พีทีที สเตชั่น เชิญชวนร่วมบริจาคขวดน้ำพลาสติก PET เพื่อผลิตเป็นชุด PPE ให้บุคลากรทางการแพทย์ผ่านโครงการ “แยกขวด ช่วยหมอ” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2564

พีทีที สเตชั่น เชิญชวนร่วมบริจาคขวดน้ำพลาสติก PET เพื่อผลิตเป็นชุด PPE ให้บุคลากรทางการแพทย์ผ่านโครงการ “แยกขวด ช่วยหมอ”

 


ปิดพื้นที่ตั้งตู้พลาสติก (คืน) สุข หรือ 
Plastic Drop Point ที่ พีทีที สเตชั่น ที่ร่วมโครงการ เพื่อรับบริจาคขวดน้ำพลาสติกใส (PET) เพื่อผลิตเป็นชุด PPE ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้บุคลากรด่านหน้า

 


นายบุญมา พนธนกรกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) 
หรือ โออาร์ เปิดเผยว่า พีทีที สเตชั่น ได้ร่วมสนับสนุน “โครงการ แยกขวด ช่วยหมอ” เชิญชวนให้ผู้บริโภคนำขวดพลาสติก PET หรือขวดพลาสติกใสใช้แล้วมาส่งที่ ตู้พลาสติก (คืน)สุข (Plastic Drop Point) ที่สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ที่ร่วมโครงการ เพื่อนำไปผลิตเป็นชุด PPE เพิ่มความปลอดภัยให้บุคลากรทางการแพทย์ โดยปัจจุบันได้เปิดพื้นที่ตั้ง ตู้พลาสติก (คืน) สุข ในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ทั้งสิ้น 19 สาขา ซึ่งเป็นความร่วมมือกับ “YOUเทิร์น PLATFORM by GC” แพลตฟอร์มบริหารจัดการขยะพลาสติกครบวงจรของ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC และพันธมิตร เพื่อรวบรวมขวดพลาสติกใสใช้แล้ว มาล้างทำความสะอาดและแปรรูปเป็นเส้นใยรีไซเคิล ก่อนเข้าสู่กระบวนการทอเป็นผืนผ้าพร้อมเคลือบสารสะท้อนน้ำ แล้วนำมาตัดเย็บเป็นชุด PPE Level 2 ซึ่งสามารถนำไปซักและนำกลับมาใช้ใหม่ได้ถึง 20 ครั้ง (Reusable PPE) โดยโครงการฯ มีเป้าหมายส่งมอบชุด PPE จำนวนขั้นต่ำ 5,000 ชุดให้แก่มูลนิธิคณะทันตแพทยศาสตร์มหิดล และวิทยาลัยแพทยศาสตร์นานาชาติ จุฬาภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อนำไปบริจาคในพื้นที่ขาดแคลน และภายในเดือนธันวาคม 2564 จะมีตู้พลาสติก(คืน)สุข ใน พีทีที สเตชั่น เพิ่มขึ้นอีก 8 สาขา เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ที่สนใจ

 


สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ที่มี ตู้พลาสติก (คืน)สุข ทั้ง 19 สาขา ได้แก่ สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น สาขาแยกประชาอุทิศ-ลาดพร้าวสาขาวิภาวดีรังสิต, สาขาวิภาวดี 11, สาขารามอินทรา กม. 6.5, สาขามีนบุรีสาขายานนาวาสาขาจอมทอง, สาขาพระราม 2 ขาออก, สาขาพัฒนาการ ขาออก, สาขาศรีนครินทร์, สาขาศรีนครินทร์ บางเมือง, สาขาบางนา-ตราด กม.14, สาขาเทพารักษ์, สาขากิ่งแก้ว, สาขาแยกเมืองปทุมธานี, สาขาคลองหลวง กม.6, สาขาวังน้อย, สาขาโรงแยกก๊าซ และสาขา บจ.ที.เค.ที คอมเมอร์เชียล ผู้สนใจสามารถตรวจสอบข้อมูลที่ตั้งของ พีทีที สเตชั่น แต่ละสาขาได้ที่ www.pttstation.com หรือ โทร 1365 Contact Center

 

ทั้งนี้ การร่วมมือกับโครงการ “แยกขวด ช่วยหมอ” ถือเป็นการสานต่อโครงการพลาสติก(คืน)สุขที่ โออาร์ ได้ร่วมกับ GC ในการสนับสนุนพื้นที่ใน พีทีที สเตชั่น สำหรับตั้งจุดรับพลาสติกใช้แล้ว เพื่อนำกลับสู่ระบบเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มอีกครั้ง โดยใช้จุดแข็งในเรื่องเครือข่ายที่ครอบคลุม และอยู่ในทำเลที่ตั้งที่ผู้บริโภคเข้าถึงได้สะดวก ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดการเป็น Living Community โดยการพัฒนาพื้นที่สถานีบริการฯ พีทีที สเตชั่น ด้วยการสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างสถานีบริการฯ คู่ค้า และคนในชุมชน เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์สินค้าและบริการใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและคนในชุมชนในแต่ละพื้นที่ ซึ่งไม่เพียงแต่จะช่วยเติมเต็มทุกความสุข และยังพร้อมเติบโตร่วมกันกับชุมชนและสังคมอย่างยั่งยืน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad