LINE CREATORS CONNECT DAY 2022 รวมพลังเหล่าครีเอเตอร์ส่งท้ายปี เปิดตัวแคมเปญพิเศษ ชวนนักวาดส่งผลงานรับเทศกาล “เฉลิมฉลองแบบหลุดโลก” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

LINE CREATORS CONNECT DAY 2022 รวมพลังเหล่าครีเอเตอร์ส่งท้ายปี เปิดตัวแคมเปญพิเศษ ชวนนักวาดส่งผลงานรับเทศกาล “เฉลิมฉลองแบบหลุดโลก”



  LINE CREATORS CONNECT DAY 2022 กลับมาอีกครั้งในรูปแบบออฟไลน์ที่หลายคนตั้งตารอ เพราะนี่คืองานรวมพลคนครีเอทีฟไทยที่เข้ามาร่วมฟังการอัพเดทข้อมูลธุรกิจ เทรนด์ใหม่จากทีมงาน LINE STICKERS เพื่อใช้เป็นแนวทางในการสร้างสรรค์ผลงาน และการประกาศสิทธิพิเศษที่เพิ่มขึ้นจาก LINE CREATORS CLUB พร้อมการเปิดแคมเปญใหม่ต้อนรับเทศกาลสุดพิเศษปลายปี ชวนเหล่าครีเอเตอร์ออกแบบ LINE STICKERS ในธีมเฉลิมฉลองแบบหลุดโลก และโอกาสในการโปรโมทผลงานสู่ผู้ใช้งานระดับโลก 

 

อิสรี ดำรงพิทักษ์กุล ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ Consumer Business, LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “LINE STICKERS ทำงานร่วมกับครีเอเตอร์ในการพัฒนาธุรกิจเพื่อเติบโตไปด้วยกัน ปัจจุบันมี LINE CREATORS อยู่ที่ประมาณมากกว่า ล้านคน ครอบคลุมทั้ง Stickers, Theme, Emoji, Avatar, NFT และธุรกิจ IP Business งาน LINE CREATORS CONNECT DAY มีเป้าหมายเพื่อเป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างทีมงาน LINE STICKERS และครีเอเตอร์ของเรา ที่ต่างฝ่ายต่างให้ความรู้ สนับสนุนกันและกันมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังเป็นช่วงเวลาที่ดีที่ LINE STICKERS จะได้บอกเล่าถึงเทรนด์ และกิจกรรมใหม่ๆจากเรา และครั้งนี้ LINE Creators Connect Day 2022 ถือเป็นครั้งแรกของการกลับมาจัดงานในรูปแบบออฟไลน์ที่ได้พบปะกัน เราจึงจัดภายใต้ธีม LINE STICKASPHERE” โดยเน้นการเปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์ได้รู้จักกันมากขึ้น ร่วมแชร์ไอเดีย และประสบการณ์ ซึ่งอาจนำไปสู่การทำงานร่วมกันในอนาคต (Connecting & Sharing)

ภายในงานได้มีการอัพเดทถึงเทรนด์การทำสติกเกอร์ โดยผลงานที่ได้รับความนิยมยังคงเป็นคาแรกเตอร์ที่สามารถเชื่อมโยงกับไลฟ์สไตล์ผู้ใช้งานได้อย่างตรงใจ ซึ่งในประเภท Motion นั้น สติกเกอร์สำหรับคนทำงาน คู่รักและแนวประชดประชัน (Sarcastic) ยังคงเป็นที่นิยมติดท็อปดาวน์โหลดอยู่เสมอ แต่หากมองในเรื่องของสไตล์การวาดหรือลายเส้นนั้นนั้น สติกเกอร์สีสันสดใส มินิมัล และสีพาสเทล จะสามารถครองใจผู้ใช้งานปีนี้ได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้น ทีมงาน LINE STICKERS ยังแนะนำให้ครีเอเตอร์ให้ความสำคัญกลุ่มผู้ใช้งานผู้ชาย เนื่องจากเป็นตลาดที่ยังมีโอกาสมาก การแข่งขันไม่สูง โดยมีตัวเลือกสติกเกอร์น้อยอยู่หากเทียบจำนวนกับสติกเกอร์สำหรับผู้หญิงและคนทั่วไป รวมทั้งยังแนะนำให้ครีเอเตอร์พัฒนาธีม (Theme) มากขึ้น เพราะจากสถิติการซื้อและดาวน์โหลดสติกเกอร์ ใน ของผู้ดาวน์โหลดสติกเกอร์ มีการซื้อหรือดาวน์โหลด
ธีมด้วยเช่นกัน

 

นอกจากนั้น  LINE ยังคงให้ความสำคัญกับการสร้างครีเอเตอร์หน้าใหม่ผ่านการเฟ้นหานักคิดคุณภาพผ่านกิจกรรมต่างๆ เช่น LINE STICKERS CONTEST ในขณะเดียวกันก็มุ่งผลักดันให้ครีเอเตอร์มีโอกาสสร้างรายได้มากขึ้นจากการปรับโครงสร้างการให้โบนัสพิเศษของ LINE CREATORS CLUB ที่ปัจจุบันครีเอเตอร์มีโอกาสรับเงินโบนัสสูงสุดถึง 120,000 บาทต่อเดือน และรับสิทธิ์ในการโปรโมทพิเศษจาก LINE STICKERS นอกจากนั้น LINE STICKERS ยังมีแนวทางผลักดันให้ครีเอเตอร์เติบโตอย่างมั่นคงด้วยการพัฒนางานสู่ต่อยอดเชิงพาณิชย์ทั้ง Licensing Business ธุรกิจที่จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งและขยายขอบเขตคาแรกเตอร์ของครีเอเตอร์ และ NFT for Business ซึ่งปัจจุบันมีครีเอเตอร์กลุ่มนี้มากกว่า 28 ราย มีคาแรกเตอร์กว่า 80 แบบ และร่วมโปรเจคกับแบรนด์ดังมากมาย อย่าง AIS, Nivea, the1, Uniqlo, Lion และ LINE Shopping ตลอดจนหาแนวทางผลักดันคาแรกเตอร์มาพัฒนาเป็นสินค้า (Merchandise) โดย LINE เชื่อว่าเหล่านี้คือโอกาสทางการตลาดในอนาคตสำหรับครีเอเตอร์ไทย   

 

ทั้งนี้ ภายในงาน LINE Creators Connect Day 2022 ยังได้จัดช่วงทอล์กพิเศษเพิ่มความรู้และสร้างแรงบันดาลใจให้เหล่าครีเอเตอร์ โดยเชิญเจ้าของเพจ วุ้นแปลภาษา” ที่มีผู้ติดตามในเฟซบุ๊ก แสนคน             อินสตาแกรมกว่า แสนบัญชี โดยคุณวุ้น-ทฤฆชนม์ สิริทวีชัย บอกเล่าถึงวิธีการผลิตผลงานของตัวเอง ที่มาของไอเดีย  พจนานุกรมในโหมดไม่จริงจัง” พร้อมแนะนำหลักการทำงานที่สำคัญที่ต้องมีความส่ำเสมอ  หรือไม่ต้องเร็วที่สุด แต่ไม่ช้าเกินไป เลือกเวลาให้เหมาะสมในการนำเสนอผลงาน มีความเป็นศิลปินในตัวเอง แต่ต้องคิดในเชิงธุรกิจให้เป็นด้วย

 

สิ่งที่ถือเป็นสีสันและไฮไลท์ในงาน LINE Creators Connect Day 2022 ครั้งนี้ คือ การจัดเวิร์คชอปสำหรับครีเอเตอร์ภายในงาน โดยแบ่งทีมเพื่อออกแบบคาแรกเตอร์ในคอนเซ็ปต์ โอกาสเฉลิมฉลองแบบหลุดโลก” ซึ่งตลอด ชั่วโมง ทุกทีมต่างสาดใส่ไอเดียของตัวเอง ระดมสมองร่วมกันลงไปในชิ้นงานอย่างเต็มที่ ก่อนจะเปิดโอกาสให้เหล่าครีเอเตอร์ใช้สิทธิติดสติกเกอร์โหวตกันเอง เพื่อเฟ้นหาเจ้าของผลงานที่ชนะใจเสียงส่วนใหญ่ รับ Apple Gift Card มูลค่า 20,000 บาท

 

ผู้ชนะรางวัลได้แก่ ครีเอเตอร์กลุ่ม ตัวดึ๊บจริง” กับไอเดียมนุษย์ต่างดาวสาวสุดเซ็กซี่ กับสไตล์ชีวิตสังสรรค์สุดเหวี่ยง ซึ่งกิจกรรมเวิร์คชอปครั้งนี้สามารถสะท้อนธีมงานครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะสามารถสร้างความกลมเกลียวในหมู่ครีเอเตอร์หน้าเก่าและหน้าใหม่ได้เป็นอย่างดี ทุกคนได้มีโอกาสพบปะ แลกเปลี่ยนไอเดีย และประสบการณ์ระหว่างกัน รวมถึงร่วมสร้างผลงานชิ้นสำคัญที่ทุกคนภาคภูมิใจ

 

 

ผู้สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน LINE CREATORS สามารถเข้าชมข้อมูลเพิ่มเติมและติดตามกิจกรรมของ LINE STICKERS ได้ที่บัญชีทางการ LINE Creators TH (LINE Creators TH Official Account) และสามารถสมัครเป็น LINE CREATORS ได้ผ่าน creator.line.me

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad