“โกะ” ซิวแชมป์เนชันแนล ควอลิฟาย คว้าตั๋วลุย เอชเอสบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

“โกะ” ซิวแชมป์เนชันแนล ควอลิฟาย คว้าตั๋วลุย เอชเอสบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น

 


สิงคโปร์  ซอค วี โกะ โปรกอล์ฟสาวของสิงคโปร์ คว้าตั๋วลุยศึกแอลพีเอทัวร์ รายการ เอชเอสบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น ในเดือนหน้า หลังคว้าแชมป์รอบเนชันแนล ควอลิฟายอิ้ง ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ แข่งขันระหว่างวันที่ 9-10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ด้วยการทำสกอร์รวมสองวัน โอเวอร์พาร์ 148 เอาชนะ อแมนด้า ตัน นักกอล์ฟสาวมือหนึ่งเพื่อนร่วมชาติไปสองสโตรค

 

ความเคลื่อนไหวศึกแอลพีจีเอทัวร์รายการ “เอชเอชบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นรายการเมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย แข่งขันแบบไม่มีการตัดตัว ระหว่างวันที่ 3-6 มีนาคมนี้ ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟคลับ ตันจงคอร์ส ประเทศสิงคโปร์ ล่าสุดได้จัดให้มีการแข่งขันรอบเนชันแนล ควอลิฟายอิ้ง เพื่อคัดผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวไปลุยรอบทัวร์นาเมนท์ประชันดาวดังของโลกต่อไป

 

ผลการแข่งขันปรากฎว่า ซอค วี โกะ นักกอล์ฟสาววัย 33 ปี ของสิงคโปร์ ประเดิมหวดรอบแรก โอเวอร์พาร์ 73 มารอบสองทำอีก โอเวอร์พาร์ 75 สกอร์รวมสองวัน โอเวอร์พาร์ 148 คว้าตั๋วเข้าแข่งขันรอบทัวร์นาเมนท์ได้สำเร็จ โดยเจ้าตัวเผยว่า “รายการนี้มีความหมายมากสำหรับฉันนับตั้งแต่ลงแข่งขันมาสองครั้ง ฉันรู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะนานแล้วที่ฉันไม่ได้ลงแข่งนับแต่มาเล่นรายการนี้ครั้งแรกเมื่อปี 2016 และที่พิเศษคือฉันแทบไม่ได้ลงแข่งเลยมาตลอดสองปีเนื่องจากสถานการณ์โควิด ทุกคนต้องการเข้าแข่งขันรายการนี้และอยากชนะ เพราะเปรียบเสมือนรายการระดับเมเจอร์ของเอเชีย กอล์ฟเอชเอสบีซีเป็นการเริ่มต้นที่ดีของพวกเรา เป็นรายการที่ยอดเยี่ยมโดยเฉพาะสำหรับวงการกอล์ฟสตรีของสิงคโปร์ และยังเป็นแรงบันดาลให้กับนักกอล์ฟเยาวชนอีกด้วย”

 

สำหรับเหล่าโปรสาวชั้นนำของโลกกว่า 60 คนที่จะลงชิงชัยในศึก เอชเอสบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น นำโดย โค จิน ยอง โปรสาวมือหนึ่งของโลก ชาวเกาหลีใต้ลิเดีย โค มือสามของโลก จากนิวซีแลนด์สองสาวแกร่งจากเกาหลีใต้อย่าง อินบี พาร์ค มือ ของโลก และคิม ฮโย จู ที่จะลงป้องกันแชมป์รายการนี้ รวมถึงสองสาวเจ้าของแชมป์เมเจอร์หญิงอย่าง แดเนียล คัง มือ ของโลกชาวอเมริกัน และ บรู๊ค เฮนเดอร์สัน มือ 10 ของโลกจากแคนดายูกะ ซาโซ กับ นาสะ มาตาโอกะ กับ โปรสาวมือ และ 9 ของโลกจากญี่ปุ่น พร้อมด้วยบรรดานักกอล์ฟสาวไทย อาทิ โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ มือ 13 ของโลกโปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล มือ 17 ของโลก และสองพี่น้อง โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล 

           

ข้อมูลเพิ่มเติมของการแข่งขัน เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ได้ที่เว็บไซต์ www.hsbcgolf.com/womens

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad