“บ๊อบ-ณัฐธีร์” เคลียร์ 2 ขั้วพรรค “เพื่อไทย - พลังประชารัฐ” โค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

“บ๊อบ-ณัฐธีร์” เคลียร์ 2 ขั้วพรรค “เพื่อไทย - พลังประชารัฐ” โค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง



 โค้งสุดท้ายประวัติศาสตร์ใหม่ ชี้ชะตาประเทศไทย พรรคใดจะคว้าตำแหน่งรัฐบาล เพิ่มสาระให้ประชาชนก่อนจะหย่อนบัตร ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคมนี้ จาก ขั้วรัฐบาลหลังประเมินตรงกัน นโยบายและฐานเสียงในพื้นที่ มีผลต่อการได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ชี้ไม่ว่าใครจะจับขั้วกับใคร ต้องรอดูผลหลังวันเลือกตั้ง ผ่านโต๊ะข่าวรายการ เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล (The Day News Update Special) โดยผู้ประกาศข่าว บ๊อบ-ณัฐธีร์  โกศลพิศิษฐ์ พร้อมแขกรับเชิญทั้ง ท่าน คุณชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์  รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และคุณจิรายุ  ห่วงทรัพย์  ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย ตัวแทนจาก 2 ขั้วการเมือง มาร่วมนับถอยหลัง 2 วัน สู่วันเลือกตั้งและพูดคุยในประเด็นการเมืองที่เป็นกระแสตลอดสัปดาห์นี้

                                                                                      


บ๊อบ ณัฐธีร์ : ตอนนี้ขั้วค่อนข้างชัด วันนี้เรามาวิเคราะห์ว่าขั้วไหนแข็งแรง และประเมินตัวเองอย่างไร  การหาเสียงก็ถาโถมมาเต็มที่แต่ตอนนี้อยากให้ประเมิน การพลิกเลยน่าจะยาก พลังแต่ละขั้วเป็นอย่างไร                  ชัยวุฒิ พรรคร่วมรัฐบาลเดิมที่ทำงานร่วมกันมา หลายเขตก็มีคะแนนนิยมที่ดี ผู้สมัครก็มีส่วน ที่ทำงานต่อเนื่องเป็นที่รู้จักของประชาชน ก็มีคะแนนนิยมอยู่ คนที่เป็นแฟนคลับพรรครัฐบาลก็ยังเหนียวแน่นอยู่ คิดว่ายังสามารถรวมกันได้เกินครึ่งของ 500 เสียง                                                                                                                                                                

บ๊อบ ณัฐธีร์ : มีพรรครัฐบาลไหนบอกว่าไม่เอา 2 ลุงมั้ย                                                                                         

ชัยวุฒิ ไม่มีมั้ง ไม่ได้คุยกับผู้ใหญ่ทั้งหมด หัวหน้าพรรคอาจคุยกัน จากการทำงานร่วมในครม.ก็ยังมีความรู้สึกที่ดีต่อกัน ก็ต้องดูหลังเลือกตั้งว่าแต่ละพรรคได้คะแนนเท่าไหร่  และการรวมกันจะสามารถทำงานร่วมกันได้หรือไม่ นโยบายเป็นยังไง            

บ๊อบ ณัฐธีร์ : กระแสของพรรครัฐบาลค่อนข้างอ่อนแรงมั้ย     ?                                                                      


ชัยวุฒิ
 มองว่าการลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับประชาชน หลายคนที่มีชีวิตดีขึ้นเยอะ หลายคนได้ประโยชน์จากโครงการของรัฐบาล ก็มีความพึงพอใจในรัฐบาลส่วนจะเป็นผู้สมัครพรรคไหนก็ขึ้นอยู่กับแต่ละพื้นที่ พรรครัฐบาลคะแนนไม่ลด            

บ๊อบ ณัฐธีร์ เรื่องหัวหน้าพรรค นโยบายพรรคมีการคุยกันบ้างหรือยัง?                                              

จิรายุ : ผู้ใหญ่ในพรรคพูดชัดเจนแล้ว ไม่เอา 2 ลุง เพราฉะนั้นพรรคอื่นก็ต้องรอดูหลังวันอาทิตย์นี้ เมื่อเราปิดสวิตซ์ไว้แค่ 2 ลุง                                                                                                                                                                        

บ๊อบ ณัฐธีร์ แต่พลังประชารัฐเค้าอยากจะจับด้วยนะ พยายามจะสร้างความสมานฉันท์                           

จิรายุ : ตอนนี้ทั้ง 2 ลุงก็คงอยากจะจับมือเพื่อรักษาฐานอำนาจของตัวเอง + 2 ปี มันนานเกินไปและมากเกินไปสำหรับอนาคตของประเทศ                                                                                                                                               

บ๊อบ ณัฐธีร์ พลังประชารัฐถูกปิดประตูจากหาลายพรรค ความรู้สึกคือยังไง?                                       

ชัยวุฒิ มองว่าเป็นวาทกรรม เป็นการหาเสียง สร้างกระแสเรื่องไม่เอาลุง  เชิงหลักการ ทุกพรรคก็มีส.ส. มีนักการเมืองมาทำหน้าที่เพื่อประชาชน ก็ทำงานต่อเนื่อง ทุกพรรคก็ต่อเนื่องมา การเลือกตั้งทุกคนก็มาทำงานกันในสภาฯ ในฐานะตัวแทนประชาชน ส่วนใครจะเป็นรัฐบาล สุดท้ายก็ต้องหาทางออกร่วมกัน  มาคุยกัน   ใครจะเป็นคนจัดตั้งรัฐบาล ลุงป้อมพูดตลอดว่าไม่จำเป็นต้องเหยียดใครหรือไม่เอาใครเพราะเป็นพรรคการเมือง ทำงานด้วยกัน นี่คือหลักการ ใครไม่อยากจับเราก็ไม่ต้องจับ นโยบายไม่ตรงกันทำงานไม่ได้ ก็ว่ากันไป                                                                                                 


บ๊อบ ณัฐธีร์ : เข้าใจว่าพลังประชารัฐพร้อมรวม  และพร้อมแบ่งหน้าที่ในการบริหารประเทศนี้  เพื่อไทยก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าหากรวมกับเพื่อไทย บทบาทการบริหารประเทศจะอยู่ที่เพื่อไทยเป็นหลัก?      
                                    

จิรายุ : ก็เป็นเรื่องปกติ  ถ้าเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลแต่เอากระทรวงใหญ่ไปให้พรรคเล็ก ก็แปลก ๆ เหมือนบริษัท มีหลายแผนก  ท่านเศรษฐาพูดก็ตรงไปตรงมา                                                                                                                       

บ๊อบ ณัฐธีร์ : มีกระแสการกลับมาเลี้ยงหลานของคุณทักษิณ  เป็นบวกหรือลบกับพรรคเพื่อไทย?                

จิรายุ : ท่านก็พูดเป็นปกติ 3-4 วันนี้ สื่อมวลชนก็ไม่เล่นแล้ว ปกติเป็นเดือน  ท่านก็พูดชัดเจนไม่ได้จะมาเป็นนายกฯ คนจะมาเลี้ยงหลาน อายุ 80  แล้ว  การพูดของท่านชัดเจนที่สุดแล้ว ถ้าติดตามมาโดยตลอดท่านก็พูดแบบนี้                              

บ๊อบ ณัฐธีร์ จะเป็นเงื่อนไขการร่วมรัฐบาลมั้ย  เพราะบอกว่ากลับก่อนวันเกิด ยังไม่ได้ฟอร์มรัฐบาลเลย


         

จิรายุ : ส่วนตัวก็เห็นด้วยที่จะกลับมาเลี้ยงหลาน                                                                                                    

ชัยวุฒิ ส่วนตัวมองว่าเป็นสิทธิที่จะกลับหรือไม่   แต่เชื่อว่าไม่มีผลกระทบทางการเมือง เพราะเป็นเรื่องที่เคยพูดมาอยู่แล้ว คนก็รู้อยู่แล้วว่ามีประเด็นพวกนี้  แต่ต้องคุยกันก่อนว่าพรรคเพื่อไทยก็เป็นพรรคที่คะแนนนิยมหรือความสัมพันธ์ ผูกอยู่กับคุณทักษิณ  ไม่มีใครปฏิเสธ วันนี้แคนดิเดตนายกของเพื่อไทยก็คือลูกสาวคุณทักษิณ ก็เป็นคะแนนนิยมที่ผูกพันทักษิณ  จะบอกว่าไม่เกี่ยวกัน เป็นไปไม่ได้  เช่นร่วมรัฐบาล คุณเศรษฐาเป็นคนตัดสินใจไหมว่าจะเอากระทรวงไหนให้ใคร ไม่ใช่ มีคนที่ใหญ่กว่าหัวหน้าพรรค และมีคนที่ใหญ่กว่าคุณเศรษฐาเป็นคนตัดสินใจ                                                                                 

จิรายุ : พรรคเพื่อไทยอยู่มาหลายรัฐบาล สรุปการจะเป็นครม. ไม่ใช่ว่าจะมีใครมาบอกอย่างนั้นอย่างนี้  มันต้องมีการประชุมในกรรมการ มติพรรคก็ส่วนหนึ่ง ถามพรรคพลังประชารัฐถ้าพล.อ.ประวิตรไม่ได้มาเป็นแล้ว แต่ให้ความเห็นอยู่ข้างนอก แล้วเหมือนกันมั้ย ก็มีผลอยู่แล้ว ก็หลักการเดียวกัน 

ติดตามรายการ เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล” (The Day News Update Special) โดยผู้ประกาศ บ๊อบ ณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์” เจาะลึกกันแบบสด ๆ ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง MONO29 หรือที่แอปพลิเคชัน MONO29 สามารถรับชมรายการย้อนหลังได้ที่ https://youtu.be/axdGTgLeVHw

#Mono29 #บ๊อบณัฐธีร์ #Thedaynewsupdatespecial #เจาะข่าวเด็ดสเปเชียล #เลือกตั้ง2566 #โค้งสุดท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad