ซีพีเอฟคว้ารางวัลด้านความยั่งยืน Blue Yonder 2023 ICOnic Award for Sustainability จากสหรัฐอเมริกา - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ซีพีเอฟคว้ารางวัลด้านความยั่งยืน Blue Yonder 2023 ICOnic Award for Sustainability จากสหรัฐอเมริกา

 


บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ คว้ารางวัล Blue Yonder 2023 ICOnic Award for Sustainability จากสหรัฐฯ จากการนำเทคโนโลยีของ Blue Yonder ซึ่งเป็นบริษัทซอฟต์แวร์บริหารซัพพลายเชนและโลจิสติกส์ระดับโลกจากสหรัฐฯ มาใช้ เพื่อปรับปรุงการบริหารจัดการต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าและผู้บริโภคในยุคดิจิตัลได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และยังสนับสนุนใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า สะท้อนความมุ่งมั่นในการก้าวสู่องค์กรระดับโลกด้านนวัตกรรมอาหาร 

 

ซีพีเอฟ กล่าวว่า การเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการ การผลิต และการบริการลูกค้า ด้วยระบบดิจิตัล เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของบริษัท จึงได้นำ ซอฟแวร์ของ Blue Yonder (JDA) มาติดตั้งใช้งาน สำหรับการวางแผนซัพพลายเชนในธุรกิจไก่ นับตั้งแต่ปี 2561 ซึ่งหน่วยงาน Digital Transform ของซีพีเอฟ และ AXONS ได้ร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดในการนำระบบนี้ มาพัฒนาห่วงโซ่อุปทานของธุรกิจไก่ของบริษัทที่มีลูกค้าทั่วโลกสู่ยุคดิจิตัล  

 

ระบบของ Blue Yonder มีการนำ Big Data เข้ามาช่วยให้สามารถวางแผนธุรกิจแบบบูรณาการ  ขจัดความซ้ำซ้อน ปรับปรุงประสิทธิภาพ และเพิ่มความเร็วของกระบวนการผลิตตั้งแต่การวางแผนจากส่วนกลาง ไปยังฟาร์ม โรงงาน จนถึงการส่งมอบให้ลูกค้า ส่งผลให้ประหยัดต้นทุน ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และลดการสูญเสียของอาหารในขั้นตอนการผลิต ทำให้การผลิตอาหารของซีพีเอฟยั่งยืนยิ่งขึ้น จนเป็นที่มาของการได้รับรางวัล  

 

การนำเทคโนโลยีของ Blue Yonder มาใช้ ทำให้ซีพีเอฟสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าและผู้บริโภคในยุคดิจิตัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งยังส่งผลให้ประหยัดต้นทุน ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และลดการสูญเสียของอาหารในขั้นตอนการผลิต ทำให้การผลิตอาหารของซีพีเอฟยั่งยืนยิ่งขึ้น 

 

ทั้งนี้ การมอบรางวัล ICONic Customer Awards ของ Blue Yonder ในปีนี้ จัดขึ้นที่ ลาส เวกัส สหรัฐเอมริกา โดยซีพีเอฟเป็น 1 ใน 6 องค์กรที่ได้รับการยกย่อง ในการประยุกต์ใช้ จนมีผลลัพธ์ที่โดดเด่นในทุกมิติ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad