"สมจิตร-พรชัย-ลีซอ" ร่วมสร้างแรงบันดาลใจและเฟ้นหาดาวรุ่งประดับวงการ ในงาน “สมุทรสงคราม มหกรรมรื่นเริง บันเทิงกีฬาไทย” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

"สมจิตร-พรชัย-ลีซอ" ร่วมสร้างแรงบันดาลใจและเฟ้นหาดาวรุ่งประดับวงการ ในงาน “สมุทรสงคราม มหกรรมรื่นเริง บันเทิงกีฬาไทย”






สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมกับ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ จังหวัดสมุทรสงคราม ภาครัฐและเอกชน จัดแข่งขัน 6 กีฬาเฟ้นหาดาวรุ่ง ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท และจัดสปอร์ตคลินิก ให้ความรู้ แนะนำวิธีการเล่น สอนเทคนิคส่วนตัว เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กและเยาวชน นำไปพัฒนาทักษะของตนเอง ได้แก่ คลินิกมวยไทย เรียนกับ สมจิตร จงจอ, คลินิกตะกร้อ กับ ปุ้ย-พรชัย เค้าแก้ว และ ฟ้า-พฤกษา มณีวงศ์ และ คลินิกฟุตบอล กับ ลีซอ-ธีรเทพ วิโนทัย และ ดอน ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน พร้อมมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนต่างๆ ในชุมชน ได้นำไปใช้ประโยชน์ ณ วัดพระยาญาติ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม



พลตำรวจตรี ดร.ปรัชญ์ชัย ใจชาญสุขกิจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสงครามและสมาชิกวุฒิสภา เผยว่า “การจัดงานในครั้งนี้ นับเป็นความสำเร็จก้าวแรก เพราะเราเพิ่งจัดงานเต็มรูปแบบ ที่มีทั้ง การแข่งขันกีฬา หลากหลายประเภท กิจกรรม CSR จากนักกีฬามืออาชีพมาให้ความรู้และสอนทักษะการเล่นกีฬากับเยาวชน มหกรรมความบันเทิง และอาหารร้านเด็ดมารวมไว้ในที่เดียว ซึ่งก็ขอขอบคุณภาครัฐและเอกชนทุกภาคส่วนที่มาร่วมสร้าง ส่งเสริม ให้เกิดงานครั้งนี้ด้วยกัน โดยตลอดทั้ง 3 วัน วันที่ 19-21 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีคนมาร่วมงานโดยเฉลี่ยกว่า 20,000 คน ส่งผลให้บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคักและทำให้เกิดการกระจายรายได้สู่ชุมชนเพิ่มมากขึ้น จากผู้เข้าร่วมงานที่ทั้งมาเชียร์กีฬา มาจับจ่ายใช้สอยอาหารเครื่องดื่มและมาชมคอนเสิร์ต ไม่ว่าจะเป็น คุณตุ๊กกี้ คุณเปาวลี คุณเท่ง เถิดเทิง และแฟนๆของศิลปินเพลงเอกด้วย


ด้านการแข่งขันกีฬาที่เป็นนโยบายหลักของสมาคม ที่จัดแข่งขันทั้งหมด 6 รายการ ในการแข่งขันแต่ละวัน แต่ละสนามเราได้เห็นแววนักกีฬา เด็กๆเยาวชน ที่สามารถส่งเสริมไปสู่การเล่นกีฬาระดับจังหวัดหรือระดับประเทศได้หลายคนมาก ซึ่งตรงนี้เราต้องจัดเตรียมแผนที่จะผลักดันและเชิญพ่อแม่ผู้ปกครอง ครูผู้ฝึกสอน โรงเรียนต้นสังกัดมาร่วมหารือกัน เพื่อจะนำเข้าสู่ระบบของสมาคมต่อไป”




ด้าน ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย เผย “การสนับสนุนของครอบครัวสำคัญมากครับ ผมติดทีมชาติ ตั้งแต่อายุ 14 ตอนนั้นต้องพิสูจน์ตัวเองหนักมากต้องมีวินัย ต้องสร้างความแข็งแรงให้ร่างกาย ต้องตั้งใจมากกว่าคนอื่นๆ เพื่อให้คุณแม่ยอมรับ ฝากถึงน้องๆ ฟุตบอลเป็นอาชีพที่ทำรายได้และต่อยอดให้เป็นเกียรติยศ ชื่อเสียง ทุกคนมีโอกาสที่จะเป็นทีมชาติ อยู่ที่ความมุ่งมั่น เหมือนคติประจำใจผม ซ้อมเท่าคนอื่น ก็จะเก่งเท่าคนอื่น แต่ถ้าซ้อมมากกว่าคนอื่น คุณจะเก่งกว่าคนอื่น ทุกวันนี้ น้องๆ สามารถใช้โซเชียลมีเดียให้เป็นประโยชน์ได้ มีโค้ชมาสอนมากมาย ไปซ้อมเองได้ เราจะพัฒนาและเก่งมากกว่าคนอื่น และการควบคุมอารมณ์ การมีสติ มีสมาธิจากการยั่วยุ คือสิ่งที่สำคัญมากๆเช่นกัน และขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี ผู้สนับสนุนทุกท่านที่สร้างกิจกรรมดีๆ ส่งเสริมให้น้องๆได้มีเวทีในการออกมาโชว์ศักยภาพ ความรักในกีฬาและความสามารถของพวกเราครับ”

###

ผลการแข่งขัน

กีฬาฟุตซอล : ชนะเลิศ ร.ร.เมืองสมุทรสงคราม 2



กีฬาเซปักตะกร้อ

รุ่นเยาวชน 18 ปี : ชนะเลิศ โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม ฮอนด้า

รุ่นประชาชนทั่วไป : ชนะเลิศ สโมสรฮอนด้ายูเนี่ยน



มวยไทย

วันที่ 19 พฤษภาคม 2566

คู่ไฮไลท์ ชาญศักดิ์ส.อัญชลี ชนะ เด่นหนองบัว MTM.อคาเดมี่



วันที่ 20 พฤษภาคม 2566

คู่ไฮไลท์: ชาติสิงห์ อบต.ลำพลองท่าไม้ ชนะน็อค เพชรไชยชาญ เพชร ปตอ.



วันที่ 21 พฤษภาคม 2566

คู่ไฮไลท์: ร่มโพธิ์ กฟน.ยานนาวา ชนะ โดเรม่อน ช.ห้าพยัคฆ์



มวยทะเล

รุ่นเยาวชน อายุไม่เกิน 15 ปี ชนะเลิศ ด.ช.ปัณณวัฒน์ สิทธิพงศากุล

รุ่นบุคคลทั่วไป อายุ 15 ปีขึ้นไป ชนะเลิศ นายสุทธิลักษณ์ ผลจันทร



ตะกร้อล้อหวง ชนะเลิศ อบต.บางช้าง



ชักเย่อ

รุ่นมัธยมต้น ประเภทชาย ชนะเลิศ ร.ร.วัดดอนมะโนราห์

รุ่นมัธยมต้น ประเภทหญิง ชนะเลิศ ร.ร.วัดโคกเกต

รุ่นมัธยมปลาย ประเภทชาย ชนะเลิศ ร.ร.วัดดอนมะโนราห

รุ่นมธัยมปลาย ประเภทหญิง ชนะเลิศ ร.ร.วัดโคกเกต

รุ่นผสมชาย-หญิง ชนะเลิศ ร.ร.วัดดอนมะโนราห์และ ร.ร.วัดลาดเป้ง



ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและผลการแข่งขันทั้งหมดได้ที่

Facebook Fanpage : สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสงคราม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad