YLGมั่นใจปีนี้ทองยังเป็นขาขึ้นแม้เฟดเตรียมขึ้นดอกเบี้ย - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

YLGมั่นใจปีนี้ทองยังเป็นขาขึ้นแม้เฟดเตรียมขึ้นดอกเบี้ย

 

เหตุดอกเบี้ยแท้จริงติดลบ-ข้อพิพาทยูเครนเริ่มร้อน กองทุนเริ่มเก็บทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย
พร้อมเปิดบริการเทรดทองคำใน CME เพิ่มโอกาสการลงทุน รองรับทองคำตลาดล่วงหน้าพุ่งแรง


วายแอลจีชี้ปีนี้ทองยังมีจังหวะขึ้นแม้ตลาดคาดเดือน มี.ค. เฟดขึ้นอัตราดอกเบี้ย แต่เม็ดเงินยังไหลเข้าทองเหตุเงินเฟ้อพุ่งในรอบ 40 ปียังน่าห่วง ส่งผลอัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงยังติดลบ ล่าสุดกองทุนทองคำเริ่มเก็บทองคำเข้าพอร์ตในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ขณะที่นักลงทุนอื่นๆผวาความไม่แน่นอนข้อพิพาทสหรัฐ- รัสเซีย หันพึ่งทองคำในฐานสินทรัพย์ปลอดภัยเช่นกัน ขณะเดียวกันความต้องการทองจีน-อินเดียโตต่อเนื่อง ส่งผลทองคำพุ่งทั้งในตลาดล่วงหน้าและทองคำกายภาพ มองระยะสั้นแนะนำขึ้นขาย-ลงซื้อ  ให้แนวรับ 1,834-1,848 ดอลลาร์ต่อออนซ์  แนวต้าน 1,895-1,916 ดอลลาร์ต่อออนซ์  ส่วนทองไทยเจอบาทแข็งกด  แต่ยังมีลุ้นแตะ 29,000 พร้อมเปิดบริการใหม่เทรดทองในตลาดล่วงหน้าระดับโลก CME เพิ่มช่องทางทำกำไรนักลงทุน ซื้อขายได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 


นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์
 ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG) ตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาด TFEX เปิดเผยว่า ในช่วงต้นปี 2565 จนถึงปัจจุบันแม้ราคาทองคำจะไม่ได้เคลื่อนไหวอย่างหวือหวาแต่ภาพรวมยังเป็นการปรับตัวขึ้นแบบค่อยเป็นค่อยไป แต่ล่าสุดนับว่าเป็นสัญญาณที่ดีที่ล่าสุดราคาทองคำได้ปรับตัวขึ้นไปยืนเหนือ 1,850 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์  เนื่องจากมีเม็ดเงินไหลเข้าจาก SPDR ซึ่งเป็นกองทุนทองคำขนาดใหญ่ หลังจากที่ปีที่ผ่านมากองทุนได้เทขายทองคำอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจัยสนับสนุนให้นักลงทุนหันมาลงทุนในทองคำในปีนี้  แม้ว่าจะเป็นปีที่ตลาดคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือน มี.ค. เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้นสูงในรอบ 40 ปี จึงทำให้แม้ว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแต่อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงยังติดลบอยู่ 

นอกจากนี้ทองคำยังได้รับปัจจัยบวกจากสถานการณ์ความไม่แน่นอนกรณีความขัดแย้ง สหรัฐ-รัสเซีย ในข้อพิพาทยูเครน ที่ต้องเริ่มจับตาอย่างใกล้ชิดหลังจากที่มีข่าวว่าอาจจะเปิดการโจมตีเกิดขึ้น รวมถึงการฟื้นตัวของความต้องการทองคำจากอินเดียและจีน จึงทำให้ความต้องการทองคำมีมากขึ้นทั้งในส่วนของการลงทุนในตลาดทองคำล่วงหน้า(Futures) และทองคำกายภาพ อย่างไรก็ดีสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนในทองคำช่วงนี้ YLG มีคำแนะนำให้หาจังหวะซื้อที่แนวรับ1,834-1,848 ดอลลาร์ต่อออนซ์   ส่วนแนวต้านอยู่ที่1,895-1,916 ดอลลาร์ต่อออนซ์  ขณะที่ราคาทองคำในประเทศรอบนี้มองว่ามีโอกาสแตะ 29,000 บาท

 


สำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนทองคำตลาด Futures นั้น YLG ได้มีให้บริการทั้งในประเทศผ่าน TFEX และตลาดต่างประเทศ ล่าสุดได้ร่วมมือ กับ ซีเอ็มอี กรุ๊ป อิงค์ (CME Group Inc) ผู้ให้บริการตลาด Futures อันดับหนึ่งของโลกจากสหรัฐฯ ที่มีสินค้าที่สำคัญต่อเศรษฐกิจโลกครอบคลุม ทองคำ น้ำมันดิบ ดัชนีหุ้นสหรัฐ cryptocurrency สามารถทำกำไรได้ทั้งขาขึ้นและขาลง  อีกทั้ง สามารถเทรดได้ตลอด 24 ชม. ไม่เว้นวันหยุดของประเทศไทย  การร่วมมือกันในครั้ง

 

 

นี้จะช่วยให้นักลงทุนที่เทรดผ่าน YLG futures สามารถเข้าถึงทุกสินค้าของ CME Group ทุกบริการ เช่น  Precious Metal futures  ,Oil futures ,Cryptocurrency futures , Forex futures ได้ด้วยตนเองโดยไม่ต้องพึ่งกองทุนสถาบันในการเข้าไป

 

ซื้อขายสินค้า พร้อมเชื่อมต่อ Exchange ทั่วทั้งโลกไม่ว่าจะเป็น จีน ฮ่องกง หรือ สิงคโปร์   ตลาด CME group ได้รับการรับรองจาก กลต. และ ธนาคารแห่งประเทศไทย มีกฎหมายรองรับการซื้อขาย หมดห่วงเรื่องการแอบอ้างเป็นมิจฉาชีพ  ด้วยสภาพคล่องและราคาที่โปร่งใส เชื่อถือได้ บน CME Global market

ทั้งนี้การลงทุนทองคำในตลาด Futures ไม่ต้องใช้เงินก้อนใหญ่ในการลงทุน เป็นการลงทุนโดยการวางหลักประกันเพียง 5-20% มูลค่าสินทรัพย์อ้างอิงและในส่วนของการลงทุนใน TFEX สามารถเปิดบัญชีออนไลน์ และรับส่วนลดค่าคอมมิชชั่นสูงสุด 80% สนใจเปิดบัญชีคลิก https://bit.ly/3cV9EB5

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad