PROEN เดินหน้าโปรเจค PROEN håi แจ้งเกิดแล้ว “บอกต่อโควิด.com” พอทัลเว็บไซต์เพื่อสังคมผลงานจาก Dev Community - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2564

PROEN เดินหน้าโปรเจค PROEN håi แจ้งเกิดแล้ว “บอกต่อโควิด.com” พอทัลเว็บไซต์เพื่อสังคมผลงานจาก Dev Community

 


PROEN ประกาศความสำเร็จ โปรเจค PROEN håi เปิดให้บริการใช้งานคลาวด์ฟรี! แก่องค์กรโรงพยาบาล การแพทย์ สาธารณสุข กลุ่มจิตอาสาที่ช่วยเหลือเรื่องโควิด 19  องค์กรการศึกษา นักเรียน นักศึกษา และสตาร์ทอัพไทย ได้เพียงไม่ถึงสัปดาห์ พร้อมแจ้งเกิด “บอกต่อโควิด.com” พอทัลเว็บไซต์เพื่อสังคม ผลงานจาก Dev Community หวังเป็นส่วนหนึ่งในการตอบแทนสังคม ร่วมฝ่าวิกฤติโควิด!

 


นายวิศรุต มนูญพล Vice President & Business Development บริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน) (PROEN) เปิดเผยว่า หลังจาก  PROEN Corp เริ่มเปิดตัวโครงการ PROEN håi อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ สิงหาคม 2564 เพื่อให้ใช้งานคลาวด์ ฟรีแก่องค์กรโรงพยาบาล การแพทย์ สาธารณสุข กลุ่มจิตอาสาที่ช่วยเหลือเรื่องโควิด 19  องค์กรการศึกษา นักเรียน นักศึกษา และสตาร์ทอัพไทย ได้นำคลาวด์ไปพัฒนาและแก้ไขปัญหาการดำเนินงานต่างๆ ให้องค์กรมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ล่าสุดกลุ่ม Dev Community ได้ติดต่อเข้ามา นำเสนอโปรเจค "บอกต่อโควิด.com" ซึ่งได้เปิดตัวเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา  ทางบริษัทฯ ก็พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการตอบแทนสิ่งดีๆ คืนสู่สังคมทันที

 

“บอกต่อโควิด.com” เป็นรายแรกที่เข้ามาใช้คลาวด์ฟรีผ่าน โปรเจค PROEN håi เป็นผลงานเพื่อสังคมจากกลุ่ม Dev Community ที่มีใจอาสามาร่วมกันสร้างแพลตฟอร์มแหล่งรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับโรคระบาดโควิด 19 (COVID-19) ให้อยู่บน Portal Website เว็บแรกในไทย PROEN Corp จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันโครงการให้บรรลุเป้าหมายและเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่สังคม

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ที่ทุกคนจำเป็นต้องเข้าถึงข้อมูลที่ถูกต้อง นักพัฒนาจากกลุ่ม Dev Community จึงเล็งเห็นความสำคัญในจุดนี้และได้ชักชวนเพื่อนๆ นักพัฒนาอย่าง DevThai Community, KubeOps Skills และ Content Creator มาร่วมกันสร้างแพลตฟอร์มรูปแบบ Portal Website ให้เป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับโรคระบาดโควิด 19 ในทุกแง่มุม โดยมีทีมงาน Content Creator เป็นผู้ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลทั้งหมดก่อนนำมาเผยแพร่ทุกครั้ง

นายนินท์ฐวัฒน์ มารุ่งเรือง Co-Founder of Dev Thai Community กล่าวว่า ได้มีการหารือกันในกลุ่ม Dev Thai Community ทาง club house ว่า ในฐานะที่เราเป็นนักพัฒนา จึงอยากใช้ความสามารถเพื่อช่วยกันแก้ปัญหาเกี่ยวกับโควิค 19 และได้มีการติดต่อมาทาง นายสิริณัฎฐ์ ปภัสร์สิรินัที Co-Founder of KubeOps Skills ในการหาไอเดีย จนเกิดเป็นการหัวข้อ ป้องกันตรวจติด และเตียง ต่อยอดสู่การสร้างแพลตฟอร์มมารองรับข้อมูลเหล่านี้ให้อยู่ในที่เดียวกัน ทั้งยังต่อไปสู่ Social Media Platform อย่าง Facebook, Twitter และ Line เพื่อให้เข้าถึงได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ข้อมูลและเกร็ดความรู้ต่างๆ ในเว็บไซต์ บอกต่อโควิด.com (borktorecovid.com) ถูกนำมาจัดหมวดหมู่ให้อยู่ภายใต้หัวข้อ ป้องกันตรวจติด และเตียง เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหาตามสถานการณ์นั้นๆ กรณี ที่ติดโควิดและต้องรักษาตัวแบบ Home Isolation ผู้ใช้งานสามารถเข้าเว็บไซต์มาค้นหาข้อมูลการรักษาตัวที่บ้านอย่างถูกต้องตามมาตรการ  เพื่อให้ผู้ติดเชื้อสามารถอาศัยอยู่ร่วมกับคนในบ้านโดยไม่สัมผัสและเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อ นอกจากนี้ ในเว็บไซต์ยังรวมข้อมูลการฉีดวัคซีน ไม่ว่าจะเป็นการจองวัคซีนหรือสถานที่ฉีดวัคซีนเพิ่มเติมอีกด้วย

ทีมผู้ก่อตั้ง “บอกต่อโควิด.com” ขอเชิญชวนผู้ที่อยากช่วยเหลือสังคม ไม่ว่าคุณจะมาจากสาย Dev, สาย Content Creator หรือบุคคลทั่วไป ก็สามารถสมัครเข้ามาเป็นทีมอาสาได้ตามช่องทางของ “บอกต่อโควิด.com

Websitehttps://borktorecovid.com  

Facebookborktorecovid

Twitter @borktore_covid

เพราะอยากให้ทุกคนร่วมกันบอกต่อโควิดไปด้วยกัน

นอกจากนี้ สาย Dev จากหน่วยงานโรงพยาบาล การแพทย์ สาธารณสุข กลุ่มจิตอาสาที่ช่วยเหลือเรื่องโควิด 19  องค์กรการศึกษา นักเรียน นักศึกษา และสตาร์ทอัพไทย ที่สนใจอยากพัฒนาแพลตฟอร์มให้กับองค์กร สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ PROEN håi ได้ที่:

- ลิงค์ลงทะเบียน PROEN Cloud  https://bit.ly/2VCCWxF

- แบบฟอร์มเข้าร่วมโครงการ https://bit.ly/3jtLcZd

ข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3s2yt3z

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad