JR สตรอง! เปิดกำไรงวด 9 เดือนแตะ 135.27 ลบ. ส่งซิกโค้งสุดท้ายปีนี้ลุยประมูลงานใหม่เพียบ ร่วมมือพันธมิตรรุกโครงการใหญ่ หนุนรายได้เพิ่ม ดันอนาคตเติบโตมั่นคง - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

JR สตรอง! เปิดกำไรงวด 9 เดือนแตะ 135.27 ลบ. ส่งซิกโค้งสุดท้ายปีนี้ลุยประมูลงานใหม่เพียบ ร่วมมือพันธมิตรรุกโครงการใหญ่ หนุนรายได้เพิ่ม ดันอนาคตเติบโตมั่นคง




JR เผยผลประกอบการงวด 9 เดือนปี 2565 กำไรสุทธิแตะ 135.27 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวมอยู่ที่ 1,530.41 ล้านบาท เนื่องจากรับรู้รายได้งานในมือ และควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ฟากซีอีโอ "จรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ" ส่งซิกโค้งสุดท้ายปีนี้เดินหน้าประมูลงานใหม่ถี่ยิบทั้งงานภาครัฐและเอกชน หนุน Backlog ทะลุ 10,000 ล้านบาท ทยอยรับรู้ยาว 3 ปี เดินหน้าร่วมมือพันธมิตรรุกประมูลงานโครงการขนาดใหญ่ประเภทงานระบบโครงสร้างพื้นที่มีความปลอดภัยขั้นสูง หวังสร้างรายได้เพิ่ม ผลักดันอนาคตโตอย่างมั่นคง




นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) (JR) เปิดเผยว่าภาพรวมผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนแรกของปี 2565 บริษัทฯมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 135.27 ล้านบาท และมีรายได้รวมเท่ากับ 1,530.41 ล้านบาท เนื่องจาก บริษัทฯทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ ซึ่งปัจจุบันมี backlog อยู่ที่ประมาณ 3,386 ล้านบาท

"ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา บริษัทฯยังคงรักษาความสามารถในการทำกำไรไว้ได้ต่อเนื่อง โดยทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือที่มีอยู่ และเน้นกลยุทธ์การควบคุมต้นทุนให้มีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันได้เข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง"นายจรัญกล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่าในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2565 คาดว่ายังอยู่ในทิศทางที่ดี ซึ่งบริษัทฯยังมีงานที่รอส่งมอบ รวมทั้งมีแผนจะมีเข้าประมูลงานใหม่อีกจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งงานในส่วนของภาครัฐและเอกชน เนื่องจากสถานการณ์โดยรวมของประเทศไทยกลับสู่ภาวะปกติ เริ่มมีโครงการใหม่ทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง



โดยคาดว่าจะมีงานโครงการใหม่เปิดประมูลกว่า 7,000 ล้านบาท แบ่งเป็น โครงการเปลี่ยนสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและชมพู เฟสที่ 2 มูลค่ากว่า 7,000 ล้านบาท โครงการรื้อย้ายและสร้างใหม่ระบบโทรคมนาคมของรถไฟฟ้าสายอื่นๆ รวมทั้งงานวางระบบไฟฟ้า อีกราว 400 ล้านบาท หากทุกอย่างเป็นไปตามแผน backlog ในปีนี้จะทะลุ 10,000 ล้านบาท รองรับการเติบโตระยะยาวถึงปี 2568

นอกจากนี้ JR บริษัทฯยังคงมองหาการขยายการลงทุนใหม่ๆ เพื่อต่อยอดธุรกิจ เพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ ล่าสุด บริษัทมีแนวทางขยายฐานการรับงานไปรับงานใหญ่ขึ้น โดยเฉพาะโปรเจคระบบโครงสร้างพื้นที่มีความปลอดภัยขั้นสูงในกลุ่ม "แพลนต์เบส" ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโครงการสร้างโรงงานที่เกี่ยวข้องกับพลังงานออยล์แอนด์แก๊ส ที่มีการแข่งขันน้อย โดยบริษัทจะร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ขนาดใหญ่ที่มีความเชี่ยวชาญด้านนี้ ซึ่งจะสนับสนุนให้อนาคตมีช่องทางสร้างรายได้เพิ่มผลักดันการเติบโตได้อย่างมั่นคง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad