CGD ปรับกลยุทธ์ มุ่งเป้าลดหนี้และภาระดอกเบี้ย สร้างความมั่นคงในระยะยาว - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2563

CGD ปรับกลยุทธ์ มุ่งเป้าลดหนี้และภาระดอกเบี้ย สร้างความมั่นคงในระยะยาว

 


บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (CGD) เผยกลยุทธ์ธุรกิจ ปรับโครงสร้างการเงินของบริษัท มุ่งเป้าหมายลดหนี้และภาระดอกเบี้ย โดยขายธุรกิจโรงแรม มูลค่ากว่าหมื่นล้านบาทให้กับบริษัทผาแดงอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) (PDI) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มคันทรี่ กรุ๊ป ที่มีนโยบายมุ่งขยายพอร์ตธุรกิจโรงแรมในอนาคต

 

บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (CGD) เปิดเผยว่ากระแสเงินสดทั้งหมดที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ที่จะเร่งการชำระคืนหนี้เพื่อลดภาระดอกเบี้ยจ่ายที่มีอยู่อย่างเป็นนัยสำคัญ และทำให้อัตราส่วนหนี้สินต่อทุนที่ประมาณ 5 เท่าในปัจจุบัน ลดลงเหลือประมาณ 2.8 เท่า ซึ่งเป็นระดับที่เหมาะสมตามนโยบายของบริษัท

นอกจากนี้ ค่าเงินบาทที่แข็งตัวขึ้นในปัจจุบัน ทำให้เป็นโอกาสที่จะปิดความเสี่ยงของอัตราแรกเปลี่ยนที่บริษัทมีอยู่เนื่องจากภาระหนี้ค่าก่อสร้างที่เป็นสกุลเงินดอลล่าร์สหรัฐอีกด้วย

หลังจากการระดมทุนและชำระหนี้เสร็จสินแล้ว บริษัทจะมีโครงการคอนโดมิเนี่ยม โฟร์ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสซิเด้นส์ กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่อยู่ในสถานะก่อสร้างเสร็จและพร้อมเข้าอยู่ได้ทันที “Ready to Move in” ซึ่งมีมูลค่าโครงการคงเหลืออยู่กว่า 18 พันล้านบาท โดยมี Backlog ที่รอการโอนกรรมสิทธิ์กว่า 1 หมื่นล้านบาท

มูลค่าโครงการดังกล่าวจะเป็นแหล่งการรับรู้รายได้ที่สำคัญสำหรับบริษัท ที่จะสร้างผลกำไรโดยตรงให้กับผู้ถือหุ้นได้ในอนาคตอันใกล้นี้ และทำให้อัตราส่วนหนี้สินต่อทุนของบริษัทปรับลดลงต่ำกว่า 2.8 เท่าได้ต่อไป

อีกทั้งบริษัทมีเชื่อมั่นในแผนการปรับกลยุทธ์ของบริษัทในครั้งนี้ ที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งในระยะยาวได้อย่างมั่นคง จึงได้พิจารณานำเสนอแผนการลดทุนเพื่อล้างขาดทุนสะสมให้กับผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาในคราวเดียวกันนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad