ททท. ปลื้มงาน “สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง ปี 2565” เผยคาดว่ามีผู้เข้าร่วมกว่า 1.4 ล้านคน สร้างรายได้ 4,000 ล้านบาท - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ททท. ปลื้มงาน “สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง ปี 2565” เผยคาดว่ามีผู้เข้าร่วมกว่า 1.4 ล้านคน สร้างรายได้ 4,000 ล้านบาท

 


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ตอกย้ำศักยภาพการท่องเที่ยวจัดงาน 
สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง ปี 2565” ภายใต้แนวคิด “Amazing Night Light of Loi Krathong ส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวที่สะท้อนคุณค่า “วิถีไทย” และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  ณ สวนสันติชัยปราการ กรุงเทพมหานคร

 


นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ 
รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  เผยว่า เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมรับประสบการณ์ Amazing Experience ได้เรียนรู้ความเป็นไทย และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ


“งานสีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง ปี 2565” นำเสนอในรูปแบบย้อนยุคผสมผสาน          ความทันสมัยของเทคโนโลยี และสะท้อนความรุ่งเรืองของวัฒนธรรมใน 5 พื้นที่เอกลักษณ์ เพื่อนำไปสู่         การเดินทางเชื่อมโยงพื้นที่จัดงานประเพณีลอยกระทงที่มีเอกลักษณ์ทั่วประเทศ สำหรับไฮไลท์ของวันที่ 8 พฤศจิกายน 65 ซึ่งตรงกับวันลอยกระทง ขึ้น 15 ค่ำเดือน 12 ได้แก่ ขบวนแห่ ศรัทธามหานที แห่งรัตนโกสินทร์  ที่สะท้อนความเชื่อและความศรัทธาที่มีต่อสายน้ำมาแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

ขบวนที่ 1 ขบวนจองเปรียง พิธีจองเปรียง (ร.1ร.4)

ขบวนที่ ขบวนลอยพระประทีป ลอยพระประทีป (ร.5-ร.6)

ขบวนที่ ขบวนลอยพระประทีป ลอยกระทง สีสันแห่งสายน้ำ (ร.7-รัชกาลปัจจุบัน) โดยนักแสดง

ปุ๊กลุก - ฝนทิพย์ วัชรตระกูล แต่งกายเป็นนางนพมาศ ร่วมขบวนสร้างสีสัน

 


โดยบรรยากาศในวันสุดท้ายนั้น เรียกความสนใจและสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยภาพรวมช่วงประเพณีลอยกระทงในปีนี้ ทาง ททท. คาดการณ์ว่าจะมีผู้เยี่ยมเยือนชาวไทยประมาณ 1.5 ล้านคนสร้างรายได้หมุนเวียน 4,000 ล้านบาท และมีอัตราเข้าพักเฉลี่ย 45% ขณะที่ภาพรวมของพื้นที่ ที่ ททท. จัดงานและ พื้นที่อัตลักษณ์ จะมีจำนวนผู้เยี่ยมเยือนชาวไทยเข้าร่วม 469,450 คน สร้างรายได้หมุนเวียน 1,960 ล้านบาท และมีอัตราการเข้าพักในพื้นที่เฉลี่ยอยู่ที่ 53%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad