ครีเอเตอร์สายกีฬาเผยเคล็ดลับความสนุกติดขอบสนาม พร้อมส่งต่อกำลังใจบน TikTok - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ครีเอเตอร์สายกีฬาเผยเคล็ดลับความสนุกติดขอบสนาม พร้อมส่งต่อกำลังใจบน TikTok



 กรุงเทพฯประเทศไทย, 23 พฤษภาคม 2566, ผ่านไปหมาดๆ กับกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 มหกรรมกีฬาครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยปีนี้นับเป็นครั้งแรกที่ประเทศกัมพูชาเป็นเจ้าภาพครั้งแรก และแน่นอนว่ามีเรื่องราวน่าสนุกและน่าประทับใจจากการแข่งขันมากมาย รวมถึงนัดสำคัญต่าง ๆ ที่แฟน ๆ เฝ้ารออย่างใกล้ชิดและ #ส่งใจเชียร์ไทย มาตลอด สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั้งการแข่งขัน TikTok แพลตฟอร์มความบันเทิงระดับโลก ได้สานต่อความร่วมมือในฐานะพรีเมียมสปอนเซอร์อีกครั้ง เพื่อส่งเสริมคอมมูนิตี้กีฬาให้แข็งแกร่ง และเชื่อมต่อแฟน ๆ ผ่านคอนเทนต์ที่สนุกและสร้างสรรค์

ทั้งนี้เมื่อพูดถึงคอนเทนต์สายกีฬาบน TikTok ที่กำลังมาแรงในช่วงนี้ ครีเอเตอร์สายกีฬาตัวยงอย่าง พีชชี่ วรันธร สมกิจรุ่งโรจน์ (ppeachy28) ผู้ประกาศข่าวกีฬาและครีเอเตอร์สายกีฬาสาวที่ได้ไปเชียร์กีฬาวอลเลย์บอลอย่างใกล้ชิด  ต้น อำนวย ยารังษี (tuatepfootball_officialครีเอเตอร์ตัวเทพฟุตบอลที่มีโอกาสไปเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทยติดขอบสนาม รวมถึง จิมมี่ พิฆเนศ สุขหยิก (jimmy.sukyik) นักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยไฟแรงที่คว้าเหรียญทองแดงในศึกครั้งนี้มาได้อย่างสวยงาม จะมาร่วมแชร์เคล็ดลับและเบื้องหลังของการสร้างสรรค์คอนเทนต์สายกีฬาในสไตล์ของตัวเองที่ทั้งสนุกและเต็มเปี่ยมไปด้วยกำลังใจ ให้ทั้งแฟน ๆ กีฬา นักกีฬา เพื่อสนับสนุนคอมมูนิตี้และวงการกีฬาไทยไปด้วยกัน

 

เชียร์กีฬาให้สนุกนั้นต้องมี "ความเรียล"

พีชชี่ วรันธร (ppeachy28ผู้ประกาศข่าวกีฬาและครีเอเตอร์กีฬาสาวสวยขวัญใจแฟน ๆ สายกีฬาบน TikTok ผู้ซึ่งหยิบยกเรื่องราวน่าสนใจของแวดวงกีฬามาเล่าในสไตล์ของตน ในฐานะตัวแทนคนไทยที่ได้ไปเชียร์กีฬาวอลเลย์บอลรอบชิงชนะเลิศในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 32 ติดขอบสนามเป็นครั้งแรก เธอได้เล่าว่าเธอได้ถ่ายทอดบรรยากาศและประสบการณ์ทุกอย่างบน TikTok ผ่านมุมมองของเธอเพื่อให้ผู้ติดตามได้เห็นมุมมองที่มากกว่าการถ่ายทอดสดแบบปกติ ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศสนามแข่งขันต่าง ๆ การวอร์มเตรียมตัวของเหล่านักกีฬา ความคึกคักของกองเชียร์ไทย ตลอดจนโมเมนต์ที่นักกีฬากล่าวขอบคุณหลังจบการแข่งขัน ที่เธอได้เห็นและสัมผัสได้จริง บรรยากาศทั้งหมดล้วนมีความน่าสนใจและเสน่ห์จากความเรียล และสิ่งนี้เองที่พีชชี่เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในเคล็ดลับที่จะทำให้ผู้ชมอินไปกับการเชียร์กีฬาด้วยกันมากยิ่งขึ้น

ตัวอย่างภาพจากวิดีโอhttps://vt.tiktok.com/ZSLeej2qC/

 

พีชชี่เปิดใจเล่าเส้นทางในฐานะครีเอเตอร์ เธอสนใจกีฬาตั้งแต่เด็กบวกกับชอบนำเสนอเรื่องราวต่างๆ เป็นทุนเดิม ผ่านการผิดลองถูกมามากมายกว่าจะเติบโตมาเป็นพีชชี่ในทุกวันนี้ "เรารู้สึกว่า TikTok ต้องการความเรียล ไม่จำเป็นต้องตั้งช็อตการถ่ายให้สวยงาม แต่ต้องทำให้รู้สึกจริง ๆ เราพยายามถ่ายให้ทุกคนเห็นว่าที่แบบที่เราเจอมาเป็นยังไง ถ้าคุณมาเชียร์ตรงนี้ สามารถเอ็นจอยได้แบบนี้นะ" พีชชี่เล่าเสริมถึงเคล็ดลับการสร้างคอนเทนต์บน TikTok ในสไตล์ของเธอ

 

"มุมเล็ก ๆ ที่พิเศษ" และสนุก โดนใจแฟนกีฬา

ต้น อำนวย (tuatepfootball_officialคอบอลตัวจริงผู้นำเสนอคอนเทนต์กีฬาฟุตบอลแบบเจาะลึกไม่ว่าสนามไหน ๆ ต้นเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้ไปเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทยติดขอบสนามนัดชิงชนะเลิศระหว่าง อินโดนีเซีย-ทีมชาติไทย ในครั้งนี้ และได้เล่าถึงความตื่นเต้นและประทับใจเพราะเป็นครั้งแรกในชีวิตในการไปชมกีฬาซีเกมส์ของจริงอย่างใกล้ชิดแบบนี้ ส่วนไฮไลต์นอกจากจะเป็นช่วงที่กำลังแข่งขันกันอย่างจริงจัง กองเชียร์ก็เต็มที่ไม่แพ้กัน ทำให้บรรยากาศสนุกสนาน และก็ไม่พลาดที่จะคอยเก็บโมเมนต์ดี ๆ ในงานมาฝากแฟนๆ กีฬาเช่นกัน และเผยหนึ่งในเคล็ดลับการทำคอนเทนต์สไตล์ tuathepfootball ว่าโมเมนต์ที่พิเศษไม่จำเป็นต้องใหญ่โตเสมอไป เพียงแต่ว่าต้องหามุมเล็กๆ ที่พิเศษให้เจอนั้นเอง

ตัวอย่างภาพจากวิดีโอhttps://vt.tiktok.com/ZSLeeNYvF/

 

โดยก่อนจะมาสร้างคอนเทนต์บน TikTok ด้านฟุตบอลอย่างเต็มตัว ต้นได้เล่าว่าเขาเคยลองผิดลองถูกมาก่อน ก่อนที่จะจับจุดได้ว่าอะไรที่ถูกใจแฟนบอลในสไตล์เขา "คอบอลชอบดูอะไรที่สนุกสนาน เข้าใจง่าย ไม่ต้องยาวมาก เช่นเหล่าข้อมูลอินไซต์ เรื่องเล่านักเตะ ที่เป็นมุมเล็กๆ หรือ Fun Fact ในวงการบอล" คุณต้นยังเสริมอีกว่าทุกวันนี้มีครีเอเตอร์ฟุตบอลเพิ่มมากขึ้นจากแพลตฟอร์ม TikTok เหมือนได้ใกล้ชิดกับคนที่ถูกใจสิ่งเดียวกันมากขึ้น และได้มาเรียนรู้การทำคอนเทนต์ซึ่งกันและกัน อีกทั้งยังได้พัฒนาตัวเองเรื่อยๆ ในการทำคอนเทนต์ที่สนุกให้คนผู้ติดตามได้ดูคอนเทนต์ดี ๆ และมีความสุขกับการเชียร์บอลมากขึ้น

 

ไร้ขีดจำกัดในความเป็น "ตัวของตัวเอง"

จิมมี่ พิฆเนศ (jimmy.sukyikนักกีฬาคิกบอกซ์ซิ่งเหรียญทองแดง หนึ่งในความภาคภูมิใจของไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ได้สร้างตำนานไวรัลบน TikTok ไว้เป็นที่เรียบร้อยกับวิดิโอจังหวะรับเหรียญรางวัลย่อตัวขอบคุณเพื่อน ๆ และแฟนคลับอย่างสวยงามและภาคภูมิ จิมมี่เล่าว่าจังหวะนั้นคิดเพียงอย่างเดียวว่าอยากขอบคุณทุกคนจากใจจริงๆ ในแบบที่เป็นตัวเอง และจังหวะที่มาเห็นวิดิโอหลังจากแข่งเสร็จยิ่งรู้สึกดีใจมากขึ้นไปอีก เพราะไม่ใช่เพียงแค่แฟน ๆ กีฬาชาวไทยเท่านั้น แต่แฟน ๆ กีฬาจากต่างประเทศก็ร่วมเชียร์และชื่นชมจิมมี่ในการแข่งขันในครั้งนี้ผ่านแพลตฟอร์ม TikTok ที่ได้กลายเป็นไวรัลไปในพริบตา

ตัวอย่างภาพจากวิดีโอhttps://vt.tiktok.com/ZSLeeARny/

ส่วนสไตล์การสร้างคอนเทนต์บน TikTok ในแบบฉบับของจิมมี่ จิมมี่เล่าให้ฟังว่า "เราลงคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์ทั่วไปเลยนะ หรือก็ลงวิดิโอฝึกซ้อมบ้างในแบบของเรา เราชอบแบบไหนก็ลงคอนเทนต์ไปแบบนั้น คิดว่ามันเป็นพื้นที่ที่เราสามารถเป็นตัวของตัวเองได้แบบไม่จำกัด ตอนแรกๆ คนอาจจะติดตามน้อย แต่เราก็เป็นตัวของตัวเองไปเรื่อย ๆ จนวันนี้ที่ทำให้มีแฟน ๆ เข้ามาติดตามและให้กำลังใจกันล้นหลาม จิมก็ได้ค้บพบว่าคอมมูนิตี้วงการกีฬาบน TikTok นั้นอบอุ่นและเปี่ยมไปด้วยกำลังใจมากมาย ทั้งจากคอมเมนต์ใต้วิดิโอ หรือปฏิสัมพันธ์ในไลฟ์ ต่างเป็นกำลังใจที่ดีมากจริงๆ หรือแค่เห็นวิดิโอจากคนอื่นที่เชียร์เรา เราก็ดีใจ โดยเฉพาะสำหรับนักกีฬาที่ต้องฝึกฝนตัวเองเรื่อยๆ เพื่อทำให้ดีที่สุดในการแข่งขัน และเป็นความภาคภูมิใจให้กับคนไทยด้วย มันคือกำลังใจที่ดีมากสำหรับเราอีกทางหนึ่งเลย"

 

มากกว่าความสนุกคือการ "ส่งต่อกำลังใจ"

นอกจากเคล็ดลับดีๆ การทำคอนเทนต์ต่างๆ จากทั้งเหล่าครีเอเตอร์และนักกีฬาแล้วยังได้เสริมถึงเรื่องของ "กำลังใจ" ที่ส่งต่อกันได้ผ่านคอนเทนต์บน TikTok พีชชี่ได้เสริมเพิ่มอีกว่า "ระหว่างที่นักกีฬากำลังแข่งขัน นักกีฬาจะโฟกัสกับเกมส์ และจะเต็มที่กับการแข่งขันมากๆ แต่เมื่อการแข่งขันจบแล้วหันมาเห็นคอนเทนต์ที่เราทำ เห็นมุมน่ารัก ๆ ที่เค้าอาจไม่ได้เห็นตอนแข่ง บรรยากาศต่าง ๆ ที่ถ่ายไว้ ทั้งการแข่งขัน กองเชียร์ มันทำให้เขาชื่นใจมากเลยนะ" ส่วนต้นเองก็ยืนยันอีกเสียงว่านักกีฬาได้รับกำลังใจเช่นเดียวกัน "ผมเคยเผยแพร่วิดิโอของกองเชียร์ทีมชาติไทย และเมื่อนักกีฬาได้รับชมวิดิโอดังกล่าวก็มาบอกว่าชื่นใจ พร้อมกล่าวขอบคุณที่เราทำวิดิโอ และขอบคุณแฟน ๆ ที่มาคอมเมนต์ให้กำลังใจ" และในมุมของนักกีฬาตัวจริงอย่างจิมมี่ ก็ได้คอนเฟิร์มมาอีกเสียงถึงการได้รับกำลังใจและรู้สึกเชื่อมต่อกับแฟน ๆ กีฬามากขึ้นผ่านการอ่านคอมเมนต์ดี ๆ และปฏิสัมพันธ์ที่มากมายจากการไลฟ์บน TikTok แม้เป็นเพียงเวลาสั้น ๆ แต่สิ่งเหล่านั้นเป็นแหล่งกำลังใจชั้นยอดที่มีค่าอย่างล้นหลามสำหรับนักกีฬาจริงๆ "รู้สึกดีใจมากๆ ว่ามีคนให้กำลังใจเรา ไม่เคยคิดว่าจะเยอะขนาดนี้ เอาจริงๆ รู้สึกดีใจกว่าตอนได้รับเหรียญอีกนะ มันทำให้เราอยากสู้ต่อไปเรื่อยๆ เลย"

TikTok ในฐานะพรีเมียมสปอนเซอร์ของกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 มีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนวงการกีฬาไทยให้เข้มแข็งไปพร้อมกับความสนุก ทั้งเชื่อมต่อความใกล้ชิดระหว่างนักกีฬาและแฟนกีฬา มอบประสบการณ์การเชียร์กีฬาสุดพิเศษผ่านวิดิโอหรือไลฟ์ ตลอดจนสนับสนุนความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ และความหลากหลายของเหล่าครีเอเตอร์กีฬา พร้อมสรรค์สร้างคอมมูนิตี้กีฬาที่อบอุ่นให้ขยายเพิ่มมากขึ้น ซึ่งคุณเองก็สามารถเป็นหนึ่งในผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์กีฬาได้เช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad