Young Grand Maehongson 2021 และ 2022 ให้กับ         ด.ญ.ภชรดา จันทะวงศ์ และ ด.ญ.ณฎา เนินพัน เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้เรียนรู้และซึมซับศิลปะวัฒนธรรม และศิลปะหัถตกรรม ผ้าทอ ผ้าไทย รวมทั้งให้เยาวชนกล้าแสดงออก ได้พัฒนาบุคลิกภาพ เรียนรู้ประสบการณ์ในการเข้าร่วมสังคม โดยมีนางสาวสุทิยา ตาปนานนท์ รองผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์ แม่ฮ่องสอน เป็นผู้ริเริ่มโครงการ ในฐานะผู้อำนวยการ Young Grand Maehongson

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad