ถุงเปล่าอย่าทิ้ง! ใบเฟิร์นชวนสร้างห้องน้ำจากถุงเปล่าดาวน์นี่ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ถุงเปล่าอย่าทิ้ง! ใบเฟิร์นชวนสร้างห้องน้ำจากถุงเปล่าดาวน์นี่

 


(กรุงเทพฯ, 19 พฤษภาคม) ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก แบรนด์แอมบาสเดอร์ผลิตภัณฑ์ดาวน์นี่ ร่วมงานเปิดตัวโครงการ ดาวน์นี่ คืนรอยยิ้มให้น้องๆ ต้อนรับเปิดเทอม ซึ่งจัดโดย บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล   เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด โดยจับมือ โลตัส ตั้งจุดรับถุงเปล่าดาวน์นี่ใช้แล้ว เพื่อนำไปอัพไซเคิลเป็นวัสดุก่อสร้างห้องน้ำในโรงเรียนจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นสัญญาณเริ่มต้นแห่งการเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมทำนุบำรุงสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน พร้อมทั้งเปิดตัวกัปตันดาวน์นี่ สมาชิกล่าสุดของครอบครัวดาวน์นี่ที่พร้อมมาปกป้องและรังสรรค์โลกที่สวยงามของเราไปพร้อมกัน

                                                                                  


ในวันเปิดตัวโครงการ สาวใบเฟิร์นได้ทำการแสดงเปิดตัวสุดพิเศษร่วมกับกัปตันดาวน์นี่ อีกทั้งได้เล่าที่มาของสมาชิกใหม่ในครอบครัวดาวน์นี่ไว้ว่า เนื่องจากแบรนด์ดาวน์นี่เป็นแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับคำว่าครอบครัว แบรนด์จึงเลือกมาสคอตที่มอบความรู้สึกอบอุ่น แถมยังมอบความนุ่มนวลเวลาอยู่ใกล้ ซึ่งดีเทลดอกไม้บนหัว แสดงถึงกลิ่นหอมสดชื่นเหมือนดอกไม้นานาชนิดของดาวน์นี่ ส่วนผ้าพันคอ สื่อถือความร่วมมือร่วมใจและความมุ่งมั่นที่จะดูแลโลกใบนี้ไปด้วยกัน โครงการนี้ตอบโจทย์ผู้บริโภคมาก ๆ เพราะดาวน์นี่อาสานำขยะมาจัดการให้เกิดประโยชน์สูงสุดโดยการสร้างสรรค์ให้เป็นวัสดุใหม่ในการสร้างห้องน้ำ ถือเป็นการช่วยลดขยะให้โลกและเป็นการส่งต่อความสุขให้กับน้อง ๆ ในโรงเรียนจังหวัดฉะเชิงเทรา โครงการนี้ดีต่อใจและดีต่อสังคมของเรามาก ๆ ค่ะ” งานนี้ทั้งคู่ได้เตรียมการแสดงเปิดตัวสุดน่ารักมาให้ทุกคนอบอุ่นหัวใจและพร้อมที่จะช่วยดูแลโลกนี้ไปพร้อมกัน



ซึ่งนอกจากโชว์สุดพิเศษจากแบรนด์แอมบาสเดอร์แล้ว ภายในงานยังได้รับเกียรติจากคุณก้อง ชณัฐ หรือที่รู้จักกันในนาม ก้องกรีนกรีน มาร่วมแบ่งปันวิธีการซักผ้าอย่างไรให้รักษ์โลกและโลกรัก รวมถึงตอกย้ำความสำคัญของการเลือกผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในฐานะผู้บริโภคและการกำจัดขยะบรรจุภัณฑ์ให้ถูกวิธีเมื่อใช้เสร็จ คุณก้องได้แบ่งปันไว้ว่า เราสามารถช่วยถนอมสิ่งแวดล้อมได้จากพฤติกรรมในการใช้งาน เราควรกำจัดบรรจุภัณฑ์ที่คงเหลือหลังจากใช้งานเสร็จอย่างถูกวิธี ง่าย ๆ โดยการสังเกตสัญลักษณ์บรรจุภัณฑ์และแยกชิ้นส่วนที่สามารถรีไซเคิลไว้ ซึ่งในโครงการนี้ ดาวน์นี่ได้เตรียมสเตชั่นในการแยกถุงเปล่าดาวน์นี่ไว้ให้เรียบร้อย อีกทั้งยังอาสานำขยะเหล่านี้ไปแปรรูปให้เกิดประโยชน์สูงสุดด้วย โดยผู้บริโภคอย่างเราสามารถมีส่วนร่วมในการสร้างห้องน้ำในโรงเรียนให้น้อง ๆ ได้โดยการทำความสะอาดถุงเปล่าดาวน์นี่ที่ใช้เสร็จแล้วให้เรียบร้อย ผึ่งให้แห้ง และนำมามอบได้ที่จุดรับ ณ ห้างโลตัส เพียงเท่านี้ เราก็สามารถช่วยลดขยะให้โลกและมอบรอยยิ้มให้น้อง ๆ ได้แล้ว

 

 

ภายในงานยังมีอินฟลูเอนเซอร์สายกรีนที่ตบเท้าเข้ามาร่วมสร้างสีสันอย่างแม็กซีน อินทิพร       แต้มสุขิน และ มิกิ อิงกมล จามิกรณ์ อีกด้วย




ในโครงการนี้ ดาวน์นี่จะนำถุงเปล่าที่รวบรวมจากผู้บริโภคและที่ไม่ได้มาตรฐานจากสายการผลิต พร้อมทั้งขยะบรรจุภัณฑ์จากโรงงานอุตสาหกรรมหรือจากชุมชน คัดแยกให้ถูกต้องและส่งต่อให้กั Habitat for Humanity หรือมูลนิธิที่อยู่อาศัย เพื่ออัพไซเคิลกลายเป็นวัสดุในการสร้างห้องน้ำ ไม่ว่าจะเป็น อิฐบล็อค (ECO Brick) อิฐบล็อคประสาน แผ่นหลังคา (ECO Roof) และแผ่นไม้ประดับ (ECO Wood) ซึ่งผ่านกระบวนการบดอัดและขึ้นรูปแบบ Stone Polymer Composite โดยตลอดทั้งโครงการมีเป้าหมายที่จะลดขยะบรรจุภัณฑ์และเพิ่มมูลค่าให้กับพลาสติกใช้แล้วทั้งหมด 3,633 กิโลกรัม รวมมูลค่าก่อสร้างกว่า 1.5 ล้านบาท โดยโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการมีทั้งหมด แห่ง ได้แก่ โรงเรียนวัดสองคลอง ต.สองคลอง จ.ฉะเชิงเทรา โรงเรียนคลองขวาง ต.หนองจอก จ.ฉะเชิงเทรา และโรงเรียนสกัด80 ต.สองคลอง จ.ฉะเชิงเทรา โดยคาดว่าห้องน้ำจะสำเร็จพร้อมส่งมอบให้กับโรงเรียนในเดือนสิงหาคม 2566 นี้

ผู้ที่สนใจสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดขยะให้โลกของเรากับ #ดาวน์นี่กลิ่นหอมรักษ์โลก #DownyScentfortheBetter ในโครงการ ดาวน์นี่ คืนรอยยิ้มให้น้อง ๆ ต้อนรับเปิดเทอม  โดยการนำถุงเปล่าดาวน์นี่รุ่นหรือขนาดใดก็ได้ ทำความสะอาดหลังใช้เสร็จ และมาส่งมอบที่กล่องรับบริจาคในห้างโลตัส 62 สาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 21 มิถุนายน 2566 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: Downy


#DownyScentfortheBetter

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad